AI Music

Google ra mắt AI Music: Người dùng có thể trở thành DJ

XEM NHANH

Bạn có thể đã từng nghe rất nhiều về nghệ thuật kết hợp AI và các chatbot AI như ChatGPT và Bing. Giờ đây, bạn sẽ được nghe thêm một thuật ngữ mới là AI Music, với khả năng tạo ra một bản nhạc hoàn chỉnh. Và Google đã hiện thực hóa điều này với Google MusicLM.

Tự tạo cho mình một bài hát cùng MusicLM của Google

Google MusicLM AI music

Được công bố lần đầu vào tháng 1, MusicLM hiện đã khả dụng cho người dùng, và được Google gọi là AI Test Kitchen. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang MusicLM để dùng thử, nhưng sẽ có một cửa sổ Google xuất hiện yêu cầu bạn đăng ký AI Test Kitchen trước. Bạn cần cung cấp địa chỉ Gmail và đồng ý rằng bất kỳ thông tin nào bạn cung cấp đều có thể được các thành viên trong nhóm của Google xem xét ẩn danh.

Google đã lặng lẽ thông báo về việc khai trương MusicLM tại hội nghị dành cho nhà phát triển Google I/O, tại đó họ cũng công bố một dịch vụ bảo vệ email dark web, cũng như các cải tiến về AI đối với công cụ tìm kiếm.

Cách hoạt động của MusicLM của Google

Giống như các trình tạo nghệ thuật AI tốt nhất hoạt động, MusicLM bắt đầu bằng lời nhắc văn bản: Bạn xác định bản nhạc mà bạn muốn Google tạo ra, ví dụ: “một bản phối trống và trầm”, hoặc “một giai điệu nhẹ nhàng, nội dung về việc tản bộ qua một đồng cỏ mùa xuân”. Sau đó, MusicLM sẽ cố gắng tạo một mẫu nhạc khớp nhất với mô tả, dài khoảng 20 giây. Một số mẫu sẽ bao gồm “giọng hát”, mặc dù chúng giống giọng hát “wawawa” được nghe thấy trong phim hoạt hình Peanuts.

Google's MusicLM AI

Điều mà MusicLM sẽ không thể làm là tạo ra các bản nhạc theo phong cách của một nghệ sĩ khác. Yêu cầu MusicLM cung cấp mẫu “theo kiểu U2” và bạn sẽ nhận được thông báo lỗi: “Rất tiếc, không thể tạo âm thanh cho nội dung đó”. Tuy nhiên, nếu bạn cắt tên nghệ sĩ khỏi lời nhắc, MusicLM sẽ tiếp tục.

Tuy nhiên, cũng không nên quá mong đợi AI Music sẽ tạo ra một bài hát diệu kỳ của thế giới. Đôi khi việc diễn giải mô tả bản nhạc của bạn sẽ làm nó khó hiểu và tạo ra những bản nhạc khá chung chung. Cũng có khi MusicLM sẽ tạo ra một số bản nhạc thực tế— ví dụ như “Một bản ballad pop-country hiện đại nghe trên đài phát thanh”… mang đến giai điệu mà bạn mong muốn được nghe trên đài phát thanh đồng quê ở trung tâm.

Ngoài ra còn có một góc độ khác: Tất cả các mẫu do AI tạo đều có thể được tải xuống, vì vậy, bạn có thể sử dụng AI để tạo bản nhạc nền cho bản hit tiếp theo của mình.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về công cụ AI Music mới nhất này của Google, liệu nó có hữu ích với nền âm nhạc tương lai? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhiều tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính