co-phieu-apple

Giá cổ phiếu của Apple đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại sau sự kiện WWDC 2024

XEM NHANH

Giá cổ phiếu Apple đã vượt mốc 200 USD và đạt mức cao mới mọi thời đại trong giao dịch trong ngày 11/6. Con số này đạt được chỉ sau 24 giờ công ty có bài phát biểu chính thức tại WWDC 2024. Việc tiết lộ bộ tính năng AI Apple Intelligence đi kèm với iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia đánh dấu sự kiện gã khổng lồ công nghệ Mỹ chính thức bước chân vào thị trường AI.

Giá cổ phiếu Apple đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại sau WWDC 2024

AI đã trở thành một chủ đề nóng kể từ khi ChatGPT ra mắt vào năm 2022. Từ đó đến nay, các nhà đầu tư đã chờ đợi Apple tiết lộ kế hoạch của riêng mình về công nghệ trí tuệ nhân tạo. Không để công chúng thất vọng, WWDC 2024 chính là cú hích đưa Táo khuyết là cái tên bùng nổ trở lại trong giới công nghệ toàn cầu.

co-phieu-apple-1

Thông tin từ Macrumors, cổ phiếu Apple đã đạt kỷ lục trong suốt phiên lần đầu tiên trong thứ 3 ngày 11/6/2024 kể từ tháng 12/2023 đến nay, tăng vọt gần 7.3%. Nvidia đã nhanh chóng vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị thứ hai thế giới vào tuần trước trong bối cảnh nhu cầu về chip máy chủ AI của họ tăng mạnh. Nhưng Apple hiện đã giành lại vị trí thứ hai với vốn hóa thị trường 3,1 nghìn tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại. Apple hiện chỉ xếp sau Microsoft – công ty có vốn hóa thị trường gần 3,2 nghìn tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại. Giới phân tích tài chính Mỹ nhận định, những tính năng AI Apple Intelligence chính là nguyên nhân thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Apple Intelligence có gì mà khiến cổ phiếu Apple tăng phi mã như vậy?

Apple Intelligence là cách tiếp cận đa nền tảng, đa phương thức của Apple đối với xu hướng điện toán AI ngày nay. Sự mới mẻ trong cách xuất hiện của nó được người dùng toàn cầu đón nhận. Đó là lý do giúp cổ phiếu Apple tăng phi mã. Nó sắp có mặt trên mọi nền tảng của Apple và hầu hết các thiết bị Apple mới hơn. Apple Intelligence bao gồm các tính năng AI tổng quát, như viết và tạo hình ảnh, cũng như trợ lý Siri cải tiến,…

Siri tích hợp ChatGPT

Nhìn chung, trí tuệ nhân tạo tích hợp trên iPhone là một bản nâng cấp lớn cho Siri. Nó sẽ cho phép bên thứ ba thực hiện nhiều hành động hơn bằng cách sử dụng API ý định ứng dụng mới của Apple. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ có thể lập trình các lệnh mà bạn có thể sử dụng với Siri. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng ChatGPT miễn phí với yêu cầu riêng để tạo nội dung, hình ảnh và nhận câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp.

co-phieu-apple-2

Image Playground

Với Image Playground, người dùng có thể nhanh chóng tạo ra những hình ảnh tạo hình ảnh vui nhộn trong vài giây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo hình ảnh từ mô tả văn bản và tùy chỉnh theo sở thích cá nhân. Image Playground trên iOS 18 sẽ tích hợp vào các ứng dụng như Messages, Notes và Keynote.

Genmoji

Người dùng có thể tạo Genmoji độc đáo để thể hiện cá tính riêng không trùng lặp thông qua việc nhập mô tả. Nói chung, bạn có thể tạo ra emoji phản ứng độc đáo theo ý muốn khi không tìm thấy emoji phù hợp. Genmoji có thể được thêm vào tin nhắn dưới dạng biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán (stickers).

Tính khả dụng của Apple Intelligence

Apple Intelligence hiện chỉ khả dụng cho các nhà phát triển. Nếu bạn là nhà phát triển của Apple, bản beta dành cho nhà phát triển macOS 15 Sequoia  iPadOS 18 và iOS 18 mới nhất sẽ có một số tính năng của Apple Intelligence.

co-phieu-apple-3

Phiên bản chính thức của Apple Intelligence sẽ ra mắt công chúng vào nửa cuối năm nay. Theo truyền thống, Apple cung cấp iOS 18 ngay trước khi ra mắt mẫu iPhone mới. Tuy nhiên, chỉ có các thiết bị sử dụng chip Apple M1, M2, M3 và M4 cũng như chipset A17 Pro mới tương thích với công nghệ AI mới của Apple. Từ đây đến lúc đó, giá cổ phiếu Apple dự kiến sẽ vẫn tiếp tục tăng chứ không giảm. Sự xuát hiện của các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo hứa hẹn mang loại doanh thu khủng cho Táo khuyết cuối năm nay

Lời kết

Trên đây là thông tin giá cổ phiếu của Apple đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại sau sự kiện WWDC 2024. Bạn có mong chờ được trải nghiệm những tính năng mới trên iOS 18‌, ‌iPadOS 18 hay macOS Sequoia‌ không?

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
man-hinh-ghep
Màn hình ghép là gì? Có những loại nào?
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
diem-chet-man-hinh
Điểm chết màn hình máy tính là gì? Có lan rộng ra hay không?
fbvn-loc-ban-be-khong-tuong-tac
Các cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook cực nhanh gọn (2024) với vài cái chạm