Google-Maps-3

Google Maps ra mắt tính năng Immersive View

XEM NHANH

Google đã nâng trải nghiệm của người dùng Google Maps lên một tầm cao mới nữa. Giờ đây, không chỉ hoà nhập vào bản đồ dưới góc nhìn đi đường, người dùng còn có thể làm nhiều hơn thế. Google Maps ra mắt tính năng Immersive View, giúp người dùng hoà tan hoàn toàn vào thành phố dưới góc nhìn từ trên cao.

Tính năng Immersive View ấn tượng

Google-Maps-3
Google đã cho ra mắt Immersive View cho số ít người dùng

Tính năng Immersive View lần đầu được công bố tại Google I/O vào năm 2022. Google hứa hẹn người dùng có thể nhìn thấy chi tiết đồ hoạ của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới thông qua Google Maps. Tháng trước Google cũng thông báo Immersive View sẽ được triển khai ở London, Los Angeles, New York, San Franciso và Tokyo. Tuy nhiên thời gian cụ thể triển khai chưa tiết lộ.

Mới đây, một vài người dùng đã thấy tính năng này trên ứng dụng Google Maps. Đầu tuần này, một tài khoản Reddit đã chia sẻ rằng họ đã có quyền truy cập vào Immersive View, mặc dù chưa hoàn chỉnh. Một vài người khác thì nói rằng họ thấy có tính năng nhưng chưa truy cập để sử dụng được.

Để kiểm tra việc đã được cập nhật chưa, bạn cần đánh tên những địa điểm nổi tiếng vào Google Maps, như cầu Cổng Vàng ở San Franciso hay toà nhà Empire State ở New York. Từ đó, chúng ta có thể nhìn xung quanh hoặc zoom in vào những mô hình 3D của thành phố.

Google đã xây dựng một sự vượt trội

Google Maps 2
Người dùng có nhiều thông tin hơn về địa điểm

Google cho biết, immersive view sử dụng kết hợp giữa hình ảnh 2D và 3D cùng với công nghệ trí tuệ nhân tạo để kiến tạo một trải nghiệm định hướng của thành phố. Tính năng này dự định kết hợp với Google Street View để khiến việc đi xuống phố trở nên mượt mà. Hình ảnh trên ứng dụng được chụp theo góc rộng. Nhưng khi bạn zoom vào hình ảnh sẽ giống với game Flight Simulator. Đi xuống mặt đường hiện tại khó hơn khi thử nghiệm mới chỉ xuất hiện ở vài điểm.

Tính năng mới cũng cho phép người dùng thấy được thời tiết theo ngày khi chỉ cần kéo con lăn thời gian ở phía dưới. Hiệu ứng của mưa lên màn hình thực sự ấn tượng. Con lăn thời gian cũng giúp người dùng biết khoảng thời gian nào đông người thăm quan tại các thắng cảnh.

Google Maps
Hình ảnh các thành phố trong Immersive View

Tạm kết

Tổng quan, tính năng Immersive View này có vẻ hữu ích cho khách du lịch thăm quan nhiều hơn. Việc Google Maps ra mắt tính năng Immersive View giống một màn trình diễn công nghệ. Trong tương lai, Google sẽ bổ sung thêm các thành phố Amsterdam, Dublin, Florence và Venice.

Tin mới nhất
oscal
OSCAL là thương hiệu nào? Điện thoại thương hiệu này xài có tốt không?
dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-5
Sóng 2G sắp tắt, người dùng “cục gạch” lo lắng?
galaxy-s25
Kế hoạch thiết kế lại Galaxy S25 của Samsung bao gồm màn hình lấy cảm hứng từ iPhone Pro mới
apple-watch
Tin nội bộ Apple nói rằng dòng Apple Watch tiếp theo sẽ theo dõi huyết áp của người dùng