Tạm biệt Shazam khi bạn sở hữu công cụ miễn phí này của Google

Google ra mắt công cụ “nghe nhạc đoán tên bài”

XEM NHANH

Chắc hẳn đa số mọi người đều đã biết đến và đã từng một lần sử dụng ứng dụng Shazam. Đây là một ứng dụng xuất hiện cách đây khá lâu và đã được Apple mua lại vào năm 2017. Ứng dụng này cho phép người đọc có thể biết ngay tên của bài hát của mình đang nghe chỉ với một cú nhấp chuột.

Tuy nhiên, hiện tại Google đã phát triển xong một công cụ giúp bạn có thể tự tin gỡ Shazam, nhưng vẫn có thể biết được ca khúc mình đang nghe mà không cần phải cài đặt thêm một phần mềm thứ ba.

Công cụ này có tên gọi Sound Search (tạm dịch: Tìm kiếm Âm thanh). Và công cụ này sở hữu chức năng hoàn toàn giống hệt như Shazam. Nó sẽ giúp bạn biết được tên của bài hát ngay khi một vài giai điệu được cất lên.

Cách nhận dạng bài hát với Google Sound Search

Điều thú vị nhất của công cụ Sound Search này chính là nó được tích hợp sẵn vào thanh công cụ tìm kiếm của Google. Chính vì thế, người dùng không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng của bên thứ 3 nào. Thực tế là, bạn hoàn toàn có thể cài đặt công cụ này trên màn hình điện thoại Android của mình dưới dạng một widget để việc sử dụng có thể dễ dàng và tiện lợi hơn.

Với công cụ này, bạn có thể hỏi trực tiếp Trợ lý Google câu hỏi “Bài hát này là bài gì” và chờ đợi công cụ này nhận diện bài hát đang được phát. Ngay cả khi tốc độ của bài hát có phần hơi khác một chút so với vài gốc, công cụ này hoàn toàn có thể giúp bạn.

Khi đã nhận ra bài hát, Google sẽ nhanh chóng mở trình duyệt của bạn để cho bạn biết tên bài hát và các trang thông tin khác nhau có liên quan đến bài hát đó. Không những vậy, bạn cũng có thể biết được thêm thông tin về nghệ sĩ cũng như năm phát hành của bài hát… tương tự như Shazam.

Mở công cụ Sound Search

Cách mở ứng dụng này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện 2 bước sau

  • Trong Google Widget hoặc trong trình duyệt của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng micrô để có thể tương tác với Google Assistant

unnamed

  • Bây giờ, ở cuối màn hình, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn “Tìm kiếm bài hát”. Nhấn và để hệ thống nhận dạng bài hát đang phát trong nền.

Google: You can 'hum to search' for a song you don't know the name of - SoyaCincau

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Infinix-Xpad
Infinix chuẩn bị gia nhập thị trường máy tính bảng với Infinix Xpad
galaxy-watch7-lo-dien
Galaxy Z Flip6, cùng với Galaxy Watch7 và Watch Ultra được NBTC chứng nhận trước thềm ra mắt 1 tháng
Xiaomi-Mix-Fold-4
Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận CCC, xác nhận sạc 67W tương tự các thế hệ tiền nhiệm
nhan-dinh-bo-czech-thumb
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Czech: Ronaldo khai “nòng”?