Google-anh

Google Photos – ứng dụng lưu trữ hình ảnh

XEM NHANH

Google Ảnh hay còn được gọi thường xuyên hơn với cái tên Google Photos. Đây là công cụ hỗ trợ lưu hình ảnh hoặc video trực tuyến phổ biến. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, nhiều các công cụ hỗ trợ lưu trữ trực tuyến ra đời. Nó giúp cho người dùng tối ưu hơn trong việc lưu các dữ liệu quan trọng với dung lượng có hoặc không giới hạn. Điều này không chỉ giúp giải phóng bộ nhớ của các thiết bị mà còn thực hiện các thao tác và chia sẻ thông tin nhanh chóng hơn. Trong số đó, Google Photos trở thành một công cụ đặc biệt quen thuộc.

Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp cho bạn các thông tin thú vị về công cụ này. Liệu bạn đã sử dụng hết các tính năng hữu ích mà Google Photos mang lại hay chưa?

Google Ảnh là gì?

Google Photos là một trong những công cụ hỗ trợ lưu ảnh và video trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Nó được ví như ngôi nhà lưu lại kỷ niệm an toàn dành cho bạn. Dù qua bao thời gian hay như thế nào chăng nữa thì các dữ liệu vẫn còn đó. Nó được ra mắt bởi ông lớn Google + vào năm 2015. Sự kiện đặc biệt này được diễn ra với tên gọi Google I/O. Nó được dùng để lưu, tìm kiếm, chỉnh sửa và chia sẻ dữ liệu dưới dạng hình ảnh và video nhanh chóng, hiệu quả.

google-anh-12
Google Photos là gì?

Google Ảnh được sử dụng nhiều trên đa dạng các thiết bị khác nhau, bao gồm các Windows, Macs, iOS và Android. Với nhiều các tính năng thú vị cho phép người dùng thực hiện được nhiều công việc khác nhau. Công cụ từ đó được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn nhất đến thời điểm hiện tại.

Google Photos hoàn toàn miễn phí. Dung lượng lưu trữ thông minh với dung lượng 15GB và không giới hạn đối với phiên bản trả phí. Vì thế, đây hứa hẹn sẽ là một công cụ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Google Photos hoạt động như thế nào?

Google Photos được dùng với nhiều chức năng khác nhau. Quá trình tải ảnh lên công cụ hoặc tải về cũng được hỗ trợ nén ảnh để tối ưu hóa quá trình nếu dung lượng file tải về nhiều. Các dữ liệu sẽ được lưu trữ tối đa 15GB nếu không muốn mất phí. 

Google Ảnh có một ưu điểm đặc biệt khác khi nó có thể đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị khác nhau khi cùng truy cập vào một tài khoản Google. Các hình ảnh và video đều sẽ được hiển thị giống nhau dù bạn dùng thiết bị nào. Ví dụ như với tài khoản Google Photos đó, bạn đăng nhập và tiến hành lưu trữ nhiều dữ liệu trên điện thoại. Thì khi chuyển sang máy tính, bạn cũng truy cập vào tài khoản đó, mọi dữ liệu đều được hiển thị đầy đủ. Từ đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện được các thao tác cần thiết, sắp xếp và tải lên hoặc xuống nhiều dữ liệu khác nữa. 

google-anh-13
Google Photos hoạt động như thế nào?

Ngoài ra, với sự phát triển không ngừng của Internet và công nghệ, ông lớn Google+ cũng đã nâng cấp thêm nhiều tiện ích khác. Người dùng có thể thực hiện được đa dạng các thao tác khác nhau trực tuyến mà không hề mất phí. Bạn có thể cắt, ghép, chỉnh sửa video hoặc các hình ảnh với nhau. Người dùng chia sẻ các dữ liệu cho bạn bè hoặc đối tác nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.

Các tính năng chính của Google Ảnh

Với việc trở thành một trong những công cụ giữ vị trí top đầu về số lượng người truy cập sử dụng, Google Photos đã được trang bị nhiều chức năng quan trọng. Hơn cả một nơi lưu trữ dữ liệu, nó còn là một ngôi nhà lưu trữ thông minh. Bộ nhớ cứng của các thiết bị của bạn được giải phóng đi nhiều với việc lưu trực tuyến. Chẳng những thế nó còn không hề mất khoản phí nào. Vậy bạn đã sử dụng hết các tính năng tuyệt vời của công cụ này. 

Nơi lưu trữ dữ liệu an toàn

Google Ảnh được phát hành với mục đích ban đầu là lưu trữ hình ảnh và video. Các dịch vụ tiện ích của Google đảm bảo bởi cơ sở bảo mật uy tín và hiện đại nhất trên thế giới. Nó ngăn chặn các mối đe dọa đến thông tin hoặc dữ liệu được lưu của bạn, tránh tình trạng bị mất cắp thông tin cá nhân. Từ đó, công cụ này trở thành một nơi lưu trữ hình ảnh và video an toàn và tin tưởng dành cho bạn. Dung lượng lưu trữ thông tin lớn, sẽ có hai dịch vụ để bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Hình ảnh được lưu trữ có kích thước lớn nhất là 16 MP và độ phân giải của video là full HD 1080p.
  • Dung lượng lưu trữ cho phép là 15GB, chất lượng hình ảnh hoặc video không bị thay đổi khi tải lên và hoàn toàn miễn phí. Nếu vượt qua mức này bạn cần mua gói lưu trữ.
google-anh-14
Lưu trữ dữ liệu an toàn

Giúp tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng

Googles Photos không chỉ là nơi lưu trữ hình ảnh mà còn sử dụng các công cụ thông minh để đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau và tìm kiếm hình ảnh, video. Với mong muốn hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng thực hiện được nhiều thao tác khác nhau trên công cụ, các thông tin, dữ liệu hình ảnh được lưu và sắp xếp theo yêu cầu của người dùng. Người dùng có thể tìm kiếm bằng nhiều cách, bao gồm: Tìm kiếm theo thời gian tải ảnh lên, theo nhân vật hoặc khung cảnh trong bức ảnh. Vì thế, Google Ảnh đang không ngừng làm tốt chức năng nâng cao trải nghiệm người dùng qua các thao tác trên công cụ.

google-anh-15
Tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng

Chỉnh sửa ảnh hữu ích

Google Photos được nâng cấp trong thời gian gần đây, được tích hợp thêm các chức năng chỉnh sửa ảnh cơ bản. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng thực hiện được các yêu cầu cần thiết về hình ảnh, video của mình, như cắt, xoay, ghép, chỉnh độ sáng tối cần thiết. Người dùng không cần phải tải dữ liệu về.

Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng những công cụ đặc biệt khác nhau của Google Ảnh để chỉnh sửa, tối thời gian và tiện lợi. Tuy nhiên, nó giúp giải quyết được các nhu cầu cơ bản, cần thực hiện nhanh của người dùng. Đây là một điểm mà công cụ đang nhận được nhiều sự đánh giá cao từ người dùng.

google-anh-17
Chức năng chỉnh sửa ảnh tiện lợi.

Google Ảnh giúp tự động hóa việc lưu dữ liệu

Google Photos có một ưu điểm với chức năng nổi bật hơn việc bạn lưu dữ liệu vào các bộ nhớ cứng của các thiết bị. Dù bạn ở bất kỳ đâu, chỉ cần một thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại, iPad. Sau đó bạn có thể truy cập được vào khi dữ liệu Google Photos của bạn. Các hình ảnh, video đều được hiển thị toàn bộ.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc tìm kiếm, chỉnh sửa và truy cập các file nếu cần. Một chương trình sao lưu tự động luôn được hoạt động. Nó giúp bạn có thể tiết kiệm được không gian lưu cũng như thời gian truy cập.

google-anh-16
Tự động hóa việc lưu dữ liệu

Các tính năng hỗ trợ nâng cao khác

Ngoài các chức năng chính trên, công cụ Google Ảnh còn có thể kết hợp với các công cụ AI khác. Mục đích nhằm để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Ví dụ, công cụ sẽ tự động tạo một album gồm các ảnh hoặc nhóm các hình ảnh có nội dung bên trong liên quan với nhau. Bao gồm con người, địa điểm đặc trưng. Sau đó, bạn cũng có thể in album hoặc bộ sưu tập đó và gửi như một cuốn sách. Về chức năng này bạn sẽ phải mức phí.

Google-anh-21
Các tính năng hỗ trợ nâng cao khác

Ngoài ra, Google Photos cũng sẽ tự động tạo một tệp GIF đôi với các hình ảnh được chụp liên tiếp với nhau. Những hình ảnh sẽ tạo nên một file video, ghi lại các giây trước và sau thời điểm chụp. Nó còn được gọi với tên khác là Live Photos. Nếu bạn là người dùng iPhone sẽ khá quen thuộc đối với chức năng này.

Hướng dẫn tải một hoặc nhiều hình ảnh, video từ Google ảnh về điện thoại

Tải ảnh hoặc video bất kỳ từ Google Photos là một thao tác cơ bản và hầu như rất cần thiết. Bạn có thể dùng điện thoại để tải ngay hình ảnh hoặc video mình muốn về máy. Thao tác đơn giản, không hề phức tạp để hỗ trợ bạn làm nhanh. Chúng ta có thể thực hiện tải một hoặc nhiều dữ liệu cùng lúc. Quy trình cụ thể như dưới đây:

Tải 1 hình ảnh hoặc video

Bước 1: Mở ứng dụng thư viện hình ảnh, Google Ảnh trên điện thoại của bạn.

google-anh-18.
Mở ứng dụng thư viện hình ảnh.

Bước 2: Chọn vào ảnh hoặc video mà bạn muốn tải về. Người dùng có thể thực hiện tìm kiếm dựa theo con người, cảnh vật đặt trưng hoặc thời gian tải lên của video đó.

google-anh-19
Chọn vào ảnh hoặc video mà bạn muốn tải về trên Google Ảnh

Tiếp tục chọn vào dấu 3 chấm ở bên trên góc phải và chọn lệnh Tải xuống.

google-anh-20
Chọn vào dấu 3 chấm và chọn lệnh Tải xuống.

Bước 3: Hình ảnh hoặc video sẽ được tải về. Khi thực hiện xong, Google Photos sẽ báo cáo cho bạn.

google-anh-2
Google Photos sẽ báo cáo cho bạn.

Bước 4: Truy cập vào Thư viện ảnh của điện thoại để kiểm tra dữ liệu vừa được tải về. Tuy nhiên, nếu hình ảnh đã được tải về thì nó sẽ không xuất hiện tại mục lưu trữ.

Tải nhiều hình ảnh hoặc video cùng lúc

Bước 1: Mở ứng dụng thư viện hình ảnh, Google Ảnh trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Chọn vào các hình ảnh hoặc video mà bạn muốn tải về. Nhấn và giữ một hình, sau đó lần lượt cho các hình hoặc video còn lại.

google-anh-3
Lần lượt cho các hình hoặc video.

Ấn chọn lệnh “Chia sẻ với…”.

google-anh-5
Ấn chọn lệnh “Chia sẻ với…”.

Sau đó tiếp tục chọn lệnh “mở rộng trong…”.

google-anh-6
Chọn lệnh “mở rộng trong…”.

Lúc này, công cụ sẽ xuất hiện các tùy chọn, bạn chọn “Lưu X ảnh/video” trong đó X là số ảnh hoặc video muốn để lưu về thư viện ảnh của điện thoại. Hoặc cũng có thể chia sẻ sang các công cụ khác như Pinterest, iCloud,…

google-anh-7
Chọn “Lưu X ảnh/video” lưu vào thư viện ảnh của điện thoại.

Bước 3: Bạn chờ trong vài giây để các dữ liệu được tải về. Hoàn thành xong bạn kiểm tra trong thư mục của bạn.

Hướng dẫn tải một hoặc nhiều hình ảnh, video từ Google ảnh về máy tính

Ngoài dùng được trên điện thoại thì máy tính cũng có thể truy cập và thực hiện dễ dàng, Dù bạn tải một hoặc nhiều dữ liệu cùng lúc vẫn có thể thực hiện nhanh. Quy trình cơ bản gồm 4 bước:

Bước 1: Mở ứng dụng thư viện hình ảnh, Google Photos trên máy tính của bạn.

Bước 2: Chọn vào ảnh hoặc video mà bạn muốn tải về. Bạn có thể ấn giữ phím Shift và click chuột vào các hình ảnh và video nếu số lượng tải nhiều.

google-anh-9
Chọn vào ảnh hoặc video mà bạn muốn tải về.

Bước 3: Chọn vào biểu tượng có hình dấu 3 chấm tại góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn Tải xuống.

google-anh-10
Chọn vào biểu tượng có hình dấu 3 chấm tại góc trên bên phải màn hình

Bước 4: Máy sẽ cần một thời gian để tải, khi tải xong sẽ hiện thông báo lên. Nếu tải nhiều file, các file sẽ được nén và tải về dưới dạng tệp ZIP hoặc RAR. Bạn chỉ cần giải nén file đơn giản là hoàn thành thao tác. 

Lời kết

Google Ảnh hoặc còn được gọi là Google Photos là một công cụ hỗ trợ lưu trữ an toàn hiện nay. Với khả năng bảo mật cao, các chức năng hỗ trợ chỉnh sửa thuận lợi nên luôn được tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn đang cần một công cụ lưu dữ liệu trực tuyến, có thể sử dụng ngay Google Photos này. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại