chromeos-116-cap-nhat

Google giới thiệu các tính năng mới trong bản ChromeOS 116 cập nhật

XEM NHANH

Google đang trong giai đoạn phát hành bản ChromeOS 116 cập nhật với các tính năng mới nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng. Trong một bài đăng trên blog của mình, Google đã giới thiệu chi tiết tất cả các tính năng mới có trên bản ChromeOS 116. Hãy cùng tìm hiểu cùng Hoàng Hà Mobile nhé!

Tính năng tự động sửa lỗi nâng cao trên bản ChromeOS 116 cập nhật

Trên phiên bản Chrome mới của mình, Google đã mang đến tính năng tự động sửa lỗi cho người dùng. Được biết, tính năng này được bật mặc định cho tiếng Anh và sử dụng trong các ứng dụng tương thích. Tính năng có thể tự đồng sửa lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và các lỗi khác.

Trong bài đăng trên blog, Google đã lưu ý rằng: “Ngoài tính năng tự động sửa lỗi mới cho bàn phím vật lý, bản cập nhật này còn giúp nâng cao hiệu suất của tính năng tự động sửa lỗi trên bàn phím ảo, cùng các tính năng hỗ trợ khác.”

chromeos-116-cap-nhat-1
Tính năng tự động sửa lỗi nâng cao trên bản ChromeOS 116 cập nhật

Quá trình thiết lập trên bản ChromeOS 116 cập nhật linh hoạt hơn

Trong bài viết, Google cũng chia sẻ rằng quy trình cải tiến trên bản ChromeOS 116 hiện đã bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn hơn, nhằm giúp người dùng dễ dàng tuỳ chỉnh cho thiết bị của họ và linh hoạt hơn trong quá trình thiết lập thiết bị. Điều này người dùng có thêm trải nghiệm làm quen mượt mà hơn.

Google cho biết thêm: “Các tuỳ chọn và tuỳ chỉnh mới xuất hiện trong Chrome OS 116 là hướng cuộn trên con chuột và kích thước hiển thị. Với tuỳ chỉnh mới này, người dùng có thể sớm định hình các cài đặt quan trọng và dễ dàng chuyển sang hệ điều hành mới.”

Thêm vào đó, những người dùng cũ đã quen thuộc với ChromeOS cũng sẽ thấy được những cải tiến mới trên bản cập nhật vì Google sẽ cung cấp trình hướng dẫn thiết lập được sắp xếp hợp lý và kỹ lưỡng hơn. Điều này giúp các cấu hình cần thiết sẽ có sẵn ngay khi người dùng đăng nhập vào Chrome mới.

Tuỳ chỉnh bàn phím RGB

Phiên bản ChromeOS 116 cập nhật còn mang đến khả năng tuỳ chỉnh màu sắc cho từng khu vực trên bàn phím RGB. Google cho biết thêm rằng: “Bên cạnh việc chọn nhiều màu sắc trên bàn phím, người dùng vẫn có thể áp dụng một đèn nền duy nhất.” Tính năng này hiện có sẵn trên Chromebook đi kèm bàn phím RGB.

chromeos-116-cap-nhat
Tuỳ chỉnh bàn phím RGB

Tìm kiếm dễ dàng trên Tệp

Một cải tiến đáng kể khác có trên ChromeOS 116 là chức năng tìm kiếm đồng thời trong ứng dụng Files. Giờ đây, người dùng có thể tìm kiếm những nội dung cần thiết trên cả files nội bộ và Google Drive. Bộ lọc tìm kiếm này cho phép người dùng thu hẹp kết quả tìm kiếm dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Nhận dạng ký tự quang học trên bản ChromeOS 116 cập nhật

ChromeOS 116 còn cung cấp thêm tính năng Nhận dạng ký tự quang học (OCR), cho phép chuyển đổi các tệp PDF sang văn bản. Tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi file khi cần thiết và nâng cao khả năng sử dụng.

chromeos-116-cap-nhat
Nhận dạng ký tự quang học trên bản ChromeOS 116 cập nhật

Kết luận

Giờ đây, người dùng có thể cá nhân hoá và trải nghiệm những tính năng thú vị trên bản ChromeOS 116 cập nhật. Google đang trong quá trình cập nhật dần tính năng mới và nó sẽ sớm hoàn thành trong những ngày tới.

Xem thêm Google Chrome hiện thêm tính năng tóm tắt các bài viết cho Android và iOS

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đọc thêm các tin tức công nghệ thú vị nhé!

Xem video review tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển