google-maps-covid-19-1

Google Maps mới cập nhật thêm tính năng nhận biết các khu vực có ca nhiễm Covid-19

XEM NHANH

Mới đây, Google đã vừa cập nhật thêm tính năng mới dành cho ứng dụng Google Maps, cho phép nhận diện được khu vực có các ca bệnh đã từng bị nhiễm Covid-19 để giúp người dùng có thể chủ động phòng chống.

Google Maps cập nhật tính năng mới cho phép nhận diện khu vực có Covid-19

Tình hình COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp với nhiều quốc gia trên thế giới, với các làn sóng dịch mới trở lại và hoành hành ở nhiều nơi. Nhận thấy tình dịch bệnh đang ngày một nguy hiểm hơn, Google đã cho ra mắt tính năng mới trên Google Maps cho phép ứng dụng này có thể nhận biết được khu vực đã từng có các ca nhiễm Covid-19.

Theo đó, tính năng này được Google gọi là “lớp phòng vệ Covid-19” giúp hiển thị các thông tin quan trọng về các trường hợp nhiễm Covid-19 trên bản đồ để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về địa điểm đến và làm việc của mình.

Về cách sử dụng, khi mở Google Maps, bạn hãy nhấn biểu tượng “lớp” ở góc trên cùng bên phải của màn hình sau đó nhấp vào “Thông tin Covid-19”. Bạn sẽ thấy số liệu cập nhập trung bình trong 7 ngày về các khu vực nhiễm Covid-19 mới trên 100.000 người và xu hướng tăng hay giảm của nó. Google còn thiết lập nhiều màu sắc cho nhiều cấp độ khác nhau giúp bạn dễ dàng phân biệt mật độ của các trường hợp mới trong một khu vực. Tính năng được áp dụng cho tất cả 220 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Google Maps hỗ trợ, cùng với dữ liệu cấp tiểu bang hoặc tỉnh, quận và thành phố nếu có.

google-maps-covid-19-2

Google Maps giờ đây đã có thể nhận diện các khu vực có ca nhiễm Covid-19

Dữ liệu được Google tổng hợp từ nhiều nguồn chính thống bao gồm Johns Hopkins, New York Times và Wikipedia. Các nguồn này lấy dữ liệu từ các tổ chức y tế như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bộ y tế của chính phủ các nước, cùng với các cơ quan y tế và bệnh viện của tiểu bang và địa phương. Nhiều nguồn trong số này đã giúp Google cập nhật dịch bệnh trong phần Tìm kiếm và nay đang mở rộng hệ thống này sang Google Maps.

Lớp hiện thị khu vực nhiễm Covid-19 này sẽ bắt đầu xuất hiện trên smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS trong tuần này.

Thật đáng hi vọng về một tính năng mới cực kỳ bổ ích của Google, tuy nhiên đây vẫn chỉ là một biện pháp phòng vệ bên ngoài. Vì thế để có thể chặn đứng đại dịch vẫn rất cần sự chung tay của tất cả mọi người trong việc chấp hành các nguyên tắc phòng chống Covid-19.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Aris – Lưu ý kỹ trước khi quyết định mua

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý