Google ra mắt Google Home, đối thủ cạnh tranh với Amazon Echo

XEM NHANH

Cùng với dòng điện thoại thông minh mới Pixel, Google đã cho ra mắt Google Home trong tuần lễ ra mắt sản phẩm lớn nhất lịch sử của hãng.

Google Home 1

Mới năm ngoái, giới công nghệ phải sửng sốt khi chứng kiến sự ra mắt của Amazon Echo. Giờ đây, đến lượt Google cũng theo trào lưu và ra mắt sản phẩm cạnh tranh với Amazon: Google Home.

Vừa qua, một loạt các siêu phẩm gây chú ý ngay từ khi lên ý tưởng đã được Google giới thiệu chính thức tới khách hàng từ smartphone Pixel, máy tính bảng 7inch đến Chromecast, kính thực tế ảo,… và cả loa thông minh Google Home.

Vậy Google Home là gì?

Google Home 4

Google Home có thiết kế vô cùng tinh tế, nhỏ gọn

Google Home là một chiếc loa thông minh kiêm trợ lý ảo, có hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói, kiểm soát các thiết bị kết nối trong nhà và chơi nhạc trực tuyến, cùng nhiều tính năng khác. Đáng chú ý, chiếc loa bên trong thiết bị có công suất đủ lớn để truyền âm thanh khắp căn nhà của bạn.

Home tương đối nhỏ nhắn, đỉnh được làm vát xuống, trông khá là dễ thương. Giống như router của Google, OnHub (sản phẩm lẽ ra có thể làm được như Google Home nếu như Google chịu đầu tư hơn), Home cũng có vỏ ngoài, dạng tháo lắp bạn có thể thay đổi màu sắc sao cho phù hợp với tông màu căn phòng. Nó còn có đèn LED 4 màu để thông báo tình trạng đang hoạt động hay không.

Google Home 3

Chiếc loa bên trong thiết bị có công suất đủ lớn để truyền âm thanh khắp căn nhà của bạn.

Queiroz – Phó Chủ tịch mảng quản lý sản phẩm của Google nhấn mạnh “tiếng của Home có thể phủ khắp gian phòng”, “nặng về bass và âm cao rõ ràng”. Điều này rất quan trọng vì một trong những mục đích quan trọng nhất của sản phẩm này chính là để nghe nhạc – Echo lại không giỏi lắm ở khoản này.

Google Home sẽ tương thích với nền tảng SmartThings

Tuy nhiên, có một điểm Home không thể bằng được Echo – khả năng mở rộng và tương thích với các thiết bị và dịch vụ khác. Google vẫn chưa mở API cho trợ lý ảo cũng như chính thiết bị này với các nhà phát triển bên thứ 3. Thay vào đó, Google muốn dành thời gian tự mình xây dựng cách thức giao tiếp để trợ lý ảo có thể làm trung chuyển giữa bạn và bot.

Google Home 2

Amazon Echo – đối thủ đi trước của Home

Theo một báo cáo mới đây, Google Home sẽ tương thích với cả SmartThings  của Samsung và các sản phẩm của Nest – một công ty con của Google.

Google Home sẽ kết nối với các thiết bị SmartThings đầu cuối và điều khiển chúng bằng giọng nói. Trước đây, SmartThings cũng đã tương thích với loa thông minh Echo của Amazon được thiết kế tương thích với trợ lí ảo Alexa của công ty này.

Theo Android Police, Google Home có thể sẽ được bán ra với giá khoảng 129 USD.   Không biết bản ra mắt thực tế có chất lượng âm thanh ra sao và có thêm tính năng gì đặc biệt nữa không nhưng dù sao Google Home cũng xứng đáng là một thiết bị được chờ đợi!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết