gia-cua-chiec-iphone-cong-usb-c-dau-tien-ten-the-gioi-nay-da-vuot-hon-2-ty

Giá của chiếc iPhone cổng USB-C đầu tiên tên thế giới nay đã vượt hơn 2 tỷ!

XEM NHANH

Chiếc iPhone cổng USB-C đặc biệt này đang được bán đấu giá trên eBay, và hiện giờ giá của nó đã vượt lên 100.000 USD.

iPhone cổng USB-C hiện có giá lên đến 100.000 USD

Chiếc iPhone X được sửa đổi và phát triển bởi một thanh niên tên Ken Pillonel – sinh viên ngành kỹ thuật robot tại đại học Lausanne (Thụy Sĩ). Với cổng sạc USB-C đầu tiên trên thế giới, nó sau đó đã được đưa ra đấu giá trên eBay. Hiện nay, thiết bị này đã được đẩy lên mức giá ngã ngửa là 100.000 USD (~ 2 tỷ 265 triệu).

gia-cua-chiec-iphone-cong-usb-c-dau-tien-ten-the-gioi-nay-da-vuot-hon-2-ty-1
Giá của chiếc iPhone có cổng USB-C đã lên đến 100.000USD.

Người thắng đấu giá sẽ sở hữu phiên bản thử nghiệm iPhone X với dung lượng lưu trữ 64GB, không đi kèm phụ kiện. Và ngay cả khi mua được thiết bị này, họ cũng không được restore, cập nhật hoặc xóa dữ liệu. Đồng thời còn không được mở thiết bị ra và không thể sử dụng iPhone này như một thiết bị hàng ngày.

iPhone cổng USB-C có gì đặc biệt?

Ngày kết thúc đấu giá là ngày 11/11 nên dự kiến con số trên sẽ còn tăng. Theo đoạn video dài 13 phút mà chính chủ đăng tải đã thể hiện công đoạn tỉ mỉ làm nên chiếc iPhone này. Cụ thể, Pillonel sử dụng kỹ thuật đảo ngược C94 (đầu nối), sử dụng bảng tròn và điều chỉnh cho đầu nối USB Type-C vừa vặn bên trong vỏ iPhone.

Thử nghiệm trên của Ken Pillonel cho thấy việc thay thế cổng Lightning sang USB-C là hoàn toàn khả thi mà không cần phải thay đổi toàn bộ board mạch chính của thiết bị. Vào tháng 9, Ủy ban châu Âu đã đề xuất các thiết bị công nghệ sử dụng cổng sạc USB-C, và hãy chờ xem Apple có động thái nào sau nhiều yếu tố tác động này.

Tạm kết

Trên đây là thông tin được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới