Gmail đã có thể trở thành ứng dụng email mặc định ở iOS 14 thumb

Gmail đã có thể trở thành ứng dụng email mặc định ở iOS 14

XEM NHANH

Google vừa mới đưa ra một bản ra mắt chính chính thức cho Gmail trên iOS 14. Bản cập nhật giờ đây đã cho phép Gmail có thể trở thành ứng dụng email mặc định ở các thiết bị Apple có iOS 14.

Các nhà phát triển Gmail đã bổ sung

iOS 14 vừa được ra mắt vào tuần trước với nhiều thay đổi thú vị. Trong đó, Apple đã thêm vào tùy chọn để người dùng cài đặt ứng dụng email của bên thứ ba để làm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad. Tuy nhiên, chức năng nay vẫn chưa thể áp dụng ngay khi các nhà phát triển phần mềm chưa bổ sung vào ứng dụng của họ. Bản cập nhật Gmail mới nhất đã cho phép người dùng sử dụng chức năng này.

Phiên bản 6.0.200825 cho phép người dùng cài Gmail làm mặc định

Điều này mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng, bởi ứng dụng Mail có sẵn của Apple vẫn còn nhiều hạn chế và chưa thật sự tiện lợi như Gmail của Google. Phải chăng Apple đang phát triển để ngày càng “thân thiện” với người dùng hơn?

Cách cài đặt ứng dụng Gmail làm mặc định

Sau khi bạn đã cài đặt bản cập nhật mới nhất, chỉ cần đi tới phần Cài đặt (Settings) trên iOS, chọn “Gmail” và tìm chức năng “Ứng dụng thư mặc định” (Default Mail App) mới được thêm vào. Google cũng cam kết rằng ứng dụng Gmail sẽ nhắc người dùng bằng các hướng dẫn sau khi họ cập nhật.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng cần lưu ý là iOS 14 dường như có lỗi tự động chuyển các ứng dụng email và trình duyệt của bên thứ ba trở lại Mail và Safari mặc định của Apple sau khi khởi động lại. Apple vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này, hoặc họ sẽ thông báo khi lỗi này được Apple giải quyết.

Tạm kết

Mối quan hệ của Google và Apple có vẻ đang ngày càng khởi sắc. Từ việc đưa Google Maps trở lại Apple Watch, đến việc chấp nhận những thay đổi trên iOS 14 đều cho thấy dấu hiệu tích cực. Google đã hoàn toàn chấp nhận các tùy chọn mới của Apple cho các ứng dụng mặc định, thậm chí công ty còn hỗ trợ để Chrome được đặt làm trình duyệt mặc định trên iOS 14.

Ngoài ra, cũng đừng quên rằng Hoàng Hà Mobile hiện đang là nhà bán lẻ Apple được ủy quyền chính thức tại Việt Nam. Click tại đây để đặt mua sản phẩm Apple với mức giá ưu đãi nhất tại Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé!

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất!”
Xem thêm: iOS 14 CHÍNH THỨC – Tất tần tật những gì bạn cần biết

Tin mới nhất
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất