gia-iphone-15-series-2

Giá iPhone 15 Series có thể cao hơn dự kiến vì lý do này

XEM NHANH

Có vẻ như TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm cho dòng iPhone 15 của Apple, khiến cho giá iPhone 15 series có thể cao hơn dự kiến.

Giá iPhone 15 Series có thể cao hơn dự kiến vì lý do này

Chip A17 Bionic do Apple phát triển cho dòng iPhone 15 sẽ được sản xuất bởi TSMC, xưởng sản xuất chip hàng đầu thế giới với tiến trình hiện đại nhất. Cụ thể, số nút quy trình càng thấp, các bóng bán dẫn được sử dụng trong chip càng nhỏ, cho phép càng nhiều bóng bán dẫn bên trong chip, thì chip đó càng mạnh và tiết kiệm năng lượng.

Cả TSMC và Samsung đều có kế hoạch cho chip 2nm bắt đầu từ năm 2025 và thậm chí có khả năng chúng ta sẽ thấy 1nm vào năm 2030. Theo các báo cáo mới nhất, TSMC có kế hoạch tính phí hơn 20.000 đô la cho các tấm wafer 3nm. Khi xưởng đúc chuyển từ 7nm sang 5nm, giá tấm bán dẫn tăng 60% từ 10.000 USD/tấm bán dẫn lên 16.000 USD/tấm bán dẫn.

gia-iphone-15-series-1

Thoạt nhìn, những chi phí này không có ý nghĩa gì đối với người dùng cuối, nhưng việc tăng giá là không thể tránh khỏi. Dựa trên điều này, có thể nói rằng iPhone 15 và các mẫu flagship khác sẽ ra mắt với mức giá cao hơn dự kiến do TSMC cũng định giá wafer 3nm cao gấp đôi so với 7nm.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng