gemini-ai

Google đang phát triển một dự án AI mới, có tên Gemini AI

XEM NHANH

Google được cho là đang phát triển một dự án trí tuệ nhân tạo mới của riêng mình, có tên Gemini AI. Dự án mới này nhằm cạnh tranh với các sản phẩm AI trên thị trường như GPT-4. Google Gemini AI đã được gã công nghệ khổng lồ công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm nay, nhưng hiện tại sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn phát triển. 

Google phát triển Gemini AI để đánh bại Open AI? 

Trong một bài đăng trên blog của mình, Google đã tuyên bố rằng hệ thống Gemini AI sẽ sở hữu nhiều khả năng ưu việt hơn GPT-4 của OpenAI. Ông trùm tìm kiếm này đã nói rằng “…hệ thống AI kết hợp công nghệ AIphaGo đằng sau cùng một mô hình ngôn ngữ lớn. Hệ thống này sẽ mang đến nhiều khả năng mới, chẳng hạn như lập kế hoạch hay giải quyết vấn đề người dùng gặp phải. AI mới của chúng tôi sẽ có nhiều khả năng hơn GPT-4 của OpenAI.”

Gemini AI dự kiến sẽ được sử dụng trong các hoạt động của một loạt dịch vụ, bao gồm chatbot, ứng dụng kinh doanh của doanh nghiệp. Xét theo những gì Google chia sẻ, đây có thể là một đối thủ đáng gờm trên thị trường. 

Gemini AI là gì? 

Gemini AI là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới được Google phát triển để cạnh tranh với các chatbot AI khác như Microsoft Bing Chat và ChatGPT của OpenAI. 

gemini-ai-1
Gemini AI là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới được Google phát triển

Demis Hassabis, Giám đốc điều hành của Google DeepMind và là người đồng sáng lập DeepMind, đã có một vài chia sẻ về thông tin của Gemini AI như sau “Gemini là một sự kết hợp giữa các ưu điểm từ khả năng ngôn ngữ hoàn hảo của các loại mô hình lớn và hệ thống loại hình AIphaGO. Chúng tôi cũng đã bổ sung cho AI này một số cải tiến mới thú vị. Trong quá trình phát triển, chúng tôi đã tiêu tốn hàng chục hoặc hàng trăm triệu đô là và dự kiến quá trình này sẽ mất vài tháng.”

Trước đây, Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman, từng cho biết rằng công ty đã tốn khoảng 100 triệu đô la cho chi phí đào tạo GPT-4 vào tháng 4. Điều này cho chúng ta biết rằng chi phí để làm nên những sản phẩm thông minh như vậy là rất cao. 

Gemini AI sẽ hoạt động như thế nào?

Gemini sẽ giải đáp các câu hỏi bằng đàm thoại

Gemini được hỗ trợ bởi các thuật toán máy học tiên tiến, cho phép nó hiểu được các loại ngôn ngữ tự nhiên và trả lời các câu hỏi của người dùng theo cách đàm thoại. Dữ liệu đào tạo khổng lồ do Google sở hữu đã mang đến một lợi thế trong cuộc chạy đua AI của Gemini. Google có quyền truy cập vào lượng thông tin khổng lồ của mình và sử dụng chúng để đào tạo cho các mô hình của riêng mình. 

Google tuyên bố rằng khi Gemini được hoàn thành, nó sẽ giữ vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh các thương hiệu AI khác nhau. Và trong đó có cả ChatGPT. Google đã tiên phong trong nhiều công nghệ và tạo ra không ít bước tiến đột phá trong ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo. Phương châm của công ty chính là lựa chọn phát triển và triển khai sản phẩm một cách cẩn thận nhất. 

gemini-ai-2
Gemini sẽ giải đáp các thắc mắc bằng đàm thoại

Gemini còn sở hữu nhiều tính năng thú vị

Theo thông tin từ IT Home, Gemini AI của Google kết hợp việc tạo văn bản giống với GPT-4. Nhưng bên cạnh đó, công ty cũng bổ sung thêm nhiều tính năng khác. Đã có những báo cáo tuyên bố rằng hệ thống sẽ hỗ trợ tạo ra hình ảnh dựa trên mô tả văn bản. Theo đó, những khả năng mà Gemini mang lại sẽ bao gồm đối thoại trò chuyện, phân tích dữ liệu biểu đồ và tạo hình ảnh theo văn bản. Thậm chí, nó còn có thể điều khiển phần mềm bằng các lệnh ngôn ngữ tự nhiên. 

Một số báo cáo khác nói rằng Gemini AI có thể cung cấp hỗ trợ cho các sản phẩm AI tiêu dùng như Bard của Google. Việc tích hợp nhiều tính năng như vậy sẽ giúp nâng cao vị thế của Google cũng như sản phẩm của mình trong đấu trường cạnh tranh. 

Gemini AI cần được phát triển ổn định như các AI khác

Hassabis cho biết những lợi ích AI có thể mang lại như tạo ra những khám phá khoa học trong các lĩnh vực sức khỏe hoặc khí hậu. Với khả năng thông minh vốn có, AI sẽ khiến nhân loại tiếp tục phát triển công nghệ này. Ông cũng nói rằng: “ Các hệ thống AI sẽ là công nghệ có lợi cho toàn thể nhân loại, nếu được phát triển theo đúng quy trình.”

gemini-ai-3
Gemini AI cần được phát triển ổn định như các AI khác

Điều này chứng minh rõ ràng, việc phát triển AI theo từng bước ổn định sẽ giúp hệ thống thông minh này trở thành một công cụ hoàn hảo để phục vụ con người. Và theo đó, có lẽ Gemini AI sẽ mất một khoảng thời gian để đưa đến tay người dùng. Vì công ty sẽ cần phải phát triển nó một cách cẩn trọng và ổn định nhất. 

Kết luận

Gemini AI là công cụ AI thông minh sở hữu khả năng đàm thoại với người dùng, tạo hình ảnh, phân tích dữ liệu và thậm chí là điều khiển phần mềm bằng ngôn ngữ tự nhiên. Khi Gemini ra mắt, có lẽ nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chúng ta. 

Xem thêm Google Photos tích hợp AI sở hữu thiết kế mới vô cùng bắt mắt

Đừng bỏ lỡ các tin tức công nghệ luôn được cập nhật tại Hoàng Hà Mobile nhé! 

Xem thêm video tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay