Samsung-galaxy-vs-google-pixel-fold

Google Pixel Fold vs Samsung Galaxy Z Fold 4: Thách thức kẻ đứng đầu ngành

XEM NHANH

Samsung hiện này đang là ông trùm trong linh vực điện thoại gập với dòng Samsung Galaxy Fold. Tuy nhiên, mới đây Google đã ra mắt chiếc Google Pixel Fold hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng. Sự xuất hiện này đồng thời đặt ra những thách thức giữa Google Pixel Fold vs Samsung Galaxy Z Fold4 rằng đâu sẽ chiếc điện thoại nào lựa chọn tốt hơn và liệu Samsung vẫn còn giữ được vị thế của mình. Các bạn hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thông số kĩ thuật Google Pixel Fold vs Samsung Galaxy Z Fold4:

Thống sốGoogle PixelSamsung Galaxy Z Fold4
Kích thước và trọng lượng139 x 78 x 12.7 mm, 283 g155 x 67×15.8mm, 263g
Hiển thị7.6 inch OLED, 120 Hz; Cover: 5.8 inch7.6 inch OLED, 120 Hz; Cover: 6.2 inch, 904p
Chip vi xử lýTensor G2Snapdragon 8+ gen 1
Ram12/256Gb: 1800$
12/512GB: 1920$
12/256Gb: 1800$
12/512GB: 1920$
12/1TB: 1216$
Camera48MP Wider Camera
10.8 MP uLtrawide, f/2.2
10.8 MP 5X Zoom, f/3.05
50MP Wider Camera, 23mm f/1.8
12 MP uLtrawide, 12mm f/2.2
10 MP 3X Zoom, f/3.05
Battery4500mAh4400mAh

1. Đánh giá về thiết kế và ngoại hình

Xét về thiết kế, cả hai chiếc điện thoại đều có màn hình lớn và thiết kế gập độc đáo tuy nhiên chúng thực sự rất nặng khi sử dụng. Đặc biệt khi để trong túi chúng thường cộm lên gây ra những bất tiện khi để trong túi quần.

Đánh giá về thiết kế và ngoại hình Galaxy Z Fold 4
Đánh giá về thiết kế và ngoại hình Galaxy Z Fold4

Galaxy Z Fold4 nặng gần 263gram, trong khi Pixel Fold được cho là nặng khoảng 283gram. Về mặt thiết kế, cả hai đều được chế tạo rất tốt từ khâu gia công. Thiết kế kim loại với bề mặt phủ kính chống va đập, chống xước với tính thẩm mĩ cao.

Thiết kế Google Pixel Fold
Thiết kế Google Pixel Fold

Còn về kích thước cả hai có khá nhiều điểm khác biệt, đây là tiêu chuẩn riêng giữa hai hãng nhưng nhìn về màn hình đều sở hữu màn hình 7.6 inch. Đều sở hữu khung màn hình OLED nhưng màn hình trải nghiệm thực tế mẫu Samsung Galaxy lớn hơn 6.2 inch so với 5.8 inch ở Google Pixel. Viền màn hình mỏng mang đến thể nghiệm tuyệt vời hơn chính người dùng.

Mặt khác Galaxy Z Fold4 có hỗ trợ bút cảm ứng S Pen, người dùng có thể mua riêng và đựng chúng trong một hộp đựng đặc biệt.

2. So sánh hiệu năng sử dụng

Pixel Fold trang bị con chip Tensor G2 trong khi chiếc điện thoại Galaxy Z Fold4 sử dụng con chip Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ hơn đang kể. Theo khung điểm chuẩn Geekbench 5, bộ vi xử lý Qualcomm manh hơn 20% hiệu năng đơn nhân và  18% hiệu năng đa nhan so với phiên bản chip Tensor G2. Về mặt cẩu hình trang bị, cả hai phiên bản đều không mang đến bất ngờ nào khi trang bị dung lượng ram 12GB và mức lưu trực 256/512GB đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Hiệu năng sử dụng
Hiệu năng sử dụng hai phiên bản

Còn về mặt phần mềm hỗ trợ, Samsung đang vị thế tốt hơn khi có kinh nghiệm 3 năm trong lĩnh vực điện thoại gập. Không chỉ vậy, Samsung hiện đang là công ty đứng đầu trong ngành thị trường điện thoại gập hiện nay. Một vài tính năng nổi trội có thể kể đến đó là dock và thao tác đa nhiệm thật dễ dàng trên Galaxy Z Fold4 khi chia ba màn hình cảm ứng.

Trong khi chiếc Google Pixel Fold chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về mặt phần mềm. Liệu với mức giá bán khởi điểm 1700USD chiếc điện thoại này có thực sự đáp ứng được sự mong đợi từ phía người dùng hay không?

Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold4 sẽ nhận được 4 năm cập nhật phần mềm lớn và 5 năm cập nhật bảo mật, còn theo truyền thông, điện thoại Pixel chỉ nhận được các bản cập nhật trong 3 năm.

3. Camera

Khi nói đến hệ thống camera, cả Samsung và Google đều nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc điện thoại có camera xuất sắc.

Cả hai điện thoại có thể gập lại sẽ có ba camera phía sau. Galaxy đi kèm với một máy chụp ảnh tele rộng, siêu rộng và zoom 3X. Mặt khác, Pixel được cho là có góc rộng và cực rộng, nhưng còn về ống kính tele chúng tôi hiện chưa nhận được bất kì thông tin nào. Có thể Google sẽ lắp ống kính kính tiềm vọng zoom 5X từ Pixel 7 Pro trong phiên bản này, xét trên khả năng nào đó.

Camera Google Pixel Fold
Camera Google Pixel Fold

Cả hai điện thoại cũng có hai camera phía trước: một ở bên ngoài, màn hình “che phủ” và một ở màn hình chính.

4. Chất lượng âm thanh

Theo nhiều kiểm nghiệm, điện thoại gập lại có lợi thế lớn hơn trong khâu âm thanh, chất âm lớn hơn điều này bắt nguồn từ cấu tạo vật lý. Loa trên Galaxy Z Fold 4 cho âm thanh tuyệt vời, cao hơn nhiều so với điện thoại màn hình trung bình của bạn, với âm trầm sâu hơn và độ trong trẻo tổng thể tốt. Trong khi đó Google Pixel Fold hiện chúng tôi chưa có thông tin về thông số này.

Thiết kế Google Pixel Fold
Chất lượng âm thanh

5. Thời lượng pin

Thiết kế gập khiến cho không gian lưu trữ pin giảm đáng kể so với các loại điện thoại thông thường. Điển hình, Galaxy Z Fold 4 đi kèm với viên pin 4.400mAh, nhỏ hơn so với viên pin 5.000mAh trên Galaxy S23 Ultra. Trong khi đó, nhiều lời đồn cho rằng Google Pixel sẽ sở hữu một thời gian lương pin tốt hơn.

Tuổi thọ pin và sạc Samsung Galaxy z Fold 4
Tuổi thọ pin và sạc Samsung Galaxy z Fold4

Tạm kết

Từ 5 tiêu chí so sánh trên, các bạn có thể thấy chiếc Galaxy Z Fold4 đang là chiếc điện thoại chiếm ưu thế hơn về mọi mặt. Điều này chúng ta có lẽ phần nào có thể hiểu được khi mà Samsung đang là ông trùm đầu ngành điện thoại gập còn Google chỉ mới bước thị trường này.

Bài viết trên là những thông tin cập nhật mới nhất. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được tin tức mới nhất về công nghệ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 hình thức lừa đảo phổ biến trên trực tuyến: cực kỳ tinh vi, có tổ chức chuyên nghiệp

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không