Android-O-1

Google I/O 2017: Đã có thể tải về bản Deverloper Preview của Android O

XEM NHANH

Android O được Google phát hành bản Deverloper Preview cho các thiết bị Nexus và Google Pixel tại sự kiện Google I/O 2017 đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Android O tập trung vào tối ưu hóa hệ thống

Không nâng cấp quá nhiều về mặt tính năng, Android O tập trung vào tối ưu hệ thống để người dùng có trải nghiệm mượt mà nhất. Theo Google để làm được điều đó họ dựa vào hai ý tưởng lớn là: “Fluid Experiences” và “Vitals”.


Android O tập trung cải thiện tối ưu để người dùng có trải nghiệm mượt mà nhất

Fluid Experiences: là những công cụ giúp việc trải nghiệm Android mượt mà, đơn giản:

  • Notification Dot sẽ tự động hiển thị các chấm nhỏ trên biểu tượng ứng dụng để báo ứng dụng đó cần chú ý. Khi nhấn giữ vào biểu tượng, một menu sẽ hiện lên để thấy nội dung xem trước.
  • Tự động nhận diện đối tượng copy: thay vì phải chọn toàn bộ địa chỉ hay số điện thoại để copy, bạn chỉ cần chạm và một chữ bất kỳ trong hàng chữ đó, Android O sẽ tự động hiểu và copy toàn bộ địa chỉ cho chúng ta.

Google cải thiện trải nghiệm người dùng

Vitals: là những công cụ giúp hệ thống mượt mà hơn:

  • Tối ưu hóa toàn bộ hệ thống, giảm thiểu thời gian khởi động máy xuống còn một nửa
  • Giới hạn những gì mà một số ứng dụng có thể làm khi chạy nền để tối ưu hóa pin tốt hơn: Chỉ nằm trong 3 mục: dịch vụ, cập nhật địa điểm và phát thông báo ngầm
  • Google ra mắt Play Console Dashboard cho lập trình viên, giúp tìm ra đâu là nguyên nhân gây hao pin, treo ứng dụng và hướng dẫn họ xử lý vấn đề đó
  • Google Play Protect: kiểm tra và quét hơn một tỷ thiết bị Android mỗi ngày, hơn 50 tỷ lượt tải về ứng dụng mỗi ngày cũng đều được kiểm tra để đảm bảo các ứng dụng có hành vi “nguy hại” không ảnh hưởng đến người dùng.

Tải về bản Deverloper Preview của Android O

Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị Google như Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player, Pixel C, Pixel, Pixel XL thì hãy tải về ngay bản Deverloper Preview của Android O TẠI ĐÂY.

Đã có thể tải về bản Deverloper Preview của Android O

Tuy không có nhiều nâng cấp về mặt tính năng nhưng việc tối ưu hệ thống làm trải nghiệm người dùng mượt mà hơn thì Google đã làm rất tốt. Hãng đã biết lắng nghe ý kiến từ người sử dụng để cải thiện hiệu năng trên phiên bản Android mới của mình, chỉ từng đó thôi cũng thấy Android O rất đáng để tải nghiệm.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí