webGPU

Google Chrome cung cấp tính năng mới WebGPU giúp hỗ trợ các web gaming và đồ hoạ

XEM NHANH

Trước nay, việc hiển thị đồ hoạ của 3D các website thiên về hiển thị các sản phẩm trực quan hay các web gaming, …. chưa được Google hỗ trợ. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn trong việc tối ưu tốc độ tải trang và tốc độ xử lý đồ hoạ trên website. Tuy nhiên, gần đây Google cung cấp tính năng công nghệ mới WebGPU.

Tính năng này cho phép đồ họa 3D xử lý nhanh hơn và tính toán song song dữ liệu trên web, đã được Chrome ra mắt sau nhiều năm phát triển. Tính năng này hiện được bật theo mặc định trong Chrome 113, nằm trong kênh Beta.

WebGPU hiện đã có trong Chrome

WebGPU là API đồ họa mới dành cho web mang lại tính linh hoạt cao hơn trong lập trình GPU và cung cấp các tính năng nâng cao không có trong WebGL.

Điều này mang lại những lợi ích đáng kể, chẳng hạn như khối lượng công việc JavaScript thấp hơn nhiều cho cùng một đồ họa và suy luận mô hình máy học nhanh hơn ba lần. Google Chrome đã thêm các chế độ Tiết kiệm bộ nhớ và Tiết kiệm năng lượng trong một bản cập nhật gần đây.

Google Chrome cung cấp tính năng mới WebGPU giúp hỗ trợ các web gaming và đồ hoạ
Google Chrome cung cấp tính năng mới WebGPU giúp hỗ trợ các web gaming và đồ hoạ

Các bản cập nhật trong tương lai sẽ cung cấp nhiều tính năng đồ họa nâng cao hơn và có kế hoạch cung cấp quyền truy cập sâu hơn vào các lõi đổ bóng để tối ưu hóa máy học. Được phát triển bởi Nhóm cộng đồng “GPU cho web” của W3C, WebGPU hiện khả dụng trong Chrome với sự hỗ trợ dành cho Firefox và Safari đang được triển khai. Cả thư viện Dawn và wgpu đều cung cấp các lớp công thái học và tính di động tuyệt vời.

Hỗ trợ thư viện và trình duyệt

Google cũng thông báo rằng một số thư viện WebGL được sử dụng rộng rãi đang triển khai hỗ trợ WebGPU.

Bản phát hành đầu tiên của WebGPU có sẵn trong Chrome 113 trên các thiết bị ChromeOS và Windows có hỗ trợ Vulkan và Direct3D 12, cũng như trên macOS. Sắp có hỗ trợ cho Linux, Android và các nền tảng khác. WebGPU là một công việc đang được tiến hành trên Firefox và Safari, ngoài việc triển khai ban đầu trong Chrome.

Khả dụng của WebGPU

Google cho biết bản phát hành đầu tiên của WebGPU được hỗ trợ trên ChromeOS, macOS và Windows. Đồng thời, họ cũng dự kiến hỗ trợ các nền tảng khác vào cuối năm nay.

Tạm kết

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến thông tin hữu ích về công nghệ dành cho các bạn. Hãy bấm follow Fanpage chúng tôi để luộn nhận được thông tin mới nhất về công nghệ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thử tán tỉnh Google Assistant và cái kết không có hậu!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8