Google Allo và Apple iMessage – kẻ tám lạng người nửa cân

XEM NHANH

Google Allo và Apple iMessage vốn là hai ứng dụng nhắn tin thông minh dành cho hai hệ điều hành khác nhau là Andoid và iOS. Dù cả hai OTT này đều khá tiện dụng nhưng đâu là “kẻ tám lạng”, đâu là “người nửa cân”?

 Allo vs iMessage 1

Allo và iMessage, được gì, mất gì?

Google Allo là ứng dụng tin nhắn mới được Google phát triển cho thiết bị Android cách đây chưa đầy một tháng với kỳ vọng soán ngôi iMessage, WhatsApp và cả Facebook Messenger. Dù rằng ứng dụng này thông minh thật nhưng có lẽ còn quá sớm để “đọ tài” cùng càng đàn anh đi trước.

So sánh riêng với iMessage – ứng dụng chỉ dành cho các thiết bị iOS thôi thì có vẻ Allo cũng chưa có gì nhiều để trội hơn cả.

Allo vs iMessage 2 

Nhiều tính năng iMessage có, còn Allo thì không

Allo vs iMessage 3 

Tính năng nổi trội nhất của Google Allo có lẽ là trợ lý ảo Google Assistant

Allo phép bạn tìm kiếm và truy vấn ngay trong cửa sổ chat. Theo đó, khi muốn sử dụng trình duyệt tìm kiếm nội dung, bạn có thể thực hiện tại chỗ mà không cần đóng chat. Google Assistant trong Allo cũng hiểu được thế giới của bạn, nhờ đó bạn có thể hỏi những thông tin như lịch hẹn trong ngày, chi tiết chuyến bay, tình trạng đặt phòng khách sạn,… 

 Allo vs iMessage 4

Trong khi đó iMessage có thể viết, vẽ tay, hỗ trợ SMS và có vẻ được tổ chức “hoàn thiện” hơn nhiều

Cuộc chiến cần thêm thời gian

iMessage được cài sẵn trong mỗi thiết bị iPhone, iPod, iPad, đồng nghĩa với việc số người dùng OTT này sẽ ngang ngửa với số thiết bị bán ra của “ông trùm công nghệ” Apple. Và theo thống kê, cứ mỗi giây trôi qua là hơn 200.000 tin nhắn lại được gửi đi qua iMessage.

Allo vs iMessage 5 

Hơn 200.000 thông điệp được iMessage mang đến nơi nhận mỗi giây

Google Allo còn quá xa để đạt được những con số đó. Dù sao thì Allo cũng đang phát triển khá tốt khi cán mốc 5 triệu lượt tải chỉ vài ngày sau khi ra mắt. Và vì nó là một ứng dụng còn “non trẻ” nên rất cần thời gian cho người dùng trải nghiệm. Từ đó, chắc chắn Google sẽ nâng cấp Allo với nhiều tính năng mới trong tương lai.

Tạm thời, chúng ta có thể kết luận iMessage là “kẻ tám lạng”, Google Allo là “người nửa cân”. Tuy nhiên, nửa cân có thể biến thành một cân bất cứ lúc nào.

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series