gia-ssd-1

Giá chip nhớ đang lao dốc không phanh, liệu giá ổ SSD PCIe 4.0 có giảm theo không?

XEM NHANH

Theo như báo cáo mới nhất tới từ TrendForce, giá chip nhớ trong thời gian đã giảm mạnh cũng như chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại, và người tiêu dùng đang mong chờ đến một tương lai khi mà ổ cứng SSD PCIe 4.0 sẽ có mức giá dễ chịu hơn thời điểm hiện tại.

Giá chip nhớ đang giảm mạnh mẽ nhất trong 2 năm qua

Cũng theo báo cáo từ TrendForce, giá chip nhớ NAND dự kiến trong quý IV tới đây sẽ còn giảm tiếp từ 15 cho tới 20%, tức là gần như chạm đáy. Điều này khả năng cao cũng sẽ kéo theo giá của SSD PCIe 4.0 sẽ giảm xuống mức mà người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được để lắp mới hoặc nâng cấp cho chiếc máy tính, laptop của mình.

gia-ssd-2

Chúng ta đang bước vào thời kỳ hậu COVID-19, và linh kiện máy tính duy nhất đang tụt giá chính là chip nhớ thể rắn. Có thể thấy được trong 2 năm vừa qua, từ 2020 đến 2021 chính là thời điểm khó khăn nhất dành cho các nhà sản xuất phần cứng trong việc cung ứng linh kiện trên thị trường. Và hệ quả chính là việc chip nhớ bị dư thừa quá nhiều trong năm nay. Cùng với đó là người dùng máy tính trong năm 2022 đã không còn quá mặn mà với nhu cầu mua card đồ họa để chiến game như 2 năm vừa qua khiến cho thị trường chip nhớ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và các nhà bán lẻ cùng các hãng đã phải giảm giá liên tục để kích cầu mua sắm người dùng.

gia-ssd-3

Trong Quý III vừa qua, giá của chip nhớ 3D NAND được sử dụng trên những chiếc ổ cứng SSD đã giảm từ 30 đến 35% và như đã nhắc tới ở trên, tình hình có lẽ sẽ không khả quan hơn là mấy trong Quý IV. Việc này sẽ dẫn tới các hãng sẽ phải chịu thua lỗ khi bán wafer chip nhớ thấp hơn cả chi phí dùng để sản xuất.

gia-ssd-4

Hiện nay những nhà phân tích thị trường đã từ chối không đưa ra thêm bất kì một bình luận hay dự đoán nào về tình hình nửa đầu năm 2023. Vậy nên nếu như giá của linh kiện PC sẽ chững lại vào đâu năm sau, đây chính là thời điểm vàng dành cho những người dùng muốn build một chiếc PC mới hay là nâng cấp cho chiếc máy tính cũ của mình.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý