Google-Photos

Google Photos sẽ sớm tích hợp Gemini cho tính năng Ask Photos

XEM NHANH

Tại Google I/O vào tháng 5 năm nay, Google đã công bố tính năng Ask Photos (tạm dịch là hỏi ảnh) cho Google Photos. Tính năng này tích hợp sử dụng Google Gemini để trả lời các truy vấn về ảnh trong thư viện của bạn.

Google Photos sẽ sớm tích hợp Gemini cho tính năng Ask Photos

Google Photos là một trong những ứng dụng tốt nhất để giữ cho ảnh của bạn an toàn, bảo mật và được sao lưu vào đám mây ẩn dụ để truy cập nhanh chóng và dễ dàng trên mọi thiết bị của bạn.

Thông tin từ Android Authority, họ đã tìm thấy bốn dòng mã trong phiên bản beta mới nhất của ứng dụng Google dành cho Android (phiên bản 15.33.36.29 ) có đề cập đến tiện ích mở rộng Ask Photos cho Gemini. Điều này cho thấy Google có thể sớm triển khai tính năng hỏi ảnh trong Google Photos.

Google-Photos-1

Ask Photos sẽ cho phép bạn tìm kiếm những khoảnh khắc cụ thể trong ảnh bằng cách đặt câu hỏi cho Google Photos, cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về AI thay vì phải tìm kiếm thủ công giữa hàng nghìn khoảnh khắc được lưu trữ.

Ví dụ, bạn có thể hỏi ” Biển số xe của tôi là gì? ” Sau đó, tính năng này sẽ quét ảnh trong Google Photos của bạn bằng trợ lý AI của Google và nếu có ảnh chụp xe của bạn trong đó, tính năng này sẽ lấy biển số xe từ đó và cung cấp thông tin đó cho bạn.

Tính năng này không chỉ rất hữu ích mà còn giúp Gemini trở nên phổ biến hơn, có thể khiến nhiều người đăng ký phiên bản trả phí của trợ lý AI của Google.

Công dụng của tính năng Ask Photos

Ask Photos là trợ lý ảnh cá nhân hiểu rõ những kỷ niệm của bạn cũng như bạn. Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với Gemini trong Google Photos và chia sẻ mô tả về bức ảnh bạn muốn.  Google Photos được xây dựng với AI làm trung tâm. Trong khi cung cấp tùy chọn tìm kiếm ảnh và video theo người, vật nuôi, địa điểm, loại và nhiều hơn nữa, Ask Photos do Gemini cung cấp sẽ đưa trải nghiệm tìm kiếm của bạn lên một tầm cao mới.

Google-Photos-2

Ask Photos loại bỏ việc cuộn vô tận hoặc tìm kiếm từ khóa gây khó chịu trong Google Photos. Nó giúp bộ sưu tập phương tiện khổng lồ của bạn có thể truy cập ngay lập tức và có thể là tiện ích bổ sung tuyệt vời nếu bạn gặp khó khăn trong việc sắp xếp thư viện Google Photos của mình.

Giống như Google Search, chức năng Ask Photos do Gemini cung cấp đủ thông minh để dự đoán những gì bạn có thể đang tìm kiếm. Nó đưa ra các gợi ý thông minh ngay khi bạn nhập từ khóa hoặc lời nhắc. Bạn không cần phải viết lời nhắc dài để tìm hình ảnh trong thư viện Google Photos của mình. Nó hỗ trợ tìm kiếm theo từ khóa. Bạn có thể nhập “nến” hoặc “bóng bay” và nhận được kết quả có liên quan.

Google cũng đề cập rằng Ask Photos có quyền riêng tư tốt hơn Chat with Gemini. Không giống như cuộc trò chuyện với ứng dụng Gemini hoặc web, mọi người sẽ không xem lại cuộc trò chuyện của bạn trong Ask Photos. Cuộc trò chuyện cùng với ảnh được giữ riêng tư.

Lời kết

Trên đây là thông tin Google Photos sẽ sớm tích hợp Gemini cho tính năng Ask Photos. Bạn sẽ thấy nút Ask trong menu Tìm kiếm khi Ask Photos khả dụng cho tài khoản của bạn khi tính năng này được triển khai trong những tháng tới. Ngoài ra, vẫn chưa rõ tính năng này sẽ dành riêng cho thiết bị mới, dành riêng cho Pixel hay dành cho tất cả người dùng Google Photos.

Bạn có thấy hứng thú với tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo thông minh này của Google hay không.

Đọc thêm:  So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay
enhance-la-gi
Enhance là gì? Có nên vô hiệu hóa Enhance Pointer Precision trên PC?
Superman trong Injustice: Hướng dẫn cách chơi và chiến lược