am-thanh-de-ngu

Gợi ý các loại âm thanh dễ ngủ, cải thiện sức khoẻ

XEM NHANH

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy sử dụng âm nhạc giúp bạn dễ ngủ hơn. Các âm thanh được nhiều người biết tới và sử dụng đó là tiếng ồn trắng. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác cũng giúp bạn tập trung vào giấc ngủ hơn. Vậy những âm thanh dễ ngủ đó là gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé! 

Các loại âm thanh dễ ngủ phổ biến 

Tiếng ồn trắng 

Loại tiếng ồn này bao gồm các tần số mà con người có thể nghe được từ 20-20.000 Hz. Với cường độ bằng nhau nên chúng có tác dụng ngăn chặn âm thanh gây phiền nhiễu. Từ đó giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ sâu hơn. 

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho rằng tiếng ồn trắng giúp trẻ sơ sinh giảm quấy khóc. Tuy nhiên, người dùng cần tham khảo kỹ cách sử dụng để không ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. 

am-thanh-de-ngu-2

Tiếng ồn hồng 

Tiếng ồn hồng cũng bao gồm tất cả các tần số mà con người có thể nghe thấy. Tuy nhiên, cường độ âm trầm của tiếng ồn hồng cao hơn tiếng ồn trắng. Bao gồm các âm thanh sâu lặng như: mưa rơi, sóng vỗ,… 

Với hiệu ứng êm dịu, sâu lắng nên nhiều người dùng ưa chuộng tiếng ồn hồng hơn. Một số nghiên cứu còn cho thấy tiếng ồn hồng giúp kéo dài thời gian giấc ngủ. Đồng thời giúp cải thiện trí nhớ bằng khả năng lọc âm thanh tần số cao. 

Tiếng ồn nâu 

Đây là phiên bản tiếng ồn trầm, sâu lắng, cường độ tập trung cao nhất ở dải tần số thấp. Các âm thanh của tiếng ồn nâu khá mạnh như thác nước chảy hoặc mưa nặng hạt. Khi nghe tiếng ồn nâu còn giúp bạn giảm triệu chứng ù tai, cải thiện khả năng tư duy. 

am-thanh-de-ngu-3

Tiếng ồn xanh 

Loại tiếng ồn này có cường độ tập trung ở dải tần số cao và rất ít âm trầm. Do đó, tiếng ồn xanh nghe chói tai hơn một chút so với tiếng ồn hồng hay trắng. Nếu bạn không nhạy cảm với âm thanh cao độ, tiếng ồn xanh phù hợp giúp bạn dễ ngủ hơn. 

Tạm Kết 

Trên đây là gợi ý các loại âm thanh dễ ngủ, cải thiện sức khỏe cho các bạn tham khảo. Nhìn chung, không thể đánh giá tiếng ồn nào tốt nhất cho giấc ngủ. Do đó, bạn hãy nghe thử các loại tiếng ồn và chọn âm thanh phù hợp. Theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thông tin thú vị nhé!

THAM KHẢO: ViewSonic VX2405-p-mhd: Có phải là món hời?

Hãy Follow Kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu