google-fact-check

Google “chiến đấu” với nạn tin giả mạo bằng tính năng Fact Check mới!

XEM NHANH

Với tính năng Fact Check mới đến từ “gã khổng lồ” tìm kiếm Google, vấn nạn về tin giả mạo vốn đang “lộng hành” trên mạng Internet sẽ được “bài trừ”.

Tính năng Fact Check – công cụ kiểm tra tính xác thực mới của Google

Vậy là trong một nỗ lực nhằm chống lại vấn nạn về tin giả mạo trên mạng Internet, mới đây Google đã giới thiệu một tính năng mới mang tên Fact Check và nó sẽ được áp dụng trực tiếp lên trang tìm kiếm của hãng. Tất nhiên, với tính năng này, Google sẽ không “tự tay” kiểm tra tính xác thực của từng mẩu tin một trên Internet. Thay vào đó, phần trách nhiệm này sẽ thuộc về một bên thứ ba vốn có độ uy tín cao từ lâu như Snopes, PolitiFact và nhiều công ty khác.

Một số ví dụ về tính năng Fact Check trên Google. Kết quả hình bên trái: Mostly True (Gần như đúng), hình bên phải: False (Sai)

Chẳng hạn như khi bạn tìm kiếm về một bài báo trên Google, kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ được áp dụng tính năng Fact Check với sự bổ sung thêm phần tên của người khẳng định (người viết) về bài báo đó cũng như tên của công ty đã kiểm tra tính xác thực của bài viết này. Google cho biết hãng đang liên kết với khoảng 115 tổ chức với nhiệm vụ kiểm tra tính xác thực của thông tin. Hãng hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những đối tác mới nếu họ “chứng tỏ được rằng mình sở hữu một nguồn thông tin đáng tin cậy”.

Google cùng Facebook nỗ lực loại bỏ các thông tin giả mạo trên mạng

Một điều không thể phủ nhận đó là mạng Internet là một nơi quá rộng lớn với “hàng tấn” thông tin được truyền tải mỗi ngày. Chính vì thế, việc kiểm tra mọi mẩu thông tin theo cách mà chúng ta mong muốn dường như là điều không thể.

Internet là là thế giới với vô vàn vấn đề phức tạp

Mục đích của “gã khổng lồ” tìm kiếm chỉ nhằm giúp người dùng về một mảng thông tin nào đó khi họ chưa chắc chắn về tính trung thực của thông tin này. Dù sao thì có cũng còn hơn không. Vậy là sau khi Facebook và Google cùng “chung tay dẹp loạn” những trang tin giả mạo khỏi các hệ thống quảng cáo của họ thì nay, tính năng Fact Check chính là bước đi tiếp theo của Google trong “công cuộc” loại bỏ các tin tức giả mạo, đem lại một môi trường Internet an toàn hơn.

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại