giá điện thoại Android đắt hơn

Không chỉ iPhone, điện thoại Android cũng sẽ có giá bán đắt hơn trong năm nay

XEM NHANH

Theo rò rỉ, giá điện thoại iPhone có thể đắt hơn trong năm nay. Không chỉ vậy, ngay cả những chiếc điện thoại Android cũng có thể bán giá đắt hơn. Cùng xem lý do trong bài viết này. 

Những chiếc điện thoại Android sẽ có giá đắt hơn

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh những chiếc iPhone, điện thoại Android của các thương hiệu cũng phổ biến ở mọi phân khúc. Tuy nhiên, bây giờ hầu hết giá điện thoại thông minh đều sẽ tăng lên vì một số lý do dưới đây.

giá điện thoại Android đắt hơn

Đầu tiên là chi phí sản xuất chip tăng lên. TSMC đang là nhà sản xuất dẫn đầu với lượng sản xuất chip 3nm là 90%, trong khi đó Samsung chỉ có 20%. Chi phí đúc mỗi con chip lên tới $30, khiến cho giá có thể lên tới $20.000 cho 700 hoặc 800 con chip. Do đó rất nhiều khả năng các nhà sản xuất sẽ tăng giá smartphone nếu nó sở hữu chip 3nm.

giá điện thoại Android đắt hơn

Bên cạnh đó, thị trường ngày càng nhiều flagship Android. Không chỉ Samsung, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng bắt đầu phát triển flagship. Điện thoại sở hữu những công nghệ tiên tiến và thiết kế cũng không thua kém gì các “ông lớn”. Vì thế việc điện thoại Android tăng giá cũng là điều dễ hiểu. Dù vậy, nhà sản xuất vẫn cân nhắc để đề xuất đến mức giá bán hợp lý nhất cho người dùng.

Trên đây là thông tin giá điện thoại Android đắt hơn. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh Samsung Galaxy A14 5G – Một “S23” của phân khúc phổ thông!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí