gia-ban-trung-binh-cua-iphone-tang-nho-vao-iphone-13-3

Giá bán trung bình của iPhone tăng 14% nhờ vào doanh thu thành công của series iPhone 13

XEM NHANH

Sự thành công về mặt doanh thu của iPhone 13 đã thúc đẩy giá bán trung bình của điện thoại thông minh so với cùng kỳ năm ngoái trên toàn cầu.

Apple đạt doanh thu cao nhất vào quý IV của năm 2021

Giá bán trung bình của iPhone đạt mức tăng trưởng ấn tượng ở mức 14% vào năm 2021. Sự phổ biến và thành công của iPhone 13 là động lực chính giúp thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh toàn cầu nói chung đạt doanh thu hàng năm là 448 tỷ USD.

Công ty tình báo thị trường Counterpoint đã công bố ước tính mới nhất của mình: bất chấp tình trạng thiếu hụt linh kiện và các hạn chế COVID-19 tiếp tục làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, thị trường điện thoại thông minh đã tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái ở con số là 20%.

gia-ban-trung-binh-cua-iPhone-tang-nho-vao-iPhone-13

Doanh thu iPhone của Apple tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 196 tỷ USD vào năm 2021. Nhu cầu cao đối với dòng iPhone 12 và 13 hỗ trợ 5G đã giúp Apple ghi nhận mức tăng trưởng của giá bán là 14% vào năm 2021. Thương hiệu cũng đã cố gắng tăng thị phần của mình tại các thị trường mới nổi quan trọng như Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và Brazil.

Tạm kết

Giá bán trung bình của điện thoại thông minh tăng 12% so với cùng kỳ đạt $322, chủ yếu do thị phần điện thoại thông minh 5G cao hơn, có giá bán cao hơn đáng kể so với các mẫu 4G cũng như việc Apple ra mắt thành công thiết bị iPhone 13 của mình. Apple chiếm 44% tổng doanh thu điện thoại thông minh trên toàn thế giới, nhờ cả nhu cầu cao và giá bán trung bình của một chiếc iPhone ở mức 825 USD (~18 triệu VND).

gia-ban-trung-binh-cua-iPhone-tang-nho-vao-iPhone-13-1

Samsung nằm ở vị trí thứ hai, với tổng doanh thu từ điện thoại thông minh là 72 tỷ USD và giá bán trung bình chỉ là 263 USD (~ 6 triệu VND). Theo sau đó là OPPO (hiện bao gồm OnePlus), Xiaomi và Vivo. Counterpoint tháng trước báo cáo rằng Apple đã vượt qua Samsung ở châu Âu để đạt thị phần cao nhất từ ​​trước đến nay trong khu vực. Trong khi mức tăng trưởng trung bình ở thị trường điện thoại thông minh châu Âu là 8%, thì Apple đã đạt được mức tăng lớn 25% về thị phần của mình.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: MACBOOK GẶP LỖI CỰC KHÓ CHỊU !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản