tích hợp Gemini

Google hợp tác với OPPO và Xiaomi để tích hợp Gemini

XEM NHANH

Bên cạnh Chat GPT thì Gemini cũng đang là chatbot được nhiều người sử dụng trên thị trường. Mới đây, Google cho biết họ sẽ hợp tác với hãng sản xuất OPPO và Xiaomi của Trung Quốc để tích hợp Gemini vào các phiên bản điện thoại trong tương lai. Như vậy điện thoại có thể hỗ trợ thêm nhiều tính năng AI hữu ích. 

Google hợp tác để tích hợp Gemini lên các thiết bị 

Mới đay, sự kiện Google I/O Connect China đã được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 07/8. Công ty công nghệ hàng đầu đến từ Mỹ đã công bố chiến lược mới cho sự phát triển công nghệ AI Gemini tại Trung Quốc. Theo đó, Google có kế hoạch sẽ đưa công nghệ AI vào các dòng điện thoại thông minh. Họ sẽ bắt đầu  triển khai Google Gemini với các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi và Oppo. CEO Lôi Lei Jun của Xiaomi đã chia sẻ về sự kiện trên mạng xã hội X. Ông cho biết rất hào hứng khi được hợp tác với Google trong các thiết bị hàng đầu sắp ra mắt của Xiaomi cho thị trường quốc tế.

tích hợp Gemini

Mặt khác, sự hợp tác này sẽ tận dụng được các nền tảng của Google như: Google Cloud và Google Gemini. Xiaomi sẽ cung cấp những trải nghiệm thông minh và trực quan hơn cho người sử dụng trải nghiệm. CEO của Oppo – Pete Lau cũng chia sẻ rằng “sự hợp tác với Google sẽ giúp cho người dùng tiếp cận được nhiều smartphone AI”. Hai hãng sản xuất lớn OPPO và Xiaomi đều lên Twitter/X để chia sẻ thông tin về quan hệ đối tác của họ với Google.

Tích hợp Gemini có thể hỗ trợ thêm các tính năng thú vị trên các thiết bị 

Theo kế hoạch, Google đang hợp tác chặt chẽ với Xiaomi, Oppo và các thương hiệu khác. Việc nghiên cứu tích hợp sẽ đưa Gemini ở phiên bản tốt nhất và mới nhất lên các thiết bị trong tương lai. Điều đó có thể sẽ bao gồm các tính năng như: tạo bản ghi hỗ trợ AI, tạo hình ảnh, v.v. Nếu đúng như vậy người dùng có thể sẽ sớm được trải nghiệm các tính năng AI mới trên cả điện thoại phân khúc flagship hay tầm trung. Việc hợp tác của Google với 2 thương hiệu Trung Quốc cũng mở ra cơ hội để Gemini trở nên phổ biến hơn. 

tích hợp Gemini

Đây không phải là lần đầu tiên về việc một hãng sản xuất điện thoại hợp tác với Google để đưa Gemini vào thiết bị của mình. Trước đó Samsung đã sử dụng Gemini Nano để chạy các tính năng Galaxy AI. Trong khi đó nhà sản xuất Motorola đã hợp tác với Google để đưa một số tính năng thực sự thú vị vào dòng Razr. Bộ tính năng mới Gemini cũng có thể sẽ là một trong những nâng cấp lớn trong các thiết bị sắp tới của Google chẳng hạn như Google Pixel 9.

Google có kế hoạch để Gemini trở nên phổ biến hơn

Sau khi công nghệ AI Chatbot được tích hợp trên Chat GPT và đã ra mắt, đã có thêm rất nhiều các nhà sản xuất tham gia nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm. Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Chat GPT là Gemini của Google. Mới đây, Google đã nghiên cứu và bổ sung thêm một số tính năng mới cho Gemini để có thể hỗ trợ người sử dụng tốt hơn. Google đang lên kế hoạch mở rộng để tích hợp thêm nhiều mô hình mới cho Gemini như: Mô hình đàm thoại AI, cho phép người sử dụng tương tác với các dịch vụ khác của Google như: Keep, Tasks và Calendar. Các tiện ích mở rộng này được phát triển thông qua việc phân tích APK tại diễn đàn Google I/O vào tháng 5. 

tích hợp Gemini

Vào năm 2023, Google đã ra mắt Gemini, kể từ khi đó đến nay Google đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường thế giới trong lĩnh vực AI. Google Gemini là công cụ được kỳ vọng sẽ đứng đầu trong nhiều công cụ AI khác. Mô hình AI có thể sẽ thay thế Google Assistant trên các thiết bị di động và ngày càng trở nên phổ biến hơn trong tương lai. 

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Google hợp tác với OPPO và Xiaomi để tích hợp Gemini. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Sử dụng Chat GPT để cải thiện công việc !!!!

Tin mới nhất
baldurs-gate-3
Baldur’s gate 3: Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng nhân vật
Top 5 nhân vật quan trọng trong Stellar Blade mà bạn cần biết
hitman
Hướng dẫn hoàn thành nhiệm vụ không dấu vết trong Hitman: Mẹo và chiến lược
First-Descendant
Top 5 tính năng độc đáo trong First Descendant mà bạn cần khám phá