giao-dien-windows-10-1

Ơn trời, giao diện mà người dùng Windows 10 đang mong chờ đây rồi!

XEM NHANH

Microsoft đang rất nỗ lực từng ngày để thay đổi lại giao diện của Windows 10 nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm tiện lợi nhất có thể. Mới đây, những hình ảnh được cho là giao diện mới của hệ điều hành này trong tương lai đã bị rò rỉ.

Đây có phải là giao diện mà người dùng Windows 10 đang mong đợi?

Theo đó, Microsoft trước đây đã từng đưa ra thông báo rằng trong bản cập nhật lớn sắp tới dành cho Windows 10, giao diện của menu Start sẽ được đổi mới lại theo phong cách liền lạc và có tính thống nhất hơn. Cụ thể, Microsoft sẽ tập trung hơn và những chi tiết nhỏ để mang tới cho menu Start một cái nhìn thống nhất và đỡ lộn xộn hơn. Các ô Live Tiles sẽ có phần nền đồng bộ, tương ứng với chủ đề màu sắc mà người dùng thiết lập trên toàn hệ thống.

Và ý tưởng này của Microsoft đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng đăng kí thử nghiệm nội bộ. Những người dùng đăng kí chương trình Insider đã phản hồi rằng giao diện mới của menu Start làm họ cảm thấy dễ chịu hơn và dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn.

giao-dien-windows-10-2

Giao diện menu Start mới của Windows 10

Thế nhưng một số người cũng đã cho rằng những thay đổi này đã khiến cho Windows ngày càng trở nên giống với macOS hơn nếu chỉ xét riêng về góc độ thiết kế. Khi bạn mở menu bằng cách nhấp chuột phải, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi trong giao diện. Thiết kế này khá giống với macOS, vốn cũng sử dụng các góc bo tròn trong ngôn ngữ thiết kế, nhưng vì được thiết kế theo triết lý thiết kế của bộ giao giao diện  Fluent Design nên cách triển khai của Microsoft trong sẽ có phần tinh tế hơn.

giao-dien-windows-10-3

Thiết kế bo tròn hoàn toàn mới trên Windows 10 của tương lai

Được biết, bản update lớn tiếp theo của Windows 10 sẽ mang mã hiệu là 20H2, và có tên gọi đầy đủ là Bản cập nhật tháng 10 năm 2020, dự kiến sẽ được phát hành ngay trong tháng 10 này. Bản cập nhật này dự kiến sẽ mang lại những cải tiến nhỏ về mặt thiết kế cũng như giao diện UI, ngoài ra sẽ vá lại những lỗi còn tồn đọng ở phiên bản trước.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về giao diện mới này Windows 10? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 Điện thoại TẦM TRUNG hiệu năng tầm KHỦNG – Smartphone tầm trung chơi game tốt

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng