google-pixel-4a-dxomark-1

Google Pixel 4a được DxOMark chấm 111 điểm: Đừng coi thường camera đơn

XEM NHANH

Mới đây, DxOMark đã vừa công bố số điểm dành cho hệ thống camera của Google Pixel 4a, theo đó máy đạt được 111 điểm, số điểm không hề tệ dành cho một mẫu smartphone chỉ có camera đơn. 

Google Pixel 4a với camera đơn đạt số điểm tương đối ổn trên DxOMark

Theo đó, tuy chỉ có camera đơn ở phía sau thế nhưng Google Pixel 4a vẫn có được tổng điểm khá ổn trên chuyên trang đánh giá camera cực kì nổi tiếng DxOMark.

Cụ thể, Pixel 4a đạt được điểm tổng là 111 trên DxOMark, đây được xem là một bước tiến vô cùng lớn so với Pixel 3a chỉ đạt được 101 điểm dù cho cả hai thiết bị này cùng chỉ có một 1 camera đơn như nhau.

Số điểm 111 của Pixel 4a tất nhiên là không thể đem ra để so sánh được với những mẫu điện thoại flagship hàng đầu của Xiaomi, Vivo hay Huawei; thế nhưng Pixel 4a vẫn nhận được vô số lời khen, dù chỉ với 1 camera phía sau nhưng vẫn tạo nên bất ngờ dù hiện tại đã là năm 2020. Và đặc biệt là nếu chỉ tính riêng hạng mục chụp hình, Pixel 4a vẫn đạt được số điểm là 122 cực kì đáng khâm phục.

google-pixel-4a-dxomark-2

Từng hạng mục điểm mà DxOMark chấm cho Pixel 4a

Được biết, Google đã sử dụng thuật toán phần mềm tân tiến nhất của hãng để giúp người dùng có thể chụp được ảnh chân dung xóa phông mà không cần phải nhờ tới camera tele. Ngoài ra, nếu như bạn muốn chụp ảnh chân dung vào ban đêm với Pixel 4a, bạn có thể nhờ vào sự trợ giúp của đèn Flash LED trợ sáng. Ngoài khả năng ổn định hình ảnh quang học, camera chính của máy cũng hỗ trợ thêm cả ổn định kĩ thuật số EIS khi quay video.

DxOMark cho hay chất lượng của hình ảnh được chụp từ camera sau của Pixel 4a là gần sát với mẫu Pixel 4 của năm ngoái. Ưu điểm của camera trên Pixel 4a đó là khả năng phơi sáng cực tốt, chưa kể tới những tính năng khác như tự động lấy nét, cân bằng trắng vào ban đêm, khả năng tái tạo màu sắc và vật thể cực tốt ngay cả khi chụp ảnh hay quay video.

google-pixel-4a-dxomark-3

Bức ảnh chụp ngoài trời của Google Pixel 4a

Còn nói về nhược điểm, dải nhạy sáng của máy vẫn bị hạn chế, ảnh cho ra có màu sắc thiên về tông màu vàng cam, độ chi tiết thấp, kể cả lúc quay video cũng vậy. Ngoài ra, camera đơn phía sau của Pixel 4a cũng thường hay gặp phải lỗi tự động lấy nét khi thực hiện thao tác zoom. Và vì không có camera tele vật lý nên khi chụp xóa phông, nhiều khi hậu kì được xử lý vẫn có phần hơi bị lem vào vật thể, đây là điều mà người dùng Pixel 4a cần phải chấp nhận hoặc đợi Google cập nhật ở những bản update trong tương lai.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về khả năng chụp hình của chiếc Google Pixel 4a này? Số điểm trên của DxOMark đã là hợp lý chưa? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn