ban-phim-gboard-1

Google Nhật Bản cho ra mắt bàn phím Gboard dài như thanh katana

XEM NHANH

Nói về mức độ đặc dị và khác người thì có lẽ người hàng xóm Trung Quốc cũng phải chào thua Nhật Bản khi mà mới đây, Google Nhật Bản đã vừa cho ra mắt bàn phím Gboard chỉ có duy nhất một hàng phím với chiều dài bằng ba thanh kiếm katana cộng lại.

Chiêm ngưỡng bàn phím đặc dị Gboard chỉ có một hàng phím duy nhất

Cụ thể, chiếc bàn phím Gboard này có chiều dài lên tới 165cm, tức là gần bằng với chiều cao trung bình của một người phụ nữ Việt Nam, và nếu so sánh với bảo kiếm katana tiêu chuẩn có chiều dài bằng 2 lưỡi Shoku (tương đương với 60.6cm) tới từ đất nước mặt trời mọc thì mẫu bàn phím này phải dài gần bằng 3 thanh như vậy cộng lại.

Đây là mẫu bàn phím được thiết kế theo dạng DIY (Do it yourself) tức là đồ tự làm nên bạn cũng có thể tự làm cho mình một chiếc y hệt và tự tùy biến nó theo sở thích cá nhân nếu như bạn sở hữu một chiếc máy in 3D. Theo như lời chia sẻ tới từ Google Nhật Bản, mẫu bàn phím này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng mò phím hơn. Người dùng giờ đây sẽ chỉ cần đưa mắt qua lại từ trái sang phải hoặc ngược lại thay vì đảo mắt qua lại lên xuống như khi dùng bàn phím thông thường. Công ty còn cho biết thêm bàn phím này sẽ giúp người dùng có thể thoải mái duỗi tay và nếu cần thì 2 người có thể dùng chung như là đang duet một bản hòa tấu trên đàn piano vậy.

ban-phim-gboard-2

Nếu bạn nghĩ công dụng của chiếc bàn phím này có lẽ cũng chỉ đến thế thì chưa hết đâu nhé, mẫu keyboard độc dị này còn có thể sử dụng làm gậy trekking, vợt bắt côn trùng, gậy khều đồ, vân vân và mây mây. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn này ra, Google Nhật Bản còn dự tính sẽ cho ra mắt thêm một phiên bản trang bị hệ thống đèn LED RGB. Hiện Google Nhật Bản không có dự tính sẽ sản xuất đại trà mẫu bàn phím này mà thay vào đó, họ đã cho đăng tải bản vẽ, sơ đồ mạch cũng như firmware lên Github để tất cả mọi người có thể nhìn theo hướng dẫn và tự làm cho mình một chiếc theo ý muốn cá nhân.

Kết

Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về chiếc bàn phím đặc dị này tới từ Nhật Bản, và có dự tính sẽ tự tay làm cho riêng mình một chiếc không? Hãy để lại bình luận để cùng trao đổi và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3