go-cai-dat-flash-1

Bạn sẽ phải gỡ cài đặt trình Flash ra khỏi máy tính vào cuối năm nay bởi yêu cầu từ Adobe

XEM NHANH

Theo như yêu cầu mới nhất từ Adobe, bạn sẽ bắt buộc phải gỡ cài đặt trình hỗ trợ Flash ra khỏi máy tính muộn nhất là tới cuối năm 2020. 

Bạn bắt buộc sẽ phải gỡ cài đặt trình hỗ trợ Flash vào cuối năm nay

Theo đó, nếu không có vấn đề nào bất ngờ xảy ra, phía Adobe sẽ chính thức ngừng hỗ trợ trình Flash vào cuối năm nay, tức năm 2020. Nếu trong quá trình sử dụng trình duyệt web như Chrome hoặc Edge, ban để ý một chút thì sẽ thấy thông báo nhắc nhở của công ty rằng bạn nên gỡ Flash ngay từ bây giờ, nhằm bảo mật thông tin của bạn cũng như giúp máy tính hoạt động đỡ nặng nề hơn. Adobe đồng thời cũng thông báo rặng họ sẽ chặn toàn bộ nội dung chạy Flash trong trình phát đa phương tiện bắt đầu từ ngày 1/1/2021.

go-cai-dat-flash-2

Sau nhiều năm tồn tại, cuối cùng trình hỗ trợ Flash cũng đã đi đến cuối vòng đời của mình

Được biết, trình hỗ trợ Flash từng là một trình phát đa phương tiện cực kì nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới từ trước tới nay. Thế nhưng trong thời đại công nghệ phát triển nhanh như vũ bão hiện nay, Flash đang dần trở thành một gánh nặng trong hệ thống máy tính. Từ năm 2015 đến nay, Flash được coi như là một nỗi ác mộng về bảo mật, được các hacker coi như là một miếng mồi béo bở để lợi dùng và khai thác tấn công hệ thống máy tính cá nhân của người dùng.

Thực sự đây là một bức tranh phản ánh cực kì rõ ràng những lập trường của chính Adobe vào khoảng 10 năm trước đây. Khi vào những năm 2009-2010, công ty đã từng chê bai Apple áp đặt người dùng sử dụng trình HTML5 cho những nội dung trên web thay vì dùng Flash của họ. Và tới hiện tại, chính Adobe cũng đang coi Flash là một gánh nặng cần phải trút bỏ.

Kết

Cuối cùng thì bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Adobe? Và trong máy tính của bạn đọc có còn đang cài đặt Flash hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Độ phân giải CÀNG CAO chụp ảnh CÀNG ĐẸP?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tangaroa-raft
Toàn cảnh về map chơi trong Tangaroa Raft
Cupcake 2048 và sự kết hợp giữa giải trí và thử thách trí tuệ
Firmament: Khám phá thế giới đầy bí ẩn của Cyan Worlds
Suicide Squad-1
Hướng dẫn chiến đấu và chiến thuật trong Suicide Squad: Kill the Justice League