logo-android

Google ra mắt logo và nhận diện thương hiệu mới cho Android

XEM NHANH

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt logo Android 3D cùng bộ nhận diện thương hiệu mới cực ấn tượng. Công ty cho biết sự thay đổi thiết kế này để kết nối Android với Google và làm cho nó trở nên hấp dẫn, dễ thích ứng hơn về mặt hình ảnh.

Google công bố logo Android 3D mới: Diện mạo mới cho thương hiệu

Logo Android mới xuất hiện với chữ “A” được viết hoa và phông chữ tròn phù hợp với phong cách trước giờ của Google. Chữ “a” viết thường đã được loại bỏ hoàn toàn khỏi logo để tạo thêm sức nặng và nổi bật khi đứng cạnh logo Google. Bên cạnh đó, công ty cũng làm tối màu xanh của logo một chút so với logo cũ.

logo-android-1
Google công bố logo Android 3D mới: Diện mạo mới cho thương hiệu

Đại diện Google cho biết rằng: “Mỗi lần chúng tôi xem xét lại các thương hiệu của mình, chúng tôi không chỉ đánh giá những nhu cầu thay đổi, mà còn có cả những mục tiêu trong tương lai. Chúng tôi biết người dùng của mình ngày nay muốn có nhiều sự lựa chọn, cũng như quyền tự chủ hơn. Chính vì vậy, chúng tôi muốn thương hiệu Android của mình có thể mang lại cho người dùng quyền tự do sáng tạo dựa trên điều kiện của họ. Là một nền tảng mở, điều quan trọng là cả công nghệ và thương hiệu của chúng tôi đều tạo cơ hội để mọi người sáng tạo, kết nối và làm được nhiều việc hơn với Google trên các thiết bị Android.”

Bugdroid cũng được nâng cấp cùng logo Android

Không chỉ thay đổi logo Android, Google còn cập nhật robot Android, Bugdroid, lên phiên bản 3D. Được biết, Bugdroid được ra mắt lần đầu từ năm 2009 và trở thành một phần của logo kể từ đó. Bugdroid giờ đây đã sở hữu nhiều chiều hướng và đặc điểm hơn. Đồng thời, nó cũng được mô tả bằng các vật liệu, màu sắc và thậm chí có cả phụ kiện khác nhau. Google tuyên bố rằng họ đổi sang thiết kế Bugdroid 3D nhằm mục đích biến robot Android trở thành người bạn đồng hành linh hoạt và đáng tin cậy trên mọi kênh, nền tảng và bối cảnh.

logo-android-2
Bugdroid cũng được nâng cấp cùng logo

Theo thông tin, logo và bộ nhận diện thương hiệu Android sẽ sớm được cập nhật và xuất hiện trên các thiết bị Android từ năm nay. Ngoài ra, Google cho biết thương hiệu đang nổ lực không ngừng nghỉ để làm cho Android trở nên thân thiện và hoà nhập hơn với mọi người.

Lý do khiến Google thay đổi logo và nhận diện thương hiệu Android

Google cho biết thương hiệu thay đổi logo cũng như bộ nhận diện mới cho Android nhằm mục đích kết nối Android với Google. Đồng thời làm cho nó trở nên hấp dẫn và dễ thích ứng hơn về mặt hình ảnh. Công ty cũng cho biết logo mới là một phần trong nỗ lực không ngừng của họ với mong muốn biến thương hiệu Android trở nên dễ tiếp cận hơn, hoà nhập và có tính cách riêng biệt.

google-3
Lý do khiến Google thay đổi logo và nhận diện thương hiệu Android

Mọi người nói gì về sự thay đổi này?

Khi công bố logo Android mới và bộ nhận diện thương hiệu, đã có nhiều người dùng đưa ra phản ứng trải chiều với sự thay đổi này. Một số nhiều khen ngợi và cảm thấy ưng ý với diện mạo mới. Trong kho những người dùng khác lại chỉ trích và cho rằng nó quá khác biệt với logo trước đó và việc biến robot Android thành phiên bản 3D thật vô nghĩa. Suy cho cùng, việc quyết định xem họ có thích sự thay đổi mới của Android hay không còn tuỳ thuộc vào mỗi cá nhân.

Logo và nhận diện thương hiệu mới mang lại lợi ích gì?

Logo Android và nhận diện thương hiệu mới không chỉ đơn thuần chỉ là thay đổi mà nó còn có một số lợi ích tiềm năng, bao gồm:

  • Làm cho Android trở nên hấp dẫn và dễ nhận biết hơn so với thương hiệu khác
  • Giúp Android gắn kết chặt chẽ hơn với thương hiệu của Google.
  • Nó làm cho Android dễ thích ứng hơn với các bối cảnh và nền tảng khác nhau.
  • Biến Android trở nên dễ tiếp cận và hòa nhập hơn với mọi người.
logo-android-4
Logo và bộ nhận diện mới mang tới nhiều lợi ích cho Android

Hạn chế của logo và nhận diện thương hiệu Android mới là gì?

Logo và nhận diện thương hiệu mới của Android cũng có một số nhược điểm, bao gồm:

  • Sự khác biệt đáng kể so với logo trước đó, điều mà một số người có thể không thích.
  • Có thể mất một thời gian để mọi người làm quen với giao diện mới.
  • Google vẫn chưa nêu rõ cách thức triển khai thương hiệu mới trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ của mình.
google-5
Sự khác biệt đáng kể so với logo trước đó sẽ khiến nhiều người không thích

Kết luận

Nhìn chung, logo Android và nhận diện thương hiệu mới đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể. Và giúp Android trở nên hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh.

Xem thêm Android 14 giới thiệu tính năng nhắc nhở bằng đèn flash

Đừng bỏ qua các video review hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà