g1 (1)

Google đình chỉ ứng dụng 900 triệu người dùng của Trung Quốc

XEM NHANH

Google đã đình chỉ Pinduoduo, một ứng dụng mua sắm giá rẻ phổ biến của Trung Quốc, khỏi Play Store sau khi tìm thấy phần mềm độc hại trong các phiên bản của ứng dụng.

Trong một tuyên bố hôm 21/3, gã khổng lồ công nghệ Google cho biết các phiên bản của ứng dụng đã bị phát hiện có chứa phần mềm độc hại.

1200x-1 (1)

Google cảnh báo người dùng nên gỡ bỏ những phiên bản Pinduoduo tải từ nguồn bên ngoài

Việc phát hiện ứng dụng có chứa mã độc được thực thi thông qua Google Play Protect. Việc thực thi Google Play Protect đã được thiết lập để chặn các nỗ lực cài đặt các ứng dụng độc hại đã xác định này. Người phát ngôn cũng cho biết những người dùng đã tải xuống phiên bản độc hại của ứng dụng sẽ được cảnh báo và nhắc nhở gỡ cài đặt ứng dụng khỏi thiết bị của họ.

Trong một tuyên bố với CNN, Pinduoduo cho biết họ đã được Google Play thông báo vào sáng 21/3 rằng ứng dụng của họ đã “tạm thời bị đình chỉ” vì phiên bản hiện tại “không tuân thủ chính sách của Google”.

“Chúng tôi đang liên lạc với Google để biết thêm thông tin. Chúng tôi được thông báo rằng có một số ứng dụng khác cũng đã bị đình chỉ”, người phát ngôn của Pinduoduo cho biết.

Trong một tuyên bố sau đó, Pinduoduo cho biết công ty cực lực bác bỏ “suy đoán và cáo buộc rằng ứng dụng Pinduoduo là độc hại chỉ vì xuất phát từ một phản hồi chung chung và không mang tính kết luận từ Google”. Pinduoduo cũng nhắc lại rằng “có một số ứng dụng đã bị tạm ngưng trên Google Play cùng một lúc”. Ngay sau đó, CNN đã yêu cầu Google cung cấp thông tin về việc liệu các ứng dụng khác có bị đình chỉ hay không.

Theo đó, các phần mềm độc hại được phát triển để đánh cắp dữ liệu hoặc làm hỏng hệ thống máy tính và thiết bị di động. Khi bị ẩn trong các ứng dụng, nó có thể được sử dụng để truy cập trái phép vào thông tin trên điện thoại của người dùng.

Image:

Pinduoduo là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc, với khoảng 900 triệu người dùng. Nó tạo nên tên tuổi nhờ mô hình kinh doanh mua theo nhóm, cho phép mọi người tiết kiệm tiền bằng cách nhờ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn.

Ứng mua mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ – Temu vẫn tiếp tục hoạt động

Dựa trên thành công trong nước của Pinduoduo, vào năm ngoái, công ty mẹ PDD đã cho ra mắt ứng dụng Temu, một nền tảng mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ. Temu được xem như một siêu thị trực tuyến bán hầu hết tất cả mọi thứ — từ đồ gia dụng đến quần áo đến đồ điện tử — đã nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Hoa Kỳ cho cả iOS và Android.

Theo Sensor Tower, kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, ứng dụng đã được tải xuống 24 triệu lần tính đến tháng trước, thu hút hơn 11 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Google đã không đề cập đến Temu trong tuyên bố của mình. Ứng dụng vẫn có sẵn để tải xuống trên Play Store.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S23 Ultra tỏa sáng là nhờ S23 Plus?!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024