gia-tri-thi-truong-apple-2

Apple chính thức trở thành công ty có giá trị thị trường dẫn đầu thế giới với hơn 1.8 nghìn tỷ USD

XEM NHANH

Theo một báo cáo tài chính mới đây, Apple đã chính thức trở thành công ty có giá trị thị trường dẫn đầu thế giới với 1.84 nghìn tỷ đô la Mỹ, “soán ngôi” đầu trước đó thuộc về công ty dầu mỏ Saudi Aramco.

Apple trở thành công ty có giá trị thị trường cao nhất thế giới

Được biết, báo cáo này được tờ CNBC tại Mỹ công bố vào hôm cuối ngày thứ 6 vừa qua. Cụ thể tính tới cuối ngày thứ 6, Apple có giá trị thị trường đạt mức 1.84 nghìn tỉ đô la Mỹ, chính thức trở thành công ty giá trị nhất hiện nay trên thế giới. Vị trí này trước đó thuộc về công ty dầu mỏ Saudi Aramco thuộc các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất với giá trị là 1.76 nghìn tỷ đô la Mỹ. Ở thời điểm hiện tại, mức cổ phiếu của Apple đang ở mức 425.04 đô la Mỹ/cổ phiếu khi kết thúc phiên giao dịch.

Theo đó, thông tin này tới từ khi Apple công bố tình trạng kinh doanh trong quý 3 của công ty với con số doanh thu là 59.7 tỉ USD. Mức doanh thu này của Apple đã tăng so với cùng kì năm ngoái, trong khi cả thế giới vẫn đang trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp thì việc Apple đạt mức doanh số này thật sự rất ấn tượng. Cả MacBook, iPhone và iPad đều tăng trưởng mạnh.

gia-tri-thi-truong-apple-4

Apple của Tim Cook đang trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới hiện tại. Ảnh Tinh Tế

Apple trước đó cũng đã nói rằng công ty sẽ chia cổ phiếu từ 1 thành 4 và việc này sẽ có hiệu lực từ sau ngày giao dịch 24/8 tới đây. Nói dễ hiểu hơn thì sau ngày 24/8 thì người năm 1 cổ phiếu sẽ thành 4, giá trị của mỗi cổ phiếu sẽ giảm giảm tới 4 lần. Apple nói thêm việc chia cổ phiếu thành 4 như vậy sẽ giúp cho nhà đầu tư có thể đầu tư dễ dàng hơn. Còn nhớ vào 6 trở về trước, tức là vào năm 2014, Apple cũng đã từng chia cổ phiếu theo cách này.

Cách đây 7 tháng trước, giá trị của Apple vẫn đang ở mức ít hơn 1.4 nghìn tỉ USD thì các nhà đầu tư đã nói rằng vào khoảng nửa cuối năm 2021, giá trị của Apple sẽ đạt con số 2 nghìn tỉ, thế nhưng có vẻ như điều này đã tới sớm hơn rất nhiều so với dự đoán của họ.

Dưới đây là giá trị cổ phiếu và giá trị thị trường của Apple tính đến 8h25 phút sáng nay theo giờ Việt Nam:

gia-tri-thi-truong-apple-3

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về vị thế hiện tại này của Apple? Và liệu Apple sẽ nắm giữ vị trí này trong bao lâu? Hãy để lại comment ở dưới phần bình luận của bài viết nếu như bạn có thêm ý kiến cá nhân và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: Sony WF-SP800N – Tai nghe thể thao CHẤT, công nghệ không kém gì WF-1000XM3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay