gio-dang-tiktok

Khung giờ đăng TikTok cực dễ “viral” cho nhà sáng tạo nội dung

XEM NHANH

Trong quá trình xây kênh TikTok, việc quan tâm đến giờ đăng TikTok là một việc khá cần thiết đối với nhà sáng tạo nội dung. Bởi việc lựa chọn khung thời gian đăng bài phù hợp sẽ giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, tăng khả năng viral và thu hút nhiều tương tác. Vậy những khung giờ vàng đăng TikTok được quy định như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của giờ đăng TikTok

Việc lựa chọn giờ để đăng video TikTok là cực kỳ quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận của video đến đông đảo người dùng. Sau đây sẽ là một số lý do cho thấy tầm quan trọng của việc chọn thời gian để đăng bài mà người làm sáng tạo nội dung cần biết.

Lượng người dùng truy cập lớn

Khung giờ vàng đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội nói chung, bao gồm cả TikTok, được hiểu đơn giản là khoảng thời gian trong ngày mà lượng người dùng truy cập vào ứng dụng đó đạt mức cao nhất. Họ cùng nhau online, theo dõi và tương tác với các nội dung được hiển thị đến.

gio-dang-tiktok-1

Do đó, khi chọn giờ đăng TikTok, những nhà sáng tạo nội dung thường sẽ ưu tiên khung giờ vàng để đăng bài. Khi một lượng lớn người xem cùng truy cập ứng dụng này sẽ giúp bài viết của bạn xuất hiện trên news feed của họ sẽ giúp tăng cơ hội được nhìn thấy, mở rộng phạm vi tiếp cận tới cả những người không theo dõi kênh (hay còn gọi là follower).

Với mỗi khung giờ trong ngày, TikTok sẽ có lượng người dùng truy cập khác nhau. Đăng bài vào thời điểm có nhiều người dùng online cùng lúc sẽ giúp video của bạn được hiển thị trên For You page của nhiều người hơn. Khả năng nhận được lượt thích, bình luận, chia sẻ sẽ cao hơn.

Thuật toán của kênh

Các nền tảng mạng xã hội thường có thuật toán để ưu tiên hiển thị những bài viết được nhiều người tương tác. Thuật toán nền tảng TikTok sẽ đề xuất những video tương tự với những video mà người dùng đã xem trước đó. Vì vậy, đăng bài vào khung giờ vàng sẽ giúp bài viết của bạn được thuật toán đánh giá cao hơn.

Đối tượng người xem TikTok

Mỗi nhóm đối tượng khán giả sẽ có thói quen sử dụng TikTok khác nhau. Điều này dẫn đến các khung giờ họ sử dụng TikTok cũng khác nhau. Ví dụ, học sinh, sinh viên thường sử dụng TikTok nhiều vào buổi tối, còn người đi làm thì có thể sử dụng vào giờ nghỉ trưa hoặc cuối tuần.

gio-dang-tiktok-2

Với lượng người dùng TikTok toàn cầu khổng lồ, việc chênh lệch múi giờ cũng ảnh hưởng đến khung giờ hoạt động của mỗi người. Do đó, việc canh giờ để đăng TikTok cũng sẽ chịu ảnh hưởng và tác động từ đối tượng người xem nhà những nhà sáng tạo nội dung muốn hướng đến

Các khung giờ đăng TikTok tốt nhất là khi nào?

Không có một quy chuẩn nào cụ thể quy định về khung giờ vàng đăng TikTok. Tuy nhiên, dựa trên các nghiên cứu và kinh nghiệm của nhiều người dùng lâu năm, có một số khung giờ được cho là “giờ vàng” mà bạn có thể tham khảo:

Sáng sớm (6h-9h)

Khi thức dậy, nhiều người thường có thói quen mở điện thoại và lướt TikTok để cập nhật tin tức, giải trí hoặc đơn giản là để bắt đầu một ngày mới. Đăng bài vào sáng sớm giúp video của bạn có cơ hội xuất hiện trên For You page của người dùng khi họ vừa mở ứng dụng. So với các khung giờ khác trong ngày, việc cạnh tranh để xuất hiện trên For You page vào sáng sớm thường ít gay gắt hơn.

Giờ nghỉ trưa (11h30-13h30)

Trong giờ nghỉ trưa, nhiều người có xu hướng sử dụng điện thoại để giải trí, và TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến. Sau một buổi sáng làm việc hoặc học tập căng thẳng, việc xem những video ngắn, vui nhộn trên TikTok là cách hiệu quả để giải tỏa căng thẳng và thư giãn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tương tác với nhiều người hơn khi chọn giờ đăng TikTok là vào buổi trưa.

gio-dang-tiktok-3

Chiều tối (18h-20h)

Có rất nhiều lý do khiến buổi tối trở thành thời điểm lý tưởng để sử dụng TikTok. Sau khi hoàn thành công việc chốn công sở hoặc học tập, mọi người thường tìm đến TikTok để thư giãn, giải trí và xả stress. Buổi tối cũng là thời gian mà tất cả mọi người nghỉ ngơi, rảnh rỗi nên dành nhiều thời gian lướt mạng xã hội hơn.

Đây được xem là khung giờ vàng đăng TikTok đối với những nhà sáng tạo nội dung nói chung bởi lượng người truy cập nền tảng khi đó là rất lớn.

Buổi tối muộn (22h-24h)

Buổi tối muộn, đặc biệt là đêm là thời gian hoạt động mạnh của giới trẻ – những đối tượng người xem rảnh rỗi, sáng hôm sau có thể ngủ nướng và không phải đi làm. Vì vậy, đây sẽ là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng nếu kênh của bạn hướng đến đối tượng là hội “cú đêm” thích xem các nội dung giải trí.

gio-dang-tiktok-4

Ngoài ra, theo một số nghiên cứu khác thì thời gian cụ thể được cho là giờ vàng đăng TikTok như sau:

  • 9 giờ sáng Thứ Ba: Đây là thời điểm nhiều người bắt đầu làm việc và thường có xu hướng lướt TikTok để giải trí sau ngày thứ 2 đầy căng thẳng.
  • 12 giờ trưa và 7 giờ tối Thứ Năm: Đây là những khung giờ nghỉ trưa và buổi tối, khi người dùng thường có nhiều thời gian để xem TikTok.
  • Các buổi chiều Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm: Đây là những khung giờ mà người dùng thường xuyên tương tác với TikTok.

Lưu ý

Tuy nhiên, không có một công thức chung nào áp dụng cho tất cả các tài khoản TikTok về giờ đăng TikTok. Tất cả chỉ mang tính chất tham khảo.

Việc lựa chọn đúng khung giờ để đăng TikTok là yếu tố quan trọng giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, tăng tương tác và khả năng viral. Tuy nhiên, không có một khung giờ vàng cố định cho tất cả mọi người, bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khán giả, nội dung video, xu hướng chung đang thịnh hành trên mạng xã hội.

Cách xác định khung giờ đăng TikTok tốt nhất

Việc xác định khung giờ vàng để đăng TikTok là một trong những yếu tố quan trọng giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, tăng tương tác và khả năng viral. Dưới đây là một số cách giúp bạn xác định khung giờ phù hợp nhất:

Sử dụng TikTok Analytics

TikTok Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu tích hợp sẵn trên nền tảng TikTok, được thiết kế để giúp người dùng, đặc biệt là các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về hiệu suất của các video và tài khoản của mình.

gio-dang-tiktok-5

Công cụ này cung cấp những thông tin chi tiết về hiệu suất video, từ Lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ, thời gian xem trung bình, tỷ lệ hoàn thành video… đều chi tiết, đầy đủ. Bên cạnh đó, tương tác của người dùng với video cũng như Sự tăng trưởng của người theo dõi, mức độ tương tác trung bình, hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo (nếu có) cũng được ghi lại hết sức chi tiết.

Các nhà sáng tạo nội dung nên theo dõi, tận dụng số liệu TikTok Analytics cung cấp để đưa ra quyết định giờ đăng TikTok sao cho hiệu quả hơn trong quá trình xây kênh .

Thử nghiệm và so sánh

Để xác định chính xác khung giờ vàng đăng bài trên TikTok cho kênh của mình, việc thử nghiệm và so sánh là vô cùng quan trọng. Việc này nhằm để xem khung giờ nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

gio-dang-tiktok-6

Các nhà sáng tạo nội dung nên đăng bài đúng theo lịch trình đã lên và đảm bảo nội dung các video tương đồng về chất lượng, chủ đề để có thể so sánh kết quả chính xác. Bạn nên xác định thời gian thử nghiệm, có thể là 1-2 tuần để thu thập đủ dữ liệu. Dựa trên kết quả thu được, chủ kênh TikTok có thể điều chỉnh chiến lược đăng bài của mình cho phù hợp và chọn ra khung giờ vàng đăng TikTok phù hợp với thị hiếu người theo dõi kênh.

Phân tích đối tượng

Phân tích đối tượng trên TikTok là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu về người dùng đang tương tác với nội dung của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả của mình, từ đó đưa ra những chiến lược nội dung phù hợp và giờ đăng TikTok sao cho hiệu quả hơn. Ví dụ như:

Hiểu rõ đối tượng: Tìm hiểu về thói quen sử dụng mạng xã hội của đối tượng mục tiêu.

Độ tuổi: Học sinh, sinh viên thường hoạt động nhiều vào buổi tối và cuối tuần, trong khi người đi làm có thể tập trung vào giờ nghỉ trưa và sau giờ làm.

Nghề nghiệp: Người làm sáng tạo nội dung có thể hoạt động vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, còn người làm văn phòng thường có thời gian rảnh vào giờ nghỉ trưa.

Sở thích: Những người yêu thích thể thao có thể tập trung vào các khung giờ có trận đấu, còn những người thích xem phim có thể hoạt động nhiều vào buổi tối.

gio-dang-tiktok-7

Tham khảo các nghiên cứu và kinh nghiệm

Đọc các báo cáo và nghiên cứu về thói quen sử dụng TikTok của người dùng cũng là cách để bạn tìm ra thời gian đăng TikTok giúp kênh được đề xuất lên xu hướng nhiều hơn. Ngoài ra, tìm hiểu kinh nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung thành công với hàng loạt video triệu view trên TikTok cũng là một cách học hỏi hiệu quả.

Các yếu tố khác để video TikTok lên xu hướng

Việc đa số những nhà sáng tạo nội dung đền chọn đăng bài trong các khung giờ vàng đăng TikTok có thể là một chiến lược tốt, nhưng không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Để tăng khả năng video của bạn được nhiều người xem và chia sẻ, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng, sử dụng các công cụ của TikTok một cách hiệu quả và tương tác với cộng đồng.

Nội dung sáng tạo và độc đáo

Nội dung sáng tạo không chỉ đơn thuần là những từ ngữ, hình ảnh hay video. Đó là một nghệ thuật kết hợp giữa thông tin, cảm xúc và sự độc đáo để thu hút sự chú ý và tạo ra ấn tượng khó quên trong tâm trí người xem. Giữa một nền tảng có hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung khác nhau, nội dung sáng tạo và độc đáo chính là yếu tố hàng đầu giúp bạn nổi bật và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó kích thích người xem tương tác, chia sẻ và lan tỏa thông tin.

gio-dang-tiktok-8

Sử dụng hashtag để tăng tiếp cận

Bên cạnh giờ đăng TikTok, việc áp dụng hashtag cũng rất quan trọng để bạn tăng tiếp cận nội dung của mình. Khi sử dụng đúng cách, hashtag có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn, tăng tương tác và mở rộng cộng đồng.

Âm nhạc và hiệu ứng âm thanh

Vì TikTok là nền tảng video nên việc chú trọng đến âm nhạc và hiệu ứng âm thanh vô cùng quan trọng. Các nhà sáng tạo nội dung nên ưu tiên sử dụng những bản nhạc đang hot trên TikTok. Mặt khác, TikTok có một thuật toán thông minh, sẽ ưu tiên đẩy những video sử dụng âm thanh đang được nhiều người sử dụng lên “For You Page” của người dùng. ây là một chiến lược thông minh để tăng tương tác và khả năng video của bạn được nhiều người xem hơn.

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp khung giờ đăng TikTok cực dễ “viral” cho nhà sáng tạo nội dung. Hy vọng những gì chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tham khảo và có cách phát triển kênh phù hợp trên nền tảng này.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Vivo X200 ra mắt
Vivo X200 ra mắt với chip Dimensity 9400 và các thông số ấn tượng
OPPO Pad 3 Pro
Máy tính bảng OPPO Pad 3 Pro sẽ ra mắt vào cuối tháng này
Poco
Poco thông báo đóng cửa trang web toàn cầu từ 31/12/2024
ra mắt HarmonyOS NEXT
Huawei sẽ ra mắt HarmonyOS NEXT vào tuần tới