Giải pháp cho lỗi Windows 10 không thiết lập được ứng dụng mặc định

XEM NHANH

Lỗi Windows 10 không cho phép thiết lập ứng dụng mặc định bằng Setting xảy ra khá phổ biến, tuy nhiên vẫn còn cách khác đơn giản không kém để bạn thay đổi trình duyệt theo ý mình đấy.

Không cho phép thiết lập trình duyệt mặc định là lỗi Windows 10 thường mắc phải

Trong Windows 10, trình duyệt web mặc định sẽ là Microsoft Edge, trình duyệt mới nhất được phát triển bởi Microsoft. Nhưng nếu không thích, bạn vẫn có thể thay đổi trình duyệt mặc định theo ý thích của mình. Tuy nhiên đối với một số trường hợp gặp lỗi Windows 10 không chấp nhận cách thay đổi bằng Setting như thông thường. Những lúc như thế này thì hãy làm theo bí kíp của Hoàng Hà Mobile giới thiệu dưới đây nhé.

Cụ thể về lỗi Windows 10 và hướng khắc phục

Windows luôn làm cho việc đặt ứng dụng mặc định trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn không thích Internet Explorer, hay Windows Media Play, bạn có thể dễ dàng thay đổi trình duyệt web mặc định, cũng như trình phát nhạc/phim mặc định. Điều này đúng cho tất cả các phiên bản của Windows, và Windows 10 cũng không ngoại lệ.

Ứng dụng Settings có một phần chuyên dụng nằm bên dưới nhóm các thiết lập System dành cho việc đặt ứng dụng mặc định. Thật không may, phần Default Apps này của Windows 10 rất hay bị lỗi. Thường gặp nhất là người dùng không thể đặt ứng dụng mặc định cho dù họ đã làm đúng mọi thao tác. Ứng dụng họ chọn làm mặc định không liên kết với các định dạng file nó hỗ trợ. Cách giải quyết cho vấn đề này khá đơn giản; đặt ứng dụng mặc định thông qua Control Panel.

Các bước giải quyết cụ thể

Bước 1: Mở ứng dụng Settings và cuộn xuống gần cuối của System > Default Apps.

Bước 2: Ấn vào tuỳ chọn Set Defaults by app

Bước 3: Ngay sau đó, màn hình các chương trình mặc định mở ra. Ở bên trái của màn hình này, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng trên hệ thống của bạn. Chọn ứng dụng bạn muốn đặt mặc định. Sau đó, bạn sẽ có hai tuỳ chọn để đặt nó làm mặc định. Tuỳ chọn đầu tiên Set this program as default là tuỳ chọn bạn cần phải chọn. Nó sẽ đặt ứng dụng bạn chọn làm mặc định cho tất cả các định dạng file ứng dụng đó hỗ trợ. Sau đó chỉ cần ấn OK là xong!

Thực tế, Control Panel có thể giải quyết hầu hết các lỗi ngăn không cho bạn đặt ứng dụng mặc định thông qua ứng dụng Settings. Hy vọng Microsoft sẽ sửa tất cả những lỗiWindows 10 nói riêng và các phiên bản Window khác trước khi họ khai tử Control Panel.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới