gty58952139084292944-1678519215492-16785192158471085163751

Google “chạy marathon” để đuổi kịp với ChatGPT

XEM NHANH

Một chỉ thị trong nội bộ Google yêu cầu “siêu AI” chuẩn bị ra mắt phải được tích hợp vào tất cả các sản phẩm trong vòng vài tháng để bắt kịp ChatGPT. 

Google gấp rút để cạnh tranh với ChatGPT

Trí tuệ nhân tạo được cho là mảng mà Google luôn đứng đầu. Công ty đã nổi tiếng về việc đầu tư dài hạn vào tất cả các loại công nghệ ở tương lai xa và phần lớn nghiên cứu làm nền tảng cho làn sóng chatbot hỗ trợ AI hiện nay đã diễn ra trong phòng thí nghiệm của gã khổng lồ.

google-chay-marathon-de-duoi-kip-voi-chatgpt-1

Tuy nhiên, một công ty khởi nghiệp có tên OpenAI nổi lên như một công ty dẫn đầu trong mảng AI tổng hợp bằng cách ra mắt ChatGPT vào tháng 11 đã khiến công ty mẹ của Google là Alphabet Inc. chạy nước rút để để theo kịp đối thủ trong cuộc đua công nghệ này, đặc biệt khi nó có mối quan hệ chặt chẽ với Microsoft Corp.

Theo các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên cũng như những người khác thân cận với công ty, cảm giác rằng Google có thể bị tụt lại phía sau trong một lĩnh vực mà họ tự tin là thế mạnh chính. Điều này dẫn đến sự lo lắng không hề nhỏ ở Mountain View, California. Một nhân viên cho biết: “Có một sự kết hợp rất không tích cực, giữa những kỳ vọng cao bất thường và nỗi bất an lớn, đối với bất kỳ sáng kiến nào liên quan tới AI”.

Vì dự án gấp rút này mà CEO Sundar Pichai sống lại những ngày khi ông còn là giám đốc sản phẩm. Những người đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, cũng đã tham gia nhiều hơn vào công ty so với những năm trước. Thậm chí Sergey Brin còn tham gia viết code, chỉnh sửa cho Bard, chatbot mới của Google. Lãnh đạo cấp cao của Google đã đưa ra chỉ thị rằng, tất cả sản phẩm quan trọng nhất, gồm những sản phẩm có hơn 1 tỷ người dùng, phải được tích hợp AI tổng quát trong một vài tháng tới.

Khi AI là mục tiêu của cả thung lũng Silicon

Không chỉ riêng Google tin rằng bây giờ AI là tất cả. Thung lũng Silicon đã bước vào một chu kỳ mới với việc các nhà đầu tư mạo hiểm đột nhiên tuyên bố họ là những người có tầm nhìn về AI và giá cổ phiếu các công ty công nghệ đều tăng vọt sau khi công bố tích hợp AI. Gần đây, Mark Zuckerberg, CEO Meta cũng tuyên bố sẽ tập trung vào AI hơn metaverse.

google-chay-marathon-de-duoi-kip-voi-chatgpt-2

Trong dài hạn, việc OpenAI thu hút sự chú ý lớn trong vòng vài tháng không phải điều quá quan trọng, nhất là khi so sánh với tất cả những thành tựu của Google. Từ năm 2016, CEO Sundar Pichai đã bắt đầu gọi Google là công ty đi đầu về AI.. Hãng đã sử dụng máy học để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình trong nhiều năm đồng thời đưa AI vào các sản phẩm tiêu dùng chính như Gmail và Google Photos, nơi hãng sử dụng công nghệ này để trợ giúp người dùng soạn email và sắp xếp hình ảnh.

Trong một phân tích gần đây, công ty nghiên cứu Zeta Alpha đã kiểm tra 100 tài liệu nghiên cứu về AI được trích dẫn nhiều nhất từ ​​năm 2020 đến năm 2022 và nhận thấy rằng Google thống trị lĩnh vực này. Dù nhiều người nghĩ Google là một gã khổng lồ đang ngủ quên, hiện đang ở phía sau và đang chơi trò đuổi bắt, nhưng Amin Ahmad, cựu nhân viên nghiên cứu AI tại Google, đồng sáng lập Vectara lại không nghĩ vậy :”Tôi nghĩ Google đã thực sự rất giỏi trong việc áp dụng công nghệ này vào một số sản phẩm cốt lõi của họ đi trước phần còn lại của ngành nhiều năm”.

Google đang cẩn trọng trong công cụ AI của mình

Google cũng đã đang căng thẳng giữa việc ưu tiên thương mại và nhu cầu xử lý công nghệ mới nổi một cách có trách nhiệm. AI sáng tạo nói riêng đi kèm với những rủi ro khiến Google không thể vội vã tung ra thị trường. Về cơ bản, đây là một đề xuất rủi ro hơn so với việc cung cấp danh sách các liên kết đến các trang web khác.

google-chay-marathon-de-duoi-kip-voi-chatgpt-3

Người phát ngôn của Google xác nhận rằng công ty đang nỗ lực tuân thủ theo nguyên tắc AI, một bộ quy tắc để phát triển công nghệ này một cách trách nhiệm mà nó công bố năm 2018, đồng thời khẳng định công ty vẫn đang tiếp cận vấn đề một cách thận trọng.

Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Ai là người lồng tiếng cho Siri ???

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết