gia-iphone-13-du-kien-se-tang-cao-vi-ly-do-tu-nha-cung-ung-chip

Giá iPhone 13 dự kiến sẽ tăng cao vì lý do từ nhà cung ứng chip

XEM NHANH

Apple được cho là đang có kế hoạch tăng giá iPhone 13 sắp tới như một cách để bù đắp cho chi phí sản xuất chip tăng lên từ nhà cung cấp chip hàng đầu TSMC. 

Apple có kế hoạch tăng giá iPhone 13

Theo báo cáo từ DigiTimes, TSMC đang có kế hoạch tăng chi phí sản xuất chip của mình, ảnh hưởng đến một số khách hàng, bao gồm cả Apple. Đơn vị này được cho là đang tìm cách tăng chi phí lên tới 20% cho “các quy trình công nghệ tiên tiến và nâng cao”. Những thay đổi mới dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2022.

gia-iphone-13-du-kien-se-tang-cao-vi-ly-do-tu-nha-cung-ung-chip-1
Giá iPhone 13 sẽ tăng?

Đối với các công nghệ quy trình dưới 7nm của TSMC, báo giá sẽ tăng từ 3-10%. Riêng Applem khách hàng lớn nhất chiếm 20% doanh thu của TSMC cũng sẽ bị tăng giá 3-5%. Đó là lý do Apple đã không đứng yên, khi nhà Táo đang tìm cách bù đắp chi phí sản xuất linh kiện sắp tăng lên thông qua tăng giá bán iPhone 13.

Thông tin khác về iPhone 13

Theo các nguồn tin thị trường, nhiều nhà cung cấp thương hiệu máy tính xách tay, đã tăng giá từ 5-10% cho đến nay trong năm nay. Riêng iPhone 12 hiện tại cũng dựa trên vi xử lý 5nm nếu vẫn được giữ lại trong dòng sản phẩm của Apple, những mẫu đó có thể sẽ phải đối mặt với việc tăng giá vào một thời điểm nào đó.

gia-iphone-13-du-kien-se-tang-cao-vi-ly-do-tu-nha-cung-ung-chip-2
iPhone 13 dùng chip A15

Apple năm nay đang chuẩn bị một số cải tiến đáng kể cho ‌iPhone 13‌, bao gồm bộ vi xử lý A15 mới, các tính năng dành riêng cho các nhiếp ảnh gia và quay phim chuyên nghiệp. Nhà Táo cũng thử nghiệm cảm biến Touch ID dưới màn hình cho dòng iPhone. Theo tin đồn, iPhone 13 sẽ ra mắt vào ngày 17.9 sắp đến.

Tạm kết

Nếu giá của iPhone 13 tăng cao, bạn còn muốn sở hữu nó chứ? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN