google-bi-cao-buoc-vi-luon-leo-de-duy-the-the-doc-ton-cua-play-store

Google bị cáo buộc vì “lươn lẹo” để duy trì thế độc tôn của Play Store

XEM NHANH

Google bị cáo buộc ngăn các nhà phát triển trò chơi tên tuổi cạnh tranh với Play Store bằng cách “mua chuộc” hàng loạt nhà phát triển ứng dụng lớn. 

Epic kiện Google vì cạnh tranh không lành mạnh để Play Store “độc tôn”

Theo một hồ sơ của tòa án công bố ngày 17/11, gã khổng lồ công nghệ Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ để duy trì sự độc quyền của Play Store. Hồ sơ cũng trích dẫn là một thỏa thuận mà Google trả cho nhà phát triển trò chơi Activision Blizzard số tiền hấp dẫn là 360 triệu USD trong ba năm.

google-bi-cao-buoc-vi-luon-leo-de-duy-the-the-doc-ton-cua-play-store-1
Epic kiện Google vì cạnh tranh không lành mạnh

Thỏa thuận giữa Google và Activision được thực hiện sau khi Activision được cho là đã nói với Google rằng họ đang bắt đầu xây dựng cửa hàng ứng dụng của riêng mình, nhằm để họ từ bỏ kế hoạch đó. Thông tin được phát hiện trong hồ sơ vụ kiện do nhà phát triển Fortnite Epic Games đệ trình vào năm 2020.

Hồ sơ tòa án cũng cho biết Google đã trả cho Riot Games, công ty sản xuất “Liên minh huyền thoại” và cũng là một đơn vị của Tencent Holdings Ltd. của Trung Quốc, số tiền 30 triệu USD trong khoảng thời gian một năm để ngăn ngừa công ty trò chơi này cạnh tranh với Play Store.

Google đã loại Fortnite khỏi cửa hàng ứng dụng Android của mình vào năm 2018 sau khi Epic đưa một liên kết đến nền tảng thanh toán trong ứng dụng của chính họ vào trò chơi nhằm tiết kiệm 30% doanh thu trong ứng dụng. Và Google loại bỏ họ vì đây là vi phạm chính sách trên Play Store.

Phản hồi của Google

Về phía Google, họ phủ nhận điều này và nói rằng việc trả tiền cho các nhà phát triển là một cách để duy trì sự cạnh tranh lành mạnh. Các khoản thanh toán là một phần của dự án “Project Hug”. Google họ còn phải thanh toán cho các bài đăng trên YouTube và quảng cáo trên nền tảng quảng cáo và dịch vụ đám mây.

google-bi-cao-buoc-vi-luon-leo-de-duy-the-the-doc-ton-cua-play-store-2
Play Store và App Store liên tục dính rắc rối

Google được cho là lo ngại vì các dự báo của chính họ cho thấy rằng họ sẽ mất hàng tỷ USD doanh số bán ứng dụng nếu các nhà phát triển trò chơi cuối cùng bỏ Play Store để đến các cửa hàng cạnh tranh. Các nhà phát triển khác nhận tiền và đồng ý thỏa thuận không cạnh tranh gồm Nintendo, Ubisoft, Calm và Age of Learning.

Cả Apple và Google đã là cái tên bị nhắc nhiều nhất về các hoạt động chống cạnh tranh có thể xảy ra liên quan đến cửa hàng phân phối ứng dụng của họ.

Trên đây là thông tin do Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8