google-chrome

Google Chrome sở hữu giao diện mới trên hệ điều hành Android

XEM NHANH

Bản cập nhật mới nhất của Chrome Canary đã cung cấp cho người dùng cái nhìn sơ lược về những thay đổi trực quan sắp có trên trình duyệt Google Chrome. Một thay đổi đáng chú ý là giao diện được cải tiến hơn của trang tab mới, một tính năng phổ biến đối với người dùng Chrome. Theo đó thiết kế trên trang tab này đã mang đến một cái nhìn mới mẻ hơn.

Google Chrome sở hữu giao diện mới trên hệ điều hành Android

Trang tab mới của Google Chrome đã trải qua quá trình thay đổi hoàn toàn, thể hiện giao diện mới mẻ và cập nhật phù hợp với triết lý thiết kế Material You. Triết lý thiết kế này được ủng hộ bởi nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau ở Bắc Mỹ, nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm người dùng gắn kết và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Trang tab mới hiện có thanh tìm kiếm Google lớn hơn với các góc được bo tròn và hiển thị thông tin về các trang được người dùng truy cập gần đây.

google-chrome-1
Google Chrome sở hữu giao diện mới trên hệ điều hành Android

Điều thú vị đáng nói đến ở đây là Google đang bước đến gần hơn trong việc triển khai Material You Design bằng cách giới thiệu giao diện mới cho Chrome trên hệ điều hành Android. Qua kênh Telegram, công ty đã xác nhận trực tiếp rằng việc triển khai thiết kế mới sẽ diễn ra dần dần và theo từng giai đoạn. Bắt đầu với phiên bản thử nghiệm Canary.

Khám phá các thay đổi của Google Chrome trên Android

Khi quan sát các hình ảnh đi kèm, có thể thấy rõ ràng rằng trang tab mới đã có những thay đổi đáng kể so với phiên bản trước đó. Google đã trang bị cho nó thêm các yếu tố hình ảnh hấp dẫn hơn về mặt trực quan. Đồng thời, thanh tìm kiếm Google cũng chiếm nhiều không gian hơn trên màn hình điện thoại.

google-chrome-2
Khám phá các thay đổi của Google Chrome trên Android

Ngoài ra, màu nền của trang hiện tại đã có phần hài hòa hơn với chủ đề trên điện thoại thông minh của người dùng. Theo thông tin được biết, ứng dụng sẽ có giao diện thích ứng với màu sắc chủ đạo mà người dùng đã lựa chọn. Đồng thời, người dùng cũng sẽ được giới thiệu các chủ đề động có trên trình Chrome. Với những thay đổi này Google Chrome sẽ mang đến những trải nghiệm thẩm mỹ liền mạch và ấn tượng hơn. Ví dụ như nếu điện thoại bật chủ đề tối nền tối, giao diện của trang sẽ có một tông màu dịu hơn để thích ứng với chủ đề đó và ngược lại.

Làm sao để thử nghiệm giao diện mới?

Nếu bạn muốn dùng thử thiết kế mới, bạn có thể cập nhật phiên bản Canary trên điện thoại của mình và trải nghiệm nó. Phiên bản Chrome Canary có thể tải xuống từ Google Play Store dành cho người dùng Android. Sau khi cài đặt xong, chỉ cần mở một tab mới là bạn đã có thể xem được những thay đổi trên trang và khám phá thông tin bổ sung của trang đó.

Nếu bạn chưa biết, Chrome Canary là phiên bản thử nghiệm của trình duyệt web mã nguồn mở của Google Chrome. Phiên bản này nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tính năng mới nhất chưa xuất hiện trên Chrome và nó có cơ chế hoạt động hoàn toàn độc lập so với Chrome.

google-chrome-3
Bạn cần cài đặt Chrome Canary để trải nghiệm tính năng mới

Chrome Canary chủ yếu dành cho các nhà phát triển vì phải cập nhật liên tục các bổ sung và tính năng mới mỗi ngày. Chrome Canary có thể chạy song song với Chrome để có thể thử nghiệm, đổi mới và phát triển. Chính vì vậy, với phiên bản này các nhà phát triển có thể thử nghiệm các bản cài đặt của mình mỗi khi Google mang đến tính năng mới và mang đến bản hoàn thiện của cài đặt.

Tuy nhiên, thiết kế mới của Google Chrome và cả Google Canary chỉ là những bản thử nghiệm và có thể sẽ chứa những lỗi sai chưa được hoàn chỉnh. Vì thế, trước khi cài đặt, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Tạm kết

Google đã mang đến cho ứng dụng Google Chrome trên Android một giao diện hoàn toàn mới và phù hợp với thiết kế Material You. Với giao diện mới này, Chrome trên Android sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm trực quan ấn tượng và thông minh hơn, đặc biệt là với tính năng chuyển đổi màu sắc để phù hợp với chủ đề. Giao diện mới của Chrome dự kiến sẽ được triển khai dần trong tương lai và bắt đầu với giai đoạn thử nghiệm trên Chrome Canary.

Xem thêm Google ra mắt Chrome 118: Vá 20 lỗ hổng bảo mật

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel ngay:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8