iPhone 12 chi phí sản xuất

Giá bán không thấp, nhưng chi phí sản xuất iPhone 12 lại thấp không tưởng

XEM NHANH

Ngày 27/11 là ngày những chiếc iPhone 12 chính thức được bán ra, và đương nhiên giá bán khởi điểm cũng không hề thấp. Tuy nhiên bạn có bất ngờ khi biết rằng, chi phí sản xuất iPhone 12 chỉ khoảng… 400 USD!

Chi phí sản xuất iPhone 12 chưa bằng một nửa giá bán lẻ

Gần đây, các chuyên gia về thiết kế của Nhật Bản Fomalhaut Techno Solutions đã tiến hành phẫu thuật iPhone 12 và iPhone 12 Pro, để xác định chi phí sản xuất linh kiện của máy. Kết quả cho thấy, chi phí linh kiện của iPhone 12 là 373 USD (giá bán lẻ 829 USD), và của iPhone 12 Pro là 406 USD (giá bán lẻ 999 USD). Chi phí thực tế của Apple có thể chênh lệch một chút so với phân tích.

DSC02206

Chiếu theo phân tích, chi phí sản xuất cho dòng iPhone 12 chỉ chiếm trung bình khoảng 41% so với giá bán lẻ. Trong đó, modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm là thành phần đắt nhất trên iPhone 12 Pro với giá 90 USD. Linh kiện đắt thứ hai là  tấm nền màn hình OLED do Samsung sản xuất, với giá là 70 USD.

Ngoài ra, chip A14 Bionic do TSMC sản xuất có giá khoảng 40 USD. RAM và bộ nhớ flash có giá lần lượt là 12,8 USD và 19,2 USD. Cảm biến máy ảnh Sony có giá dao động từ 7,40 đến 7,90 USD mỗi chiếc.

Chi phí sản xuất các phiên bản iPhone trước ra sao?

Từ trước đến giờ, dù Apple chưa bao giờ công bố về chi phí sản xuất và nghiên cứu phát triển chính thức, nhưng đã có nhiều phân tích về lợi nhuận khổng lồ mà nhà Táo thu về nhờ tỷ lệ chi phí/giá bán chênh lệch. Cụ thể, chi phí sản xuất/giá bán lẻ của hai phiên bản gần nhất là iPhone X và iPhone 11 Pro lần lượt là 357/999 USD và 490.5/1099 USD phiên bản rẻ nhất là USD. Tức là với iPhone 11 Pro, chi phí chỉ bằng 45% giá bán, và iPhone X còn bá đạo hơn khi con số này chỉ là 36%!

Mặc cho mọi phân tích về tỷ lệ chênh lệch cao ngất, iPhone vẫn là chiếc smartphone được nhiều tín đồ ngóng đợi. Nếu muốn mua dòng iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile, hãy Click tại đây để đăng kí trước dòng sản phẩm iPhone 12 chính hãng VN/A với giá ưu đãi chỉ từ 17,99 triệu (giá áp dụng khi tham gia chương trình thu cũ đổi mới).

bảng giá

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý