Tin đồn: Chi tiết trò chơi Ghost Recon mới bị rò rỉ trực tuyến

XEM NHANH

Ghost Recon là series game bắn súng chiến thuật đình đám được phát hành bởi Ubisoft. Game lần đầu tiên được ra mắt chính thức vào năm 2001 và nhanh chóng trở thành cái tên kinh điển cho thể loại game bắn súng chiến thuật. Với rất nhiều phiên bản mới trải qua các năm, người hâm mộ vô cùng phấn khích khi một phiên bản mới vừa bị rò rỉ gần đây. 

Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá tựa game này ngay nhé!

Thông tin rò rỉ về phiên bản mới nhất

Sau một khoảng thời gian vắng bóng, người hâm mộ đang rất chờ mong sự trở lại với một phiên bản bùng nổ và hoàn thiện hơn của tựa game bắn súng chiến lược đình đám một thời.  

Theo như tiết lộ từ Insider Gaming, Ghost Recon sẽ thuộc thể loại game FPS chiến thuật và đang được phát triển với mã Project Over. Dự kiến phiên bản này sẽ được ra mắt vào giai đoạn 2025-2026. 

ghost-recon-10

Điểm đáng chú ý đó chính là việc game sẽ thay đổi sang góc nhìn thứ nhất. Ở phiên bản Wildlands và Breakpoint thì góc nhìn chỉ là một tùy chọn chế độ mà thôi. Bên cạnh đó, thông tin cũng cho thấy, phiên bản sắp tới sẽ được lấy cảm hứng từ series Modern Warfare từ lối chơi lẫn nhịp điệu. Phiên bản Project Over nhiều khả năng sẽ lấy bối cảnh giả tưởng là cuộc chiến tranh Naiman.

Ngoài ra, game có thể sẽ mang năng tính chiến thuật và đồng đội khi game thủ sẽ phải phối hợp theo biệt đội. Cùng với đó là các yếu tố mô phỏng quân sự vô cùng chân thực và đầy kịch tính.

Tổng quan tựa game Ghost Recon

Game thuộc thể thoại bắn súng chiến thuật với bối cảnh giả tưởng được phát triển bởi Red Storm Entertainment và phát hành bởi Ubisoft. Game lần đầu phát hành vào năm 2001 dành cho hệ điều hành Windows. Sau đó, game tiếp tục có mặt trên các thiết bị như Mac OS, PlayStation, Xbox, Nintendo….

Game lấy cảm hứng từ các tiểu thuyết quân sự được viết bởi tác giả Tom Clancy, mô tả đầy chân thực và chi tiết các chiến dịch quân sự cũng như công nghệ chiến đấu hiện đại. Game mang đến cho người chơi trải nghiệm vô cùng căng thẳng, kịch tính và đắm chìm tuyệt vời.

ghost-recon-1

Game nhận được phản hồi tích cực đến từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới cũng như các nhà đánh giá, chuyên gia về game bởi lối chơi, cốt truyện sâu sắc và đồ họa âm thanh chỉn chu, hoàn thiện. Trải qua rất nhiều phiên bản, các yếu tố về gameplay, đồ họa, âm thanh và cơ chế chiến đấu được cải tiến không ngừng, ngày càng hoàn thiện hơn. 

Các phiên bản game nổi bật có thể kể đến như: phiên bản năm 2001 Tom Clancy, năm 2006 Advanced Warfighter, năm 2012 Future Soldier, năm 2017 Wildlands  và năm 2019 Breakpoint. Có thể thấy, đây là tượng đài game bắn súng chiến thuật đình đám mà bất kỳ game thủ nào cũng nên thử sức trải nghiệm và chinh phục.

Cũng chính vì lý do này, thông tin phần tiếp theo bị rò rỉ khiến tựa game này nóng trở lại, thu hút sự quan tâm và đón chờ từ cộng đồng game thủ ở khắp mọi  nơi.

Cốt truyện

Trước khi tìm hiểu những rò rỉ về chi tiết của phiên bản mới nhất, hãy cùng điểm qua thông tin về cốt truyện của các phiên bản nổi bật của game kể từ khi được ra mắt cho đến nay:

Tom Clancy’s Ghost Recon phiên bản năm 2001

Đây là phiên bản đầu tiên của series game bắn súng chiến thuật Ghost Recon, đem đến trải nghiệm chơi game kịch tính và chân thực. Game để lại dấu ấn với cốt truyện sâu sắc, bối cảnh đa dạng và gameplay yêu cầu tính chiến thuật cao.

Phần game này lấy bối cảnh vào năm 2008 khi mà tình hình chính trị ở Đông Âu đang diễn ra gay gắt và căng thẳng. Các quốc gia đứng đầu là Nga thành lập liên minh quân sự nhằm khôi phục lại Liên Bang Xô Viết. Liên minh này bắt đầu tiến hành các hoạt động quân sự gây bất ổn cho tình hình toàn khu vực.

ghost-recon-2

Cốt truyện chính của game gắn với chiến dịch tại Gruzia, Nga và Baltic cùng các nhiệm vụ đặc biệt dành cho đội Ghost. 

Ở chiến dịch tại Gruzia, đội Ghost sẽ phải đối đầu với các nhóm phiến quân ly khai, giải cứu con tim, phá hủy các cơ sở của địch, tiêu diệt mục tiêu quan trọng và ngăn các cuộc trỗi dậy. Trong khi đó, tại Baltic, đội Ghost cần ngăn cản cuộc tấn công đến từ liên minh quân sự Nga, phá hủy cơ sở kẻ địch, bảo vệ các nhân vật quan trọng và làm giảm sức chiến đấu của lực lượng liên minh. Còn ở chiến dịch tại Nga, đôi Ghost sẽ tiến sâu vào lãnh thổ Nga và chiến đấu để hoàn thành các nhiệm vụ cực khó khăn như giải cứu tù binh, phá hủy cơ sở.

Ở trận chiến cuối cùng, đội Ghost sẽ chiến đấu với đội ngũ lực lượng vô cùng tinh nhuệ của Nga nhằm tiêu diệt các chỉ huy cấp cao và làm tan rã liên minh quân sự này.

Phiên bản năm 2006 – Advanced Warfighter

Bối cảnh cốt truyện của phiên bản Ghost Recon: Advanced Warfighter diễn ra vào năm 2013 khi hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ, Canada và Mexico bị phiến quân tấn công. Tình hình hỗn loạn bùng nổ khi tổng thống Mỹ bị đe dọa tính mạng và hàng loạt tài liệu của Mỹ liên quan đến hệ thống vệ tinh chiến lược bị đánh cắp.

Chính vì vậy, đội Ghost được giao nhiệm vụ giải quyết khủng hoảng này, dẫn đầu chính là đội trưởng Scott Mitchell. Nhiệm vụ của đội chính là bảo vệ an toàn cho các vị lãnh đạo, ngăn chặn sự trỗi dậy của phiến quân nổi loạn và thu hồi lại số tài liệu mật đã bị mất.

ghost-recon-3

Trong suốt quá trình này, độ Ghost phát hiện ra cuộc tấn công từ phiến quân là một phần trong âm mưu lớn hơn nhằm đe dọa đến an ninh khu vực cũng như chiếm đoạt quyền lực. Vì vậy, các nhiệm vụ giải cứu con tim, trinh sát và tấn công căn cứ phiến quân diễn ra trên khắp thành phố Mexico City.

Ở phiên bản này, đội Ghost sử dụng các vũ khí và công nghệ hiện đại, tiên tiến để thực hiện nhiệm vụ như: hệ thống Cross – Com giúp chia sẻ thông tin và liên lạc trong thời gian thực. Rất nhiều khó khăn và thử thách, kẻ địch của đội Ghost cũng vô cùng mạnh khi có trang bị tốt. 

Sau cùng, đội đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ được các vị lãnh đạo, diệt trừ nhóm phiến quân nổi loạn, đảm bảo an ninh của Mexico City và thu hồi các tài liệu mật bị đánh cắp. 

Ghost Recon: Future Soldier phiên bản năm 2012

Cốt truyện phiên bản 2012 đem đến câu chuyện đầy mới mẻ, ly kỳ và hiện đại với các yếu tố chiến thuật phức tạp và công nghệ tiên tiến. Game thủ vào vai những lính đặc nhiệm tinh nhuệ, đương đầu với các mối đe dọa cực nguy hiểm. Người chơi sẽ phải vận dụng các kỹ năng cùng công nghệ sẵn có để hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ hòa bình.

Bối cảnh game diễn ra vào năm 2024, một đội Ghost bất ngờ bị tiêu diệt bởi vụ nổ bom trong khi đam làm nhiệm vụ tại Nicaragua. Vì vậy, quân đội Mỹ phải thành lập một đội Ghost mới để truy tìm kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này. Dẫn đầu đội là Đại úy Cedric Ferguson, nhiệm vụ chính là tiêu diệt tổ chức khủng bố, ngăn chặn các âm mưu tấn công tương tự.

ghost-recon-4

Hành trình bắt đầu từ Châu Phi, đội Ghost sẽ phải đối đầu với nhóm phiến quân và ngăn chặn nạn buôn lậu vũ khí. Các manh mối dẫn đến Pakistan, Nga và một số quốc gia khác, cả đội phải đối đầu với các nhóm vũ trang và quân đội kẻ địch.

Trong hành trình hoàn thành nhiệm vụ, đội Ghost sử dụng những công nghệ tân tiến hỗ trợ như áo choàng tàng hình, vũ khí tối tân nhất hay drone trinh sát. Sau các nỗ lực, cả đội phát hiện cuộc tấn công đầu tiên chỉ là một phần của âm lưu đến từ tổ chức khủng bố quốc tế.

Dù vậy, đội Ghost đã xác định được kẻ đứng đầu và chiến đầu vào cơ sở của tổ chức khủng bố, diệt trừ chỉ huy cũng như tiêu hủy toàn bộ vũ khí hủy diệt. 

Phiên bản năm 2017 – Wildlands

Phiên bản Ghost Recon 2017 mở ra câu chuyện về sự can thiệp quân sự và nhiệm vụ chống lại các tội phạm về ma túy. Các game sẽ phải sử dụng chiến thuật kết hợp với các kỹ năng đặc nhiệm để chiến đấu với một tổ chức tội phạm nguy hiểm. Từ đó đảm bảo sự ổn định và hòa bình cho quốc gia đã bị tàn phá bởi tham nhũng và bạo lực.

Bối cảnh vào năm 2019 khi Bolivia bị Santa Blanca – một tổ chức ma túy kiểm soát và dần biến đất nước trở thành quốc gia ma túy đúng nghĩa. Đứng đầu tổ chức này đó là Santa Blanca do El Sueno, một trùm ma túy ác độc, tham vọng và đầy tàn nhẫn. Do đó, Bolivia dường như phải chịu sự kiểm soát về mọi mặc bởi các băng đảng ma túy, dẫn đến nạn tham nhũng và bạo lực tràn lan.

ghost-recon-9

Chính vì lý do này, CIA quyết định can thiệp. Sau khi đặc vụ Ricardo Ricky Sandoval thâm nhập vào hang ổ để tiến hành thu thập thông tin nhưng bị bắt và sát hại thì CIA quyết định giao nhiệm vụ cho đội Ghost với các thành viên: Midas, Holt, Nomad và Weaver.

Đội Ghost sẽ thâm nhập vào Bolivia và tiêu diệt các lãnh đạo của tổ chức ma túy Santa Blanca. Để hoàn thành nhiệm vụ này, cả đội phải vận dụng toàn bộ kỹ năng và chiến thuật.  Sau khi đã tiêu diệt các lãnh đạo, Ghost quyết định chiến đấu và bắt sống thành công El Sueno. Từ đó, chiếm lại quyền kiểm soát khỏi tay Santa Blanca và đưa Bolivia dần trở lại ổn định.

Phiên bản năm 2019

Phiên bản gần nhất chính là Ghost Recon: Breakpoint được ra mắt vào năm 2019. Phần này  mang đến cho game thủ câu chuyện về sự phản bội và những thử thách sống còn trong môi trường đa dạng và rộng lớn ở Auroa. Cốt truyện xoay quanh công nghệ quân sự tân tiến và các mối đe dọa toàn cầu.

Bối cảnh game diễn ra vào năm 2025 ở đảo Auroa – một vùng đất hẻo lánh ở Thái Bình Dương. Nơi đây trở thành trung tâm công nghệ với Skell Technology – tập đoàn công nghệ tiên tiến với các công nghệ và drone hiện đại. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, liên lạc bị mất nên đội Ghost đã được cử đến để điều tra.

ghost-recon-5

Dẫn đầu đội Ghót là Nomad. Bị cấn công ngay khi đặt chân đến đảo và cả đội phát hiện ra nơi đây đã bị kiểm soát bởi lính đánh thuê Wolves do cựu Ghost Cole D. Walker cầm đầu. Chúng chiếm toàn bộ cơ sở Skell Technology và biến các công nghệ, vũ khí trở thành công cụ để gây bạo loạn đe dọa thế giới.

Hành trình ngày càng khó khăn khi Nomad bị thương, cô lập với đội Ghost và tìm cách sống sót, tập hợp lại các đồng đội. Anh kết hợp với các lực lượng của địa phương nhằm chống lại nhóm Wolves và Walker. 

Sau cùng, đội Ghost đã hoàn thành nhiệm vụ phá hủy cơ sở của Wolves và giải cứu được con tim, thu thập thông tin làm suy yếu lực lượng của Walker. Từ đó, giải phóng Auroa và tiêu diệt kẻ phản bội Walker.

Gameplay

Gameplay chính là một trong những yếu tố hàng đầu góp phần tạo nên sức hút của tựa game bắn súng chiến thuật này. Các phiên bản của game được xây dựng dựa trên các yếu tố chiến thuật, công nghệ chiến đấu hiện đại và khả năng phối hợp đội nhóm. Dưới đây là các yếu tố chi tiết  về gameplay:

Chiến thuật và phối hợp đội nhóm

Game thủ sẽ dẫn dắt, điều khiển một nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ, thông thường sẽ bao gồm 4 thành viên. Người chơi sẽ đưa ra các mệnh lệnh mang tính chiến thuật cho đồng đội của mình như phòng thủ, di chuyển chiến lượng, tấn công.

ghost-recon-7

Bên cạnh đó, trước khi thực hiện các nhiệm vụ, người chơi cũng cần lập kế hoạch chi tiết, từ việc chọn trang bị, vũ khí, các thiết bị và xác định chiến lược tiếp cận.

Công nghệ, vũ khí, trang bị hiện đại

Ghost Recon mang đến rất nhiều loại vũ khí, trang bị và công nghệ hiện đại. Người chơi có thể sử dụng các vũ khí và thiết bị như súng trường tấn công, drone trinh sát, súng bắn tỉa, các thiết bị hỗ trợ quan sát ban đêm…

Hệ thống Cross-Com cũng là một điểm góp phần tạo nên sức hấp dẫn và kịch tính cho game. Hệ thống này được cập nhật ở các phiên bản sau này như Advanced Warfighter hay Future Soldier. Khi được tích hợp, người chơi có thể theo dõi tình hình trên chiến trường, dễ dàng liên lạc với đồng đội để nhận các thông tin chiến thuật ở thời gian thực.

Không gian mở 

Các phiên bản 2017 và 2019 gần đây, game mở ra không gian vô cùng rộng lớn, thế giới mở đầy mới mẻ để game thủ thỏa sức khám phá, chinh phục. 

Bên cạnh đó, nhiệm vụ đa dạng nên người chơi cũng có thể tiếp cận theo các cách khác nhau như tấn công trực diện với hỏa lực cực khủng, lén lút tiếp cận để tiêu hạ mục tiêu. Game cũng đòi hỏi người chơi phải tính toán thật cẩn trọng và kỹ càng từ bước đi cho đến chiến thuật và kỹ năng.

ghost-recon-8

Ngoài ra, yếu tố sinh tồn và chiến đấu cực kỳ khó khăn, gian khổ cũng là điểm nổi bật của gameplay. Đặc biệt, trong phiên bản Breakpoint, yếu tố sinh tồn thể hiện qua việc game thủ phải quản lý được tài nguyên, trang thiết bị và sức khỏe.

Ghost Recon mang đến chế độ chơi đa dạng

  • Chế độ Chiến dịch: Đây là chế độ mà người chơi có thể theo dõi cốt truyện của game thông qua từng nhiệm vụ chiến dịch của game.
  • Chế độ Co-op trực tuyến: Game thủ có thể kết hợp với bạn bè, người thân để chơi game, lúc này các bạn có thể hỗ trợ và kết hợp với nhau.
  • Chế độ PvP: Đây là chế độ đối khác giữa các game thủ với nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực hấp dẫn và kịch tính.

Tùy chỉnh các yếu tố trang bị, nhân vật

Ngoài ra, game thủ có thể hoàn toàn tùy chỉnh chân vật và các trang bị của mình. Theo đó, bạn có thể tùy chỉnh trang phục, ngoại hình và các trang bị mang theo cho nhân vật của mình.

ghost-recon-6

Đối với nâng cấp vũ khí, game cũng cho phép người chơi nâng cấp và tùy chỉnh vũ khí, trang bị sao cho phù hợp với phong cách chơi của mình.

Đồ họa và âm thanh của Ghost Recon

Ngoài gameplay và cốt truyện, âm thanh và đồ họa của game chính là yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến thành công vang dội của tựa game bắn súng chiến thuật này. Cả hai góp phần mang đến không gian chơi game trọn vẹn, mới mẻ và tăng thêm phần căng thẳng, kịch tính.

Về đồ họa, đội ngũ làm game đã chú trọng hoàn thiện với sự chỉn chu đến từ chi tiết. Các chi tiết về môi trường và thế giới game mang đến không gian đắm chìm, chân thực. Nhân vật và các hiệu ứng động được chú trọng, vô cùng mượt mà và tự nhiên, có nhiều tùy chọn trang phục, ngoại hình và vũ khí để lựa chọn.

ghost-recon-11

Bên cạnh đó, đồ họa của game cũng vô cùng chất lượng, mang đến hình ảnh sắc nét, trải nghiệm thị giác ấn tượng và đắm chìm.

Trong khi đó, âm thanh của game cũng là yếu tố góp phần đem đến không gian chơi game kịch tính và căng thẳng. Từ nhạc nền cho đến các hiệu ứng âm thanh chuyển cảnh, lồng tiếng nhân vật được lồng ghép cực kỳ ăn khớp và hoàn thiện.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cập nhật rò rỉ về tựa game bắn súng chiến thuật Ghost Recon. Đây chắc chắn là cái tên mà bạn không thể bỏ qua mỗi khi có nhu cầu giải trí và chinh phục. Hy vọng, phiên bản sắp tới sẽ mang đến nhiều tính năng và trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa cho cộng đồng game thủ.

Xem thêm:

Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động

Ghost Recon Breakpoint: Sống sót trong vùng hoang dã và khám phá bí ẩn của Auroa

Tin mới nhất
dieu-khien-may-tinh-bang-dien-thoai
Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng điện thoại cực đơn giản
dien-thoai-chup-anh-dep
TOP 5+ điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay
code-coin-master-1
5+ Cách nhận Spin và code Coin Master miễn phí mỗi ngày
coin-master-spin-1
Link nhận Coin Master Spin miễn phí 08/2024