google-gemini

Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trên Android

XEM NHANH

Gemini là trợ lý kỹ thuật số hỗ trợ AI mới nhất của Google. Trong tương lai gần, nó sẽ dần thay thế Google Assistant. Và để điều này xảy ra, Gemini cần được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, khả năng tiếp cận ở nhiều quốc gia hơn và tích hợp với nhiều dịch vụ hơn.

Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và có mặt ở nhiều quốc gia hơn

Khi mới ra mắt, ứng dụng Gemini dành cho Android chỉ hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công cụ này đang nhận được hỗ trợ thêm cho cả tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Bồ Đào Nha (tiếng Brazil), tiếng Tây Ban Nha và tiếng Tây Ban Nha (tiếng Latinh). Trong thời gian tới, Google Gemini sẽ tiếp tục được bổ sung thêm một số ngôn ngữ đến từ các quốc gia khác nữa trên thế giới.

google-gemini-1

Bên cạnh việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, trợ lý AI của Google cũng đã có mặt ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ hơn. Người dùng hơn 150 nước hiện nay có thể truy cập vào ứng dụng Google Gemini bằng ngôn ngữ địa phương của đất nước mình. Ở một số quốc gia, chúng ta có thể tìm thấy ứng dụng Gemini ngay trên Cửa hàng Google Play. Trong khi ở một số quốc gia khác, người dùng lại phải truy cập ứng dụng này thông qua ứng dụng Google Assistant.

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Google hiện vẫn giữ vững lập trường, không tung ra ứng dụng này ở Trung Quốc và Nga. Bên cạnh đó, mặc dù không có ứng dụng Gemini dành riêng cho iOS nhưng người dùng iPhone có thể truy cập dịch vụ này thông qua nút chuyển đổi trong ứng dụng Google .

Google Gemini hiện có sẵn trên hầu hết các điện thoại Android

Gemini được thiết kế để thay thế Google Assistant làm giao diện AI chính trên thiết bị Android. Ứng dụng phản hồi các lệnh được bắt đầu bằng “Hey Google” hoặc thông qua các cử chỉ cụ thể như nhấn và giữ nút home.

Khi công ty lần đầu tiên công bố ứng dụng Gemini cho Android vào đầu năm nay, họ cho biết ứng dụng này sẽ chỉ dành cho các thiết bị chạy Android 12 trở lên. Nhưng giờ đây, phiên bản mới nhất của Gemini dành cho Android có thể được cài đặt qua Cửa hàng Play cho các thiết bị cũ chạy Android 10 và Android 11.

google-gemini-2

Đây là một bước đi lớn của Google. Nhất là khi cả hai hệ điều hành này vẫn cực kỳ phổ biến. Android 10 và 11 hiện lần lượt chiếm 8,82% và 16,57% cơ sở cài đặt Android toàn cầu. Như vậy, đã và đang có hàng triệu thiết bị hiện được quyền truy cập vào công nghệ AI mới nhất của Google. Việc hãng mở rộng hỗ trợ cho Gemini đồng thời còn nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc đảm bảo rằng AI tiên tiến có sẵn cho nhiều người dùng Android hơn.

Nhiều người dùng đã cập nhật ứng dụng Google và Dịch vụ Play trên các thiết bị Android cũ hơn giờ đây có thể tải xuống ứng dụng Gemini và sử dụng các tính năng của ứng dụng này, những tính năng trước đây bị giới hạn ở các mẫu máy mới hơn.

Để có trải nghiệm mượt mà, người dùng Android cần thiết bị có RAM ít nhất 4GB. Việc tích hợp Gemini trong ứng dụng Google cho phép truy cập liền mạch và tiện lợi hơn nhiều.

google-gemini-3

Lời kết

Việc triển khai Gemini của Google được thực hiện theo từng giai đoạn, hứa hẹn những cải tiến dần dần dựa trên phản hồi của người dùng và tiến bộ công nghệ. Trọng tâm vẫn là mở rộng khả năng của ứng dụng và đảm bảo ứng dụng đáp ứng nhu cầu đa dạng của cơ sở người dùng toàn cầu.

Hội nghị nhà phát triển thường niên của Google đang sắp sửa diễn ra. Cụ thể là vào ngày 14 và 15 tháng 5 tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California. Tại Google I/O năm nay, hy vọng công ty sẽ đưa ra nhiều thông báo hơn nữa về AI, các ứng dụng và dịch vụ khác nhau cũng như một số phần cứng mới cho năm 2024. Hoàng Hà Mobile sẽ cập nhật thông tin đến bạn trong thời gian tới. Cùng chờ đón xem nhé!

Đọc thêm: Trình duyệt Safari của Apple sẽ có sự thay đổi về AI trong năm nay

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8