Google Assistant có 6 giọng nói mới: Đây là cách cài đặt cho smartphone của bạn

Google Assistant có 6 giọng nói mới: Đây là cách cài đặt cho smartphone của bạn

XEM NHANH

Ứng dụng Google Assistant (Trợ lý Google) mới đây đã được thêm 6 giọng nói mới. Trong bài viết này sẽ có thông tin chi tiết và cách cài đặt giọng nói Google Assistant cho smartphone của bạn.

Google Assistant với 6 giọng nói mới, có cả người nổi tiếng

Cụ thể, những cập nhật này được Google công bố tại hội nghị I/O mới đây. Ngoài 6 giọng nói mới được update, lần đầu tiên Trợ lý Google sẽ được nhận giọng của một người nổi tiếng. Chính là nam ca sĩ John Legend, cùng với đó, hãng cũng hứa hẹn sẽ thêm giọng của nhiều người nổi tiếng hơn trong tương lai.

Google Assistant Google Assistant phiên bản Người Nổi Tiếng sắp ra mắt

Hiện tại, phiên bản giọng nói của John Legend chưa được công bố; nhưng 6 giọng nói còn lại đều đã có sẵn trên ứng dụng cho người dùng. Các cập nhật mới được ra mắt nâng tổng số giọng nói của Google Assistant lên đến 8 phiên bản, với 4 giọng nam, 4 giọng nữ.

Hướng dẫn cách cài đặt giọng nói Google Assistant 

Google Assistant hiện có sẵn trên điện thoại Android 6.0 trở lên và trên 500 triệu thiết bị khác; bao gồm điện thoại Android, iOS, Loa và TV,… Vậy làm cách nào bạn có thể thử giọng nói mới của Trợ lý Google? Dưới đây là hướng dẫn cụ thể.

Đầu tiên, hãy đảm bảo Google Assistant đã được cài đặt và nhận ra giọng nói của bạn. Bước tiếp theo là nhấn và giữ nút Home để kích hoạt Google Assistant. Sau đó nhấn vào hộp màu xanh dương ở góc trên cùng bên phải. Đây là mục ‘Khám phá’ (Explore) và ở góc phải là mục ‘Cài đặt’ (Settings) với biểu tượng ba chấm dọc.

google assistant

Nhấn vào biểu tượng đó sẽ chuyển đến phần Cài đặt, sau đó là mục Preferences. Tại đây, bạn sẽ thấy các cập nhật giọng nói mới; chờ đợi để được bạn trải nghiệm. Người dùng cũng có thể nghe thử các giọng trước khi chọn phiên bản mình ưa thích. Lưu ý, nếu không thấy các cập nhật giọng nói này; hãy lên Google Play Store và nâng cấp lên phiên bản Google Assistant mới nhất.

Thông tin thêm, Google cũng vừa giới thiệu một khả năng mới cho Trợ lý; đó là thực hiện cuộc gọi để đặt chỗ nhà hàng, hẹn làm tóc và kiểm tra giờ mở cửa/đóng cửa cho doanh nghiệp. Tính năng này đang được thử nghiệm tại Mỹ với ngôn ngữ Tiếng Anh. Hy vọng tính năng này sẽ sớm được cập nhật cho các ngôn ngữ khác trên thế giới.

Xem thêm: Mổ bụng iPhone X chính hãng: Phần cứng chuẩn Mỹ, tháo không kĩ là toi

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN