giua-con-bao-sa-thai-thu-nhap-cua-ceo-google-gay-choang-vi-cao-gap-800-lan-nhan-vien

Giữa cơn bão sa thải, thu nhập của CEO Google gây choáng vì cao gấp 800 lần nhân viên

XEM NHANH

Dù đang gặp khó khăn vì bão sa thải, điều đó vẫn không ảnh hưởng đến thu nhập của CEO Google khi ông đã bỏ túi hơn 220 triệu USD năm qua. 

Thu nhập của CEO Google gây choáng

Theo báo cáo mới đây mà Alphabet (công ty mẹ Google) gửi cơ quan chức năng, CEO Sundar Pichai được trả gần 226 triệu USD vào năm 2022. Số tiền này gấp khoảng 800 lần mức lương của nhân viên trung bình. Khoản thu nhập khổng lồ của Pichai gây sốc khi Google sa thải khoảng 12.000 nhân viên toàn cầu, tạm dừng các phúc lợi nhân viên như đồ ăn nhẹ miễn phí, máy tính xách tay, v.v.

giua-con-bao-sa-thai-thu-nhap-cua-ceo-google-gay-choang-vi-cao-gap-800-lan-nhan-vien-1

Phần lớn tiền lương của Pichai đến từ việc khoản thưởng cổ phiếu, trị giá hơn 218 triệu USD. Trong khi đó, cổ phiếu của Alphabet đã giảm 39% vào năm 2022 trong bối cảnh thị trường và công nghệ nói chung suy thoái. Cổ phiếu đã tăng trở lại trong năm nay, tăng khoảng 19,5% kể từ tháng Giêng. Giải thưởng cổ phiếu diễn ra theo lộ trình 3 năm và Pichai đã nhận được một gói có quy mô tương tự vào năm 2019. Năm đó, ông được thưởng 281 triệu USD.

Nhiều người khó chịu vì thu nhập khổng lồ của Sundar Pichai

Riêng lương cứng của Sundar Pichai vẫn ổn định ở mức 2 triệu USD trong 3 năm qua. Bên cạnh đó, Alphabet cũng đã chi 5,94 triệu USD cho bảo mật cá nhân của Pichai. So với mức hơn 6 triệu USD vào năm 2021 và 7,4 triệu USD vào năm 2020, thì đây quả là bước nhảy vọt lớn, thậm chí vượt xa các lãnh đạo tại Alphabet vào năm 2022.

giua-con-bao-sa-thai-thu-nhap-cua-ceo-google-gay-choang-vi-cao-gap-800-lan-nhan-vien-2

Việc có khoảng thu nhập khổng lồ trong bối cảnh giảm 6% lực lượng lao động của công ty khiến nhiều nhân viên khó chịu. Trước đó, Pichai đã thông báo vào tháng 1 rằng ông sẽ giảm lương đáng kể để san sẻ gánh nặng. Không rõ ông giảm bao nhiêu, tuy nhiên có vẻ việc cắt giảm này vẫn chẳng ảnh hưởng đến sự giàu sụ của ông.

Ngoài ra, một trong những lý do chính khiến Google phải sa thải rất nhiều nhân viên là vì họ đã tăng cường tuyển dụng rầm rộ trong thời kỳ đại dịch. Quyết định này, cùng với các đặc quyền và phúc lợi quá mức mà Google cung cấp cho nhân viên của mình, đã dẫn đến chi phí gia tăng khổng lồ.

Bài viết trên là những tin tức mới nhất về công nghệ. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để có thể được nhân viên chúng tôi tư vấn hay cập nhật các tin khác.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Các cách để tiết kiệm pin trên S23 Ultra và các máy Samsung khác!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không