google-mang-den-cac-canh-bao-theo-doi-airtag-khong-xac-dinh-cho-cac-thiet-bi-android

Google mang đến các cảnh báo theo dõi AirTag không xác định cho các thiết bị Android

XEM NHANH

Vào tháng 5, Apple và Google đã cùng nhau cam kết chống lại việc lạm dụng thiết bị theo dõi Airtag, nhằm tránh những theo dõi gây quấy nhiễu không mong muốn. Tuyên bố chung đã đề cập rằng yếu tố quan trọng để giảm việc lạm dụng là cung cấp một giải pháp có hệ điều hành phổ quát. Giải pháp này giúp phát hiện ra những trình theo dõi không mong muốn do các công ty khác tạo ra.

Tính năng phát hiện AirTag không xác định đã được mang đến các thiết bị Android

Sự hợp tác của Apple và Google là để đem đến một giải pháp thống nhất giúp người dùng cải thiện khả năng phát hiện những theo dõi quấy nhiễu. Và vào hôm nay, Google đã thực hiện lời hứa tại I/O 2023 bằng cách công bố triển khai tính năng cảnh báo những theo dõi không xác định trên các thiết bị Android.

google-mang-den-cac-canh-bao-theo-doi-airtag-khong-xac-dinh-cho-cac-thiet-bi-android-1
Tính năng phát hiện AirTag không xác định đã được mang đến các thiết bị Android

Với tính năng mới, người dùng Android sẽ nhận được thông báo nếu phát hiện trình theo dõi Bluetooth không xác định tách khỏi chủ nhân và đang đi cùng bạn. Tính năng cảnh báo này còn cung cấp thêm thông tin chi tiết về trình theo dõi này nếu bạn nhấn vào thông báo. Nó bao gồm khả năng xem lộ trình của thiết bị theo dõi đang đi cùng bạn.

Hiên tại, các cảnh báo theo dõi chỉ hoạt động với Apple AirTags. Tuy nhiên, Google đang trong quá trình làm việc với các nhà sản xuất để mở rộng tính khả dụng của cảnh cáo này lên các thẻ theo dõi khác. Bên cạnh đó, Google cũng thông báo rằng mạng Tìm thiết bị của tôi đã bị trì hoãn để Apple triển khai các biện pháp bảo vệ iOS.

Trình cảnh báo theo dõi AirTag không xác định còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác

Không chỉ bảo vệ bạn khỏi theo dõi không xác định, trình cảnh báo này cũng có một số tính năng tiện lợi khác. Ví dụ như người dùng có thể sử dụng tính năng “Phát âm thanh” để Airtag phát ra tiếng ồn. Điều này giúp chủ sở hữu có thể xác định vị trí của trình theo dõi, trong trường hợp họ vô tình đánh rơi mà không hề hay biết. Thêm một điều thú vị là một số thiết bị theo dõi Bluetooth có thể chia sẻ số seri hoặc thông tin về chủ sở hữu thiết bị khi bạn đưa thiết bị đến gần mặt sau của điện thoại. Thông tin bổ sung này có thể là bốn chữ số cuối trong số điện thoại của họ.

google-mang-den-cac-canh-bao-theo-doi-airtag-khong-xac-dinh-cho-cac-thiet-bi-android-2
Trình cảnh báo theo dõi AirTag không xác định còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác

Trình cảnh báo này không chỉ nhằm mục đích thông báo cho bạn biết về các thiết bị theo dõi không mong muốn, mà còn có thể giúp ngăn chặn những rủi rỏ bị theo dõi. Ví dụ, bạn có thể chủ động quét thủ công môi trường xung quanh để tìm ra các thiết bị theo dõi mà không cần chờ có cảnh báo. Tính năng quét thủ công sẽ phát hiện bất kỳ thiết bị theo dõi nào đang bị tách khỏi chủ sỡ hữu gần đó. Tính năng này có thể được kích hoạt theo các bước sau Cài đặt -> An toàn & khẩn cấp -> Cảnh báo trình theo dõi không xác định -> Quét ngay.

Kết luận

Tính năng cảnh báo mới quả thực là điều cần thiết để các gã công nghệ bảo vệ người dùng của mình. Hy vọng rằng Google sẽ sớm mở rộng tính khả dụng của tính năng này!

Xem thêm AirTag giúp theo dõi và tìm kiếm các đồ dùng bị thất lạc

Cùng theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm các tin tức công nghệ khác nhé!

Xem video “SMART TV SKYWORTH 4K 55-inch: Chưa đến 7 triệu !!!!” 

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí