Geometry-Dash

Khả năng phản xạ của bạn tới đâu nếu chưa thử chơi Geometry Dash

XEM NHANH

Bạn có tự tin vào khả năng phản xạ của mình? Đừng vội trả lời cho đến khi bạn thử sức với Geometry Dash – trò chơi điện tử đầy thách thức và sôi động. Đây không chỉ là một trò chơi giải trí thông thường, mà còn là một bài kiểm tra thực sự cho đôi tay và khả năng phán đoán của bạn. Với những cấp độ được thiết kế tinh tế, mỗi bước nhảy, mỗi lần lướt và mỗi chuyển động đều phải chính xác đến từng milimet.

Vậy tựa game này có gì đáng chú ý? Tại sao nó lại được nhiều người đón nhận đến vậy dẫu đã được ra mắt vào một khoảng thời gian khá dài. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé.

Tổng quan về tựa game Geometry Dash

Đây là một series game online thuộc thể loại hành động kết hợp với âm nhạc. Trò chơi này được tạo ra bởi Robert Topala (RobTop) – một nhà phát triển sinh năm 1987 tại Thụy Điển. Ông cũng chính là người sáng lập nên công ty RobTop Games sau này. Trò chơi này được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 13/08/2013 với tên gốc: Geometry Dash. Nó hỗ trợ hai hệ điều hành là Android và iOS trong thời gian này. Sau đó vào 22/12/2014, trò chơi này đã sở hữu một phiên bản trên Steam.

Nhiệm vụ

Trong trò chơi, nhiệm vụ của người chơi sẽ là điều khiển một vật thể có hình dạng bất kỳ (hình vuông, bóng, tàu, mũi tên, UFO, nhện,…) và phải vượt qua hàng loạt các vật cản khác nhau như bánh răng hình lưỡi cưa, tường chắn và gai bằng cách điều hướng hình khối chính đến đích mà không bị tiêu diệt.

Geometry-Dash-1

Đến nay, phiên bản Geometry Dash chính thức đã có tổng cộng đến 26 cấp độ chơi. Một trong những điểm đáng chú ý nhất của nó chính là khả năng cho phép người chơi tự tạo ra và chia sẻ các phiên bản trò chơi của riêng mình. Chính vì thế, thật không quá ngạc nhiên khi đã có khoảng 95 triệu phiên bản của màn chơi được tạo ra với đa dạng các thể loại độ khó khác nhau và được người chơi đón nhận ngày một nồng nhiệt. Các màn chơi được các game thủ khác tạo ra có thể được tích hợp ngay vào phần chính với các tính năng như Gauntlet, Map Pack, Daily Level, List và Weekly Demon.

Hệ thống tiền tệ của Geometry Dash

Bên cạnh đó, trò chơi này còn có một hệ thống tiền tệ vô cùng đa dạng như đồng xu bí ẩn, sao, đồng xu của riêng người dùng, kim cương và quả cầu có chứa năng lượng. Với việc hoàn thành các cấp độ chơi (chính thức hoặc do game thủ tạo ra), thực hiện các nhiệm vụ, mở rương … bạn hoàn toàn có thể kiếm được chúng một cách vô cùng dễ dàng. Sau đó, bạn sẽ có thể sử dụng chúng để mua/ nâng cấp các biểu tượng cũng như màu sắc mà mình yêu thích.

Gameplay

Geometry Dash là một trò chơi hỗ trợ đa nền tảng và đa thiết bị. Người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm nó thông qua điện thoại, máy tính bảng, PC,… Với mỗi thiết bị, người dùng sẽ có cách điều khiển khác nhau.

Trong trò chơi, người chơi sẽ điều khiển một biểu tượng chính qua các thao tác nhấn và giữ để vượt qua các cấp độ nhằm hoàn thiện mục tiêu là đến được điểm kết thúc. Nếu bạn vô tình đụng phải bất kỳ chướng ngại vật nào, bạn sẽ phải chơi lại màn chơi đó. Tuy nhiên, nếu bạn đang trải nghiệm chế độ luyện tập (nơi có các điểm checkpoint màu xanh lá dạng hình thoi), bạn sẽ được hồi sinh ngay điểm checkpoint gần nhất khi chết. Các game thủ nên tận dụng chế độ luyện tập này nhằm tìm hiểu trước cấu trúc của màn đó trước khi tham gia chơi chính thức. Trong một số trường hợp, phần nhịp điệu và thời gian của phần âm nhạc sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của bạn ở màn đó.

Geometry-Dash-2

Người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều biểu tượng với các hình dạng khác nhau. Mỗi hình dạng đều sẽ có một cách di chuyển riêng. Trong trò chơi sẽ xuất hiện các cổng nhằm biến đổi các biểu tượng này. Cụ thể, các cổng này sẽ xuất hiện trên đoạn đường đi của biểu tượng và cho phép biến đổi chúng từ đảo ngược trọng lực đến biến đổi kích cỡ và thậm chí là thay đổi vận tốc di chuyển. Ngoài ra, các vòng tròn và miếng đệm giúp biểu tượng nảy lên cũng sẽ được xuất hiện nhằm đa dạng hơn lối di chuyển của các biểu tượng này.

Các loại biểu tượng có trong Geometry Dash

Trò chơi này cung cấp 9 biểu tượng độc đáo cho người chơi, mỗi loại có đặc điểm di chuyển riêng. Chúng yêu cầu người chơi phải thích nghi với từng kiểu di chuyển để vượt qua các cấp độ.

Biểu tượng hình vuông

Có khả năng nhảy trên bề mặt phẳng (nếu mặt phẳng đó không chứa bất kỳ chướng ngại vật hay gai nào). Biểu tượng hình vuông có khả năng nhảy qua ba gai liền kề ở mức di chuyển chuẩn và có không gian di chuyển không phải chịu bất kỳ giới hạn nào.

Máy bay

Biểu tượng này chủ yếu di chuyển theo phương lên – xuống trong không gian khi game thủ thực hiện việc nhấn và giữ. Nếu như tiếp xúc với mặt phẳng (không có gai) thì nó sẽ không bị tiêu diệt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phạm vi di chuyển của biểu tượng này bị giới bạn bởi hai đầu trên – dưới.

Geometry-Dash-3

Bóng

Có thể đảo ngược trọng lực mỗi lần chạm vào bề mặt không gai. Biểu tượng quả bóng này có thể di chuyển một cách nhẹ nhàng và thường di chuyển theo hướng chéo. Nhìn chung, phần không gian di chuyển của bóng bị hạn chế hơn so với tàu bay.

Biểu tượng UFO 

Biểu tượng này thậm chí có thể nhảy trong không gian di chuyển và không bị hủy diệt khi chạm vào bề mặt không gai. UFO có không gian di chuyển giới hạn giống như biểu tượng máy bay.

Biểu tượng mũi tên

Biểu tượng này có hướng di chuyển là hình zigzag khi game thủ nhấn và giữ. Biểu tượng này không bị hủy diệt khi chạm vào bề mặt không gai và có không gian di chuyển giới hạn giống như biểu tượng máy bay và UFO. Về mặt toán học, độ dốc của mũi tên là trong trạng thái bình thường và khi thu nhỏ.

Robot

Biểu tượng này có khả năng nhảy lên với độ cao phụ thuộc vào thời gian mà game thủ thực hiện nhấn giữ khi chạm vào bề mặt không gai. Robot có không gian di chuyển tự do.

Geometry-Dash-5

Nhện

Nó khá giống với biểu tượng quả bóng. Tuy nhiên, biểu tượng này có thể đảo ngược trọng lực nhưng sẽ tăng tốc độ di chuyển và chủ yếu theo hướng dọc. Nhện có không gian di chuyển giới hạn giống như biểu tượng quả bóng.

Swingcopter

Di chuyển trong không gian theo những đường cong mượt mà nhưng không phải nhấn giữ phím. Swingcopter sẽ di chuyển lên khi nhấn lần đầu và xuống khi nhấn lần hai. Tuy nhiên, nó sẽ không bị hủy diệt khi chạm vào bề mặt không gai và có không gian di chuyển giới hạn giống như tàu bay và UFO.

Jetpack

Là biến thể của biểu tượng máy bay, hoạt động tương tự nhưng chỉ xuất hiện khi chơi trong màn Platformer. Jetpack có không gian di chuyển giới hạn giống như tàu bay và UFO.

Các loại cổng (Portal)

Khi tham gia trò chơi, biểu tượng của bạn sẽ được đi qua các loại cổng khác nhau. Mỗi cổng đều có một công dụng đặc biệt. Geometry Dash sở hữu tổng cộng 8 cổng giúp thay đổi hình dạng của biểu tượng cùng 10 cổng với các chức năng riêng biệt. Cụ thể gồm:

8 cổng biến đổi hình dạng

Đúng như tên gọi, công dụng của các cổng này là làm thay đổi hình dạng của biểu tượng mỗi khi nó đi qua. Chúng gồm các cái tên:

Tên Cổng (Tiếng Anh)Loại CổngMàu sắcHình dạngĐộ dàyBiến đổi
Cube portalCổng khối lập phươngXanh láTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành hình lập phương
Ship portalCổng tàu vũ trụTím hồngTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành tàu vũ trụ
Ball portalCổng hình trái bóngĐỏ nhạtTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành hình trái bóng
UFO portalCổng UFOVàng camTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành UFO
Wave portalCổng hình mũi tênXanh dươngTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành hình mũi tên
Robot portalCổng robotTrắngTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành robot
Spider portalCổng nhệnTím đậmTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành nhện
Swing portalCổng swingVàng nhạtTrònVừaBiến mọi biểu tượng thành vật thể bay lượn hình tròn

Geometry-Dash-4

10 cổng thay đổi chức năng đáng chú ý của Geometry Dash là gì?

Dưới đây là 10 cổng thay đổi chức năng/ thuộc tính của biểu tượng. Chúng được chia thành 2 nhóm: nhóm thay đổi trạng thái và nhóm thay đổi chuyển động.

Nhóm thay đổi trạng thái
Loại CổngMàu sắcHình dạngĐộ dàyTác động
Cổng đảo trọng lực – dưới lênVàngTrònKhông dày lắmKhi biểu tượng đi vào, trọng lực thay đổi từ dưới lên
Cổng đảo trọng lực – trên xuốngXanh da trờiTrònKhông dày lắmKhi biểu tượng đi vào, trọng lực chuyển thành từ trên xuống
Cổng biến nhỏ kích thướcHồng sẫmTròn với phần ngoài bị khuyết điKhông dày lắmChuyển kích thước biểu tượng thành size mini
Cổng phóng toXanh láTròn bị cắt viền ngoàiMỏngKhi biểu tượng đi vào, kích thước phóng to trở về thông thường
Cổng gươngVàng camNhiều vòng tròn lớn nhỏ lồng nhau hình phễuLớnKhi biểu tượng đi vào, chuyển động của trò chơi bị phản chiếu
Cổng ngược của cổng gươngXanh dươngNhiều vòng tròn lớn nhỏ lồng nhau hình phễuLớnKhi biểu tượng đi vào, màn hình phản chiếu biến mất
Cổng nhân đôiVàng camHình tam giácKhi biểu tượng đi vào, sẽ bị ‘phân thân’ thành hai biểu tượng có trọng lực ngược nhau

Geometry-Dash-11

Nhóm thay đổi chuyển động của Geometry Dash
Loại CổngMàu sắcHình dạngTác động
Cổng thoát nhân đôiXanh dươngTam giácKhi một trong hai biểu tượng đi vào, biểu tượng còn lại biến mất và chỉ cần điều khiển một.
Cổng teleport – vàoXanh dươngTròn giống cái tôLà cổng vào, biểu tượng sẽ tự động dịch chuyển từ đây đến cổng ra tức thì.
Cổng teleport – raVàng camTròn giống cái tôLà cổng ra, biểu tượng từ cổng vào sẽ dịch chuyển tức thì đến đây.
Cổng tốc độ – tăng 2 lầnXanh láHai mũi tênTốc độ biểu tượng sẽ tăng 2 lần khi đi vào.
Cổng tốc độ – tăng 3 lầnHồng tímBa mũi tênTốc độ biểu tượng sẽ tăng 3 lần khi đi vào.
Cổng tốc độ – tăng 4 lầnĐỏBốn mũi tênTốc độ biểu tượng sẽ tăng 4 lần khi đi vào.
Cổng tốc độ – thông thườngXanh dươngMột mũi tênKhi biểu tượng đi vào, tốc độ của trò chơi sẽ trở lại bình thường.
Cổng tốc độ – giảm tốcVàng camMột mũi tên, độ dày lớn hơn, thường quay tráiKhi biểu tượng đi vào, tốc độ của trò chơi sẽ giảm đi một nửa.

Geometry-Dash-12

Pad (tạm dịch: Đệm nhảy)

Khi biểu tượng của bạn chạm vào đệm nhảy, nó sẽ được tự động di chuyển theo hướng nhất định nào đó. Tuy nhiên, một vài đệm nhảy có thể khiến biểu tượng của bạn “đâm đầu” vào các vật cản và bắt đầu lại màn chơi của mình. Trong trò chơi này có tổng cộng 5 kiểu đệm nhảy gồm:

MàuTác động
VàngTạo ra một bước nhảy vọt ở mức độ trung bình
HồngTạo ra một bước nhảy vọt ở mức độ thấp
ĐỏTạo ra một bước nhảy vọt ở mức độ cao
Xanh dươngThay đổi hướng của trọng lực
TímTạo ra một bước nhảy vọt tức thì và đảo ngược hướng của trọng lực (tương tự như tính năng của spider)

Geometry-Dash-8

Vòng (Ring/ Orb)

Giống như các đệm nhảy, các vòng cũng hỗ trợ biểu tượng di chuyển theo một hướng cố định khi tiếp xúc. Dĩ nhiên, một số vòng sẽ bất ngờ khiến bạn va vào các chướng ngại vật. Điểm khác biệt giữa nó với đệm nhảy chính là người dùng cần phải nhấn ngay khi biểu tượng tiếp xúc với vòng để kích hoạt ngay chức năng của nó. Có tổng cộng đến 7 loại vòng:

  • Vòng màu vàng: Nhảy ở mức độ trung bình
  • Vòng màu hồng: Nhảy ở mức độ thấp
  • Vòng màu đỏ: Nhảy ở mức độ cao
  • Vòng màu xanh dương: Đảo ngược hướng trọng lực
  • Vòng màu xanh lá: Đảo ngược hướng trọng lực và nhảy ở mức độ trung bình
  • Vòng màu đen: Di chuyển nhanh theo hướng thẳng đứng tùy theo hướng trọng lực hiện tại
  • Vòng màu tím: Chuyển đổi tức thì và đảo ngược hướng trọng lực (tương tự như spider)

Geometry-Dash-7

Quá trình phát triển của Geometry Dash

Theo dự tính ban đầu, Topala sẽ phát triển trò chơi Geometry Dash này dưới dạng một dự án trò chơi trực tuyến mở với biểu tượng có khả năng tự do di chuyển ở mọi hướng. “Nó đơn thuần chỉ là một khối lập phương bị rơi xuống và có khả năng nhảy” và “không có kế hoạch cụ thể” nào cho nó – ông cho biết thêm. Lúc đầu, anh dự kiến phát triển nó thành một trò chơi trên máy tính. Tuy nhiên, anh đã sớm thay đổi dự định của mình và tập trung phát triển nó thành trò chơi trên smartphone.

Geometry-Dash-6

Theo những thông tin được chia sẻ từ nhà phát triển, trò chơi này được truyền cảm hứng từ tựa game “The Impossible Game”. Sau đó, nó được hoàn thành chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng. Phiên bản thử nghiệm đầu tiên có tên gọi Geometry Jump và sau đó được chuyển thành Geometry Dash như bây giờ.

Phiên bản trò chơi đầu tiên chỉ sở hữu 7 cấp độ (có sẵn trong phiên bản trải nhiệm miễn phí ở thời điểm hiện tại). Khi bạn tiến hành tải phiên bản trọn vẹn, bạn sẽ được bổ sung thêm 6 cấp độ khác. Kể từ khi được ra mắt, trò chơi này đã tạo ra một làn sóng thu hút game thủ toàn cầu. Đặc biệt, tại Canada, trò chơi này đã xuất sắc nhận được giải thưởng Ứng dụng iPhone có trả phí được nhiều người chơi nhất trong 6/2014. Hiện nay có đến 4 phiên bản trải nghiệm không mất phí của tựa game này. Trong đó phiên bản Geometry Dash Lite (ver 2.2) sở hữu toàn bộ mười ba cấp độ như phiên bản trọn vẹn.

Sự ủng hộ của người chơi dành cho tựa game này

Khi Geometry Dash ra mắt, nó đã nhận được nhiều nhận xét tích cực đến từ giới phê bình. Cụ thể, Softpedia đã dành nhiều lời khen có cánh cho phong cách và các thách thức mà trò chơi mang lại. Cụ thể, họ đã khẳng định: “Mặc dù trò chơi đôi lúc sẽ khiến bạn khó chịu, nhưng bạn hoàn toàn có thể vượt qua các màn chơi với việc tận dụng tối đa chế độ luyện tập và thử thách mình ở các chế độ được tạo ra bởi người dùng”.

Geometry-Dash-9

148Apps cũng đã dành hàng loạt những “lời có cánh” cho trò chơi này như:”Geometry Dash đem đến tất cả những gì mà game thủ mong đợi ở một tựa game” và tạo ra cách tiếp cận người chơi vô cùng đơn giản. Chris Morris đã đánh giá đây là “một trò chơi điện tử hoàn toàn phù hợp với trẻ em mà phụ huynh có thể cùng trải nghiệm với con trẻ” trên Common Sense Media. Ông nói rằng nó có thể được xem là “ một cách để xóa khoảng cách gia đình” và “các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng nhịp điệu vui vẻ của không gian âm nhạc này.”. Trên nền tảng App Store, Geometry Dash xếp hạng 2/10 tựa game có trả phí dành cho iPad và xếp hạng 7/10 tựa game có trả phí dành cho iPhone trong năm 2018.

Các cấp độ trong game

Trong phiên bản hoàn chỉnh của Geometry Dash có đến tổng cộng 22 màn chơi chính thức. Trong số đó sẽ có 19 màn chơi được mở khóa ngay lập tức khi bạn cài đặt trò chơi. Khi bạn hoàn thành một màn chơi, bạn sẽ được nhận phần thưởng là các đồng xu bí ẩn. Những đồng xu này chính là những yếu tố cần thiết giúp bạn mở khóa 3 màn chơi còn lại. Mỗi màn chơi chính thức kể trên đều trao thưởng cho bạn tối đa 3 đồng xu.

Geometry-Dash-10

Tất cả các màn chơi trong trò chơi (bao gồm cả màn chơi chính thức và màn chơi do người chơi tạo ra trong phiên bản hoàn chỉnh) đều được chia ra thành 6 mức độ khó gồm:

  • Easy (Dễ): Biểu tượng mặt cười màu xanh dương
  • Normal (Bình thường): Biểu tượng mặt cười mỉm màu xanh lá
  • Hard (Khó): Biểu tượng mặt lo lắng màu vàng
  • Harder (Khó hơn): Biểu tượng mặt tức giận màu đỏ
  • Insane (Điên loạn): Biểu tượng mặt kêu gào nổi cáu màu tím hồng
  • Demon (Quỷ quyệt): Biểu tượng mặt quỷ có sừng

Mức độ khó Quỷ quyệt sẽ có phần đặc biệt hơn đôi chút khi được chia ra tiếp thành 5 cấp độ (thường được áp dụng cho các màn chơi do người chơi tạo ra):

  • Easy Demon: Quỷ dễ
  • Medium Demon: Quỷ trung bình
  • Hard Demon: Quỷ khó
  • Insane Demon: Quỷ điên loạn
  • Extreme Demon: Siêu quỷ – Đây cũng chính là mức độ khó cao cấp nhất.

Tạm kết

Trên đây là tất cả các thông tin mà bạn cần biết về tựa game Geometry Dash – một trò chơi luyện tập trí tuệ với những giai điệu vô cùng vui nhộn. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể bổ sung thêm cho mình một trò chơi thú vị trong danh sách những game siêu cuốn dành cho gia đình.

Để tìm hiểu thêm về các trò chơi thú vị khác, hãy ghé thăm website Hoàng Hà Mobile và chọn ngay chuyên mục Game nhé.

Tham khảo thêm những bài viết về các tựa game giúp tăng khả năng phản xạ của bạn tại đây:

Tin mới nhất
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản
tu-lanh-aqua
Mua tủ lạnh Aqua trả góp – Điều kiện và lợi ích chi tiết