google-dich

Google dịch được bổ sung trong Gmail của Android và iOS

XEM NHANH

Google đã thông báo rằng họ sẽ bổ sung tính năng Google dịch tự động cho ứng dụng Gmail trên Android và iOS. Bản cập nhật này cuối cùng cũng đã xuất hiện trên điện thoại sau một thời gian hỗ trợ nền tảng web của Gmail.

Google dịch sẽ xuất hiện trong ứng dụng Gmail của Android và iOS

Giờ đây, trước nội dung thư trong ứng dụng, Gmail sẽ hiển thị một biểu ngữ “Dịch sang”. Sau khi người dùng nhấn vào biểu ngữ này, ứng dụng sẽ cung cấp các tuỳ chọn để hiển thị lại văn bản gốc. Hoặc tự động dịch email sang một ngôn ngữ cụ thể mà người dùng yêu cầu.

Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn ngôn ngữ yêu thích của mình bằng cách truy cập vào phần cài đặt và chọn một trong 100 ngôn ngữ được hỗ trợ. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ hiện ra lời nhắc nhở nếu nội dung của email không khớp với các ngôn ngữ hiển thị của Gmail và ngôn ngữ người dùng đã chọn trong cài đặt.

google-dich-1
Google dịch sẽ xuất hiện trong ứng dụng Gmail của Android và iOS

Nếu email của bạn ở ngôn ngữ không thể nhận dạng, bạn có thể dịch văn bản theo cách thủ công hơn. Đó là truy cập vào menu bổ sung ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể tắt tính năng dịch cho một ngôn ngữ cụ thể bằng cách nhấp vào biểu tượng “x” trên biểu ngữ và chọn “Không dịch lại [ngôn ngữ]”. Từ ngôn ngữ ở đây sẽ được thay thế bằng tên của ngôn ngữ bạn đã yêu cầu.

Tính năng Google dịch đã sớm xuất hiện trên Gmail bản website

Tính năng Google dịch đã xuất hiện trong Gmail web từ rất lâu và người dùng Gmail có thể tự động dịch nội dung thư sang nhiều thứ tiếng khác nhau. Nhờ tính năng này mà người dùng có thể soạn Gmail bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Thông thường, khi có Gmail gửi đến, một thanh dịch sẽ hiện ra ở phía trên cùng của email đó, bạn chỉ cần nhấn vào dịch để có thể xem bằng ngôn ngữ của mình. Nếu không thấy thanh biên dịch, bạn hãy chọn icon 3 chấm bên cạnh nút Reply -> Translate message -> Chọn ngôn ngữ email bạn muốn dịch.

google-dich-2
Tính năng Google dịch đã sớm xuất hiện trên Gmail bản website

Và nếu bạn vẫn chưa biết cách bật tính năng dịch tự động trên Gmail web, thì đây là các bước: Vào mục Settings -> Tại mục Ngôn ngữ hiển thị của Gmail, bạn chọn Tiếng Việt -> Lưu thay đổi.

Kết luận

Tính năng Google dịch hiện đang được triển khai trên ứng dụng Gmail của Android, người dùng iOS có thể chờ bản cập nhật trong vài tuần tới. Với tính năng tích hợp này sẽ mang đến sự tiện lợi hơn cho người dùng vì họ không cần phải mở email trên máy tính hoặc sử dụng công cụ dịch thuật bên ngoài. Tất cả khách hàng và người dùng Google Workspace có tài khoản Google cá nhân đều có thể sử dụng tính năng dịch này.

Xem thêm Tìm kiếm an toàn: Tính năng mới được Google chính thức phát hành trong tháng này

Cùng Hoàng Hà Mobile đọc thêm nhiều tin tức công nghệ thú vị tại trang tin tức Hoàng Hà Mobile! 

Xem các video review công nghệ tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.