Google Assistant là gì? Một vài thủ thuật, tin tức có thể bạn cần biết

Google Assistant là gì? Một vài thủ thuật, tin tức có thể bạn cần biết

XEM NHANH

Nếu đây là lần đầu tiên bạn thấy từ “Google Assistant” và muốn biết nó dùng để làm gì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Google Assitant ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5/2016 cùng lúc với ứng dụng Allo. Ở thời điểm đó, trợ lý ảo này đã trở thành lợi thế riêng của Allo hỗ trợ bạn tốt hơn trong các cuộc hội thoại, tìm kiếm trên web. Giờ đây, Google Assistant đã mở rộng thêm rất nhiều tính năng mới cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, loa,…

Dù bạn đã từng sử dụng qua hay chưa hay sắp trải nghiệm thì dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về trợ lý ảo Google Assistant.

Cách tương tác với Google Assitant

Google Assitant là một trợ lý ảo. Nó được tạo ra nhằm giúp bạn hoàn thành công việc bằng nhiều cách. Đối với điện thoại, Google Assistant làm việc thông qua hai cách là khẩu lệnh và trang web trực qua khẩu lệnh và trang ứng dụng trực quan.

Google Assistant là gì

Khi nói chuyện với trợ lý ảo, bạn có thể bắt đầu bằng câu lệnh “Hey Google” hoặc “OK Google” và sau đó đưa ra câu hỏi của mình. Hoặc bạn cũng có thể nhấn và giữ nút Home điện thoại của mình để bật trợ lý ảo này.

Nếu chưa có ý tưởng gì hoặc muốn tiết kiệm thời gian hơn, Google Assistant cũng cung cấp cho bạn một số gợi ý câu hỏi khi bật ứng dụng lên, ví dụ như thời tiết hiện tại, một cuộc hẹn sắp tới, đơn hàng gần đây,… hay nhiều hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, Google cũng đang cải thiện tốc độ của trợ lý ảo trên điện thoại để giảm thiểu độ trễ, đáp ứng các tác vụ gần như ngay lập tức mà không bị lag hay trì hoãn bởi bất kỳ thứ gì. Không chỉ ở điện thoại mà Google Assitant hiện nay có sẵn trên gần như tất các các thiết bị công nghệ mà bạn có, từ loa, đồng hồ hay cả tivi.

Cách tốt nhất để sử dụng Google Assitant khi ở nhà

Dù là bạn đang di chuyển bên ngoài hay ở nhà thì Google Assistant vẫn luôn hoạt động như nhau, nhưng ở nhà thì nó sẽ phát huy được nhiều công dụng thú vị hơn. Đặc biệt là với loa thông minh và màn hình thông minh.

Google Assistant là gì

Loa thông minh có lẽ là phổ biến nhất, có thể kể đến như Google Home hay Google Mini. Bạn có thể đặt những chiếc loa này ở bất cứ đâu trong và nó luôn sẵn sàng chờ câu hỏi của bạn với câu lệnh “Hey Google / OK Google”.

Bên cạnh đó, các màn hình thông minh như Google Nest Hub cũng làm được những điều tương tự, nhưng nó có thêm một màn hình gắn liền. Với màn hình này, bạn có thể sử dụng trợ lý ảo để theo dõi các công thức nấu ăn trên Youtube hay thực hiện các cuộc gọi video Google Dup và nhiều hơn nữa.

Loa thông minh sẽ là người bạn mới của ngôi nhà

Sự tiện lợi của Google Home (hoặc bất kỳ loa thông minh nào) và của người dùng sẽ phải trả giá bằng sự riêng tư. Google Home sẽ luôn “lắng nghe” mọi thứ diễn ra xung quanh nó để sẵn sàng nhận lệnh từ người dùng, dù là bạn đang nói chuyện với bạn nhưng có lỡ nói “Ok, Google” hay “Hey, Google”) thì nó vẫn sẽ đáp ứng lại ngay lập tức.

Google Assistant là gì

Điều này có nghĩa là micro trên Google Home luôn hoạt động. Nhưng nó không nhất thiết phải nghe mọi thứ người dùng nói ngoại trừ hai câu lệnh để bắt đầu nhiệm vụ. Hầu hết các loa đều cho phép bạn khôi phục một số quyền riêng tư bằng cách tắt micrô, nhưng nếu bạn muốn đặt câu hỏi cho Trợ lý ảo, thì bắt buộc phải bật lên.

Thiết bị có thể sử dụng Google Assistant

Có rất nhiều lựa chọn sản phẩm để bạn có thể tương tác với Google Assistant, dưới đây là một số ví dụ điển hình:

Google Nest Hub

google-assistant-la-gi-04

Với thiết kế tuyệt vời, màn hình đẹp mắt và hiệu suất linh hoạt, Google Nest Hub là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng tại nhà. Loa của nó không phải là mạnh nhất, nhưng chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình phát video và nghe nhạc thông thường.

Google Home Mini

google-assistant-la-gi-05

Nếu bạn cần một chiếc loa sử dụng Google Assistant, hãy thử quan tâm đến Google Home Mini. Home Mini là một trong những thiết bị giá tốt nhất hỗ trợ trợ lý ảo trong nhà của bạn. Chất lượng loa tốt đáng ngạc nhiên so với kích thước nhỏ gọn của nó, điều khiển cảm ứng mượt mà và thiết kế không có gì để chê.

Google Nest Thermostat E

Google Assistant là gì

Chuyển sang các sản phẩm khác hoạt động với trợ lý, đầu tiên là Bộ điều nhiệt Nest E. Nó có thể thay thế cho bộ điều nhiệt trong nhà bạn và học theo thói quen của người dùng để tiết kiệm điện.

Google Nest Thermostat E được điều khiển thông qua ứng dụng Nest hoặc Google Home trên điện thoại của bạn. Ví dụ bạn muốn một chút khí lạnh, chỉ cần nói “Hey Google, set the thermostat to 70 degrees”.

Đèn thông minh

Google Assistant là gì

 

Đèn thông minh có lẽ là thiết bị cho nhà thông minh phổ biến nhất hiện có, và sự lựa chọn tốt nhất là đến từ Philips.

Bóng đèn thông minh Philips Hue khá đắt tiền, nhưng những gì bạn nhận được cũng rất xứng đáng. Bóng đèn Philips Hue có độ hoàn thiện cao, tích hợp độc đáo với ứng dụng Trợ lý và Google Home và có thể được sử dụng với vô số phụ kiện khác.

Ổ điện thông minh Wemo Mini

Google Assistant là gì

Wemo Mini được cắm vào bất kỳ ổ điện bất kì trong nhà của bạn và từ đây, bạn bật / tắt phích cắm đó bất cứ lúc nào hoặc lên lịch trình để mọi thứ tự động bật hoặc tắt vào một thời điểm cụ thể trong ngày.

Google Assistant hỗ trợ lái xe

Từ cuối mùa hè này, Google Assistant có thể sử dụng chế độ lái xe trên điện thoại Android. Nó  được thiết kế một cách hoàn hảo để giúp bạn kết nối với xe nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn của bạn.

Sau khi nói “Let’s drive” với trợ lý, bạn sẽ được khởi động vào giao diện người dùng mới với các phím để điều hướng, gọi điện thoại hoặc phát nhạc. Bên dưới là những thẻ được cá nhân hóa sẽ hiển thị các điểm đến được đề xuất, các cuộc gọi nhỡ,… với trang bị thêm các phím tắt dễ dàng hơn.

Tính năng đặt nhà hàng với Google Assistant

Google Assistant là gì

Thông qua một tính năng gọi là “Google Duplex”, bạn có thể yêu cầu trợ lý đặt chỗ tại các nhà hàng thay bạn. Để bắt đầu, chỉ cần nói “Make me a restaurant reservation” hoặc một câu tương tự. Sau đó trợ lý ảo sẽ đưa ra các lựa chọn về nhà hàng, bao nhiêu người, lúc nào,… Sau khi tất cả các chi tiết của bạn được xác nhận, trợ lý ảo sẽ gọi cho nhà hàng đó để đặt chỗ.

Sau khi Trợ lý ảo thực hiện cuộc gọi và xử lý mọi thứ, nó sẽ tự động thêm sự kiện vào Lịch Google của bạn. Cho dù đang sử dụng Google Assistant trên điện thoại Android hay iPhone, bạn vẫn có thể sử dụng nó ngay bây giờ.

Google Assistant trên Wear OS

Google Assistant là gì

Wear OS 2.0 hiện có sẵn trên hầu hết tất cả các smartwatch và đang được cải tiến rất tốt để trải nghiệm Google Assistant.

Bạn vẫn có thể thực hiện các loại lệnh thoại thông thường như trước đây, nhưng trong Wear OS 2.0, giờ đây có thêm một nguồn cấp dữ liệu Google Assistant. Bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào bằng cách vuốt sang phải. Tại đây bạn sẽ thấy thông tin về thời tiết, các cuộc hẹn sắp tới, điều kiện giao thông,…

Có rất nhiều cập nhật mới trong bản nâng cấp mới của Google, nhưng trọng tâm được tập trung vào Google Assistant.

Cách thiết lập Google Assistant

Lần đầu tiên khi bạn thiết lập Google Assistant trên thiết bị khá đơn giản. Chỉ mất vài phút ngắn ngủi bạn đã thực hiện xong các thao tác này và chủ yếu là đăng nhập tài khoản Google.

Google Assistant có sẵn ở nhiều khu vực và ngôn ngữ

Google Assistant là gì

Google Assistant hỗ trợ 30 ngôn ngữ khác nhau và có sẵn rộng rãi ở 80 quốc gia.

Cho dù bạn nói tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Việt,… Google Assistant đều hỗ trợ bạn. Hơn nữa, nếu bạn có Google Home, Home Mini, Home Max hoặc Nest Hub, bạn có thể nói chuyện với Trợ lý bằng nhiều ngôn ngữ cùng một lúc.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu
macchiato
Macchiato là gì? Cách pha macchiato chuẩn nhất