giao-dien-windows-10x-1

Đây chính là Windows 10X với giao diện mới tuyệt đẹp

XEM NHANH

Không còn những giao diện cũ kĩ lỗi thời, những hình ảnh về Windows 10X mà bạn đọc thấy ngay dưới đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới về hệ điều hành này.

Windows 10X được hé lộ với giao diện được “lột xác” cực kì ấn tượng

Windows 10X đã được Microsoft phát triển trong nhiều năm, đây được coi như “đứa con cưng” mới của Microsoft sau Windows 10. Ban đầu, hệ điều hành mới được thiết kế cho các tablet màn hình kép, đặc biệt là Surface Neo. Nhưng vì hệ điều này quá là đẹp, Windows 10X hiện đang được phát triển cho các thiết bị một màn hình như PC, Latop và nó có thể ra mắt sớm trong năm nay.

Kế hoạch phát triển Windows 10X của Microsoft đã bị hoãn vào năm 2020, nhưng bây giờ có vẻ như gã khổng lồ cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt hệ điều hành này. Hôm nay, trang tin Windows Windows Central đã có dịp trải nghiệm nhanh “đứa con cưng” mới của Microsoft. Windows 10X có giao diện được cải tiến, bắt đầu với tính năng đặc biệt nhất của nó, thanh Taskbar được làm mới với các icon ược di chuyển đến trung tâm. Start Menu cũng được thiết kế lại hoàn toàn và một Action Center có giao diện vô cùng thuận mắt người nhìn.

giao-dien-windows-10x-2

Phần Quick Settings với giao diện đã được làm mới lại

Windows 10X được biết đến là phiên bản rút gọn của Windows 10, hệ điều hành này không phải là bản nâng cấp hoặc thay thế cho Windows 10 hiện tại trên PC, Laptop mà là cho tablet và các hệ máy Chromebook.

Phải nói rằng, không phải mọi thứ về phiên bản Windows 10X này cũng đều đẹp tuyệt vời như cách mà nhiều người đang nghĩ. Giao diện người dùng của Windows 10X trông hoàn toàn khác biệt với Windows 10 trên PC hiện tại, cho nên chắc chắn mọi người cảm thấy rất lạ lẫm. Với Windows 10X, Microsoft hy vọng sẽ thu hút người dùng từ Chromebook, vốn đang có nhu cầu mạnh mẽ – mức tăng trưởng 122% so với cùng kỳ năm ngoái. Bản xem trước này của Windows 10X cũng có thể là dấu hiệu cho thấy những thay đổi mà Microsoft dự kiến sẽ mang đến cho phiên bản Windows truyền thống. Đầu tháng này, có thông tin cho rằng Microsoft đang tiến hành “cuộc thay máu toàn diện” cho hệ điều hành này, vốn đang là một mớ hỗn độn về giao diện người dùng.

Dưới đây là đoạn video demo về Windows 10X, mời bạn đọc xem qua:

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có ý kiến cá nhân như thế nào về giao diện này của Windows 10X? Và có hy vọng trong tương lai Microsoft sẽ mang giao diện này lên phiên bản Windows 10 truyền thống hay không? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Galaxy S21 Series chính thức ra mắt – Tất Tần Tật về Flagship 2021 của Samsung

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo TECHRUM

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới