google-ai

Tính năng tìm kiếm bằng Google AI tổng quát đã có sẵn trên 120 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam

XEM NHANH

Trên blog của mình, gã khổng lồ Tìm kiếm đã đưa ra một thông báo quan trọng về công cụ Generative AI trong tìm kiếm. Bài blog này tiết lộ rằng công cụ Google AI tổng quát hiện đã có mặt ở hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ mới. Việc mở rộng này giúp công ty đánh dấu lần triển khai quốc tế lớn nhất của Trải nghiệm sáng tạo tìm kiếm (SGE) cho đến nay.

Google AI hiện đã có mặt ở hơn 120 quốc gia

Ban đầu, Google AI chỉ có thể truy cập được ở Hoa Kỳ nhưng gần đây công ty đã tiến hành mở rộng tính năng này sang Ấn Độ và Nhật Bản. Giờ đây, nó còn vươn tới nhiều quốc gia hơn nữa, chẳng hạn như Mexico, Brazil, Hàn Quốc, Indonesia, Nigeria, Kenya và Nam Phi. Danh sách đầy đủ của các quốc gia và vùng lãnh thổ mới hiện có sẵn trên trang web chính thức của Google. Ban có thể truy cập vào link để xem thêm thông tin chi tiết.

google-ai-1
Google AI hiện đã có mặt ở hơn 120 quốc gia

Đối với những người dùng ở các quốc gia mới được thêm vào, họ có thể kích hoạt công cụ Google AI trong Chrome trên máy tính để bàn bằng cách truy cập Search Lab, sau đó kích hoạt tính năng này. Trong tuần tới, quyền truy cập cũng sẽ mở rộng thông qua ứng dụng Google trên thiết bị Android và iOS.

Google AI cập nhật thêm các tính năng mới

Để chào mừng sự mở rộng này, Google đã cập nhật thêm bốn ngôn ngữ mới vào công cụ Google AI của mình, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hàn và tiếng Indonesia. Những ngôn ngữ này hiện đã có sẵn để hỗ trợ cho tất cả người dùng. Song song với mục đích chào mừng sự mở rộng, việc thêm bốn ngôn ngữ mới này cũng giúp cho công cụ của Google trở nên thân thiện và phổ biến hơn với nhiều người dùng trên toàn cầu.

google-ai-2
Google AI cập nhật thêm các tính năng mới

Thêm vào đó, bản cập nhật mới nhất sẽ cho phép người dùng đặt câu hỏi tiếp theo trực tiếp từ trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, khi tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề, người dùng có thể xem các câu hỏi và kết quả tìm kiếm trước đó của mình, bao gồm cả quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trong không gian quảng cáo dành riêng trên toàn trang. Bản cập nhật tính năng mới sẽ được triển khai dần dần trong những tuần tới, bắt đầu từ bản bằng tiếng Anh tại Hoa Kỳ.

Gã khổng lồ Tìm kiếm cũng đang cải thiện các bản dịch để cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn. Nếu một từ có nhiều nghĩa, công cụ AI sẽ tiếp thu từ đó và đưa ra nhiều nghĩa cho từ đó. Ví dụ: từ “tie” có thể ám chỉ một mặt hàng quần áo hoặc một cuộc thi không có người chiến thắng. Google cho biết những từ này sẽ được gạch chân và có thể được thêm từ vào để biết thêm ngữ cảnh.

Trong tương lai, Google AI sẽ mang đến nhiều tính năng mới khác

Trong tương lai gần, Google sẽ mang đến cho công cụ AI của mình một tính năng mới cho phép người dùng dịch các cụm từ có ý nghĩa mơ hồ. Đồng thời, trang web cũng sẽ đánh dấu cụm từ đó cho những lần tìm kiếm về sau. Bằng cách nhấn vào bất kỳ từ nào được đánh dấu, bạn có thể xác định ý nghĩa mong muốn. Theo kế hoạch, khả năng dịch thuật được hỗ trợ bởi AI này sẽ có sẵn cho các bản dịch từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ vào thời gian đầu. Sau đó, Google sẽ có kế hoạch hỗ trợ nhiều quốc gia và ngôn ngữ hơn.

google-ai-3
Trong tương lai, Google AI sẽ mang đến nhiều tính năng mới khác

Ngoài ra, gã khổng lồ Tìm kiếm cũng sẽ mang đến một tính năng mới trên các tìm kiếm có liên quan đến giáo dục và sức khỏe. Cụ thể là khi người dùng tìm kiếm các từ có liên quan đến lĩnh vực này, công cụ AI sẽ đánh dấu chúng. Sau đó, khi người dùng di chuột qua những từ này sẽ được cung cấp bản xem trước định nghĩa hoặc hình ảnh liên quan của chúng. Bản cập nhật này có thể sẽ có sẵn trong tháng tới bằng tiếng Anh tại Hoa Kỳ và sẽ sớm được mở rộng sang các quốc gia và ngôn ngữ khác.

Tạm kết

Công cụ Gooogle AI chỉ mới được ra mắt vài tháng trước đây nhưng nó đã mang đến nhiều lợi ích và sự thuận tiện cho người dùng. Với việc mở rộng công cụ trên nhiều quốc gia, Google sẽ mang đến trải nghiệm thông minh cho nhiều người dùng hơn nữa.

Xem thêm Cách sử dụng trợ lý Google Assistant trên điện thoại Android chi tiết

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm công nghệ qua kênh review Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024