TIktok-1

Góc khuất TIktok: Cứ 39 giây người dùng đối mặt nội dung đáng sợ

XEM NHANH

Trong những thử nghiệm diễn ra gân đây, các chuyên gia nhận thấy rằng nền tảng Tiktok đang thao túng kết quả dẫn dắt người dùng đến nội dung đáng sợ cứ sau 39 giây.

Quy luật 39 giây – Thuật toán đề xuất Tiktok

Bên cạnh những lo ngại về việc đảm bảo thông tin người dùng, thuật toán Tiktok đang là một thứ vô cùng đáng lo ngại trong việc điều phối nội dung.

Một nghiên cứu gần đây đã thử tạo các tài khoản ảo dưới dạng những đứa trẻ 13 tuổi để xem TikTok dành cho lứa tuổi này những nội dung gì. Kết quả nhận về trên TikTok là tràn ngập các video về rối loạn ăn uống, hình ảnh cơ thể, tự làm hại bản thân và tự tử.

Thông tin lần đầu tiết lộ năm 2021 phát hiện Tiktok hướng người xem đến nội dung nguy hiểm. Sau nhiều lần gặp bất trắc và cuộc triệu tập, Tiktok cũng có những phương án nhằm thay đổi tình trạng nay tuy nhiên nghiên cứu cho thấy có rất ít thay đổi diễn ra.

 

Quy luật 39 giây - Thuật toán đề xuất
Quy luật 39 giây – Thuật toán đề xuất

Tháng 8 năm ngoái, các nhà nghiên cứu đã thiết lập tám tài khoản TikTok sử dụng danh tính của những đứa trẻ 13 tuổi ở Mỹ, Anh, Canada và Úc. Sau 30 phút thử nghiệm, các nhà nghiên cứu sẽ dừng lại xem trước bất kỳ video đề xuất nào về hình ảnh cơ thể và sức khỏe tâm thần, đồng thời nhấn thích các video này.

Một sự thật thuật toán Tiktok điều hướng nội dung không lành mạnh cũng như lành mạnh theo cùng một cách giống nhau. Việc nhấn like khiến bộ máy liên tục đề xuất video có nội dung tương tự. Và nghiên cứu cho thấy cứ trung bình 39 giây điều này lặp lại 1 lần.

Sau khi công bố phát hiện nói trên, nhiều video đã biến mất khỏi TikTok. Tuy nhiên các video quảng cáo chế độ ăn kiêng và thảo luận về hành vi tự làm hại bản thân hay tự tử vẫn còn xuất hiện. Điều đó cho thấy khâu kiểm duyệt nội dùng Tiktok thực sự cần phải được xem xét và điều chỉnh nếu muốn tiếp tục hoạt động tại nhiều quốc gia.

Cần có giải pháp trong kiểm duyệt nội dung
Cần có giải pháp trong kiểm duyệt nội dung

Bên cạnh những nội dung không lành manh, trong 595 video được đề xuất nội dung hàm chứa nỗi buồn và nỗi sợ xuất. Điều này gây ra nỗi buồn và sự suy sụp của rất nhiều của những người dùng. Đặc biệt, nhóm người dùng chưa thành niên là nhóm dễ dàng chịu ảnh hưởng với nỗi buồn và nỗi sợ gây ra vấn đề cảm xúc và tâm lý.

Dù có một đội ngũ kiểm duyệt 40.000 nhân viên nhưng với hàng triệu video đăng tải mỗi ngày cũng không phải là một vấn đề đơn giản. Giải pháp cần được Tiktok đưa ra là loại bỏ hoặc định danh tải khoản lứa tuổi tốt hơn để tránh gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

Tạm kết

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Ngoài ra, các bạn nhớ nhấn follow để luôn nhận được tin tức mới nhất từ Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 12C: Máy TẦM TRUNG của Xiaomi có gì ?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.