dien-thoai-cuc-gach-1

Gen Z tại Mỹ ngày càng chuộng điện thoại “cục gạch” vì lý do này

XEM NHANH

Thời gian gần đây, thế hệ trẻ thuộc Gen Z tại Mỹ đang ngày càng tỏ ra thờ ơ với smartphone và chuyển sang dùng điện thoại “cục gạch”. Vậy nguyên nhân do đâu?

Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Những lý do khiến giới trẻ bỗng dưng thích điện thoại “cục gạch”

Theo đó, các chuyên gia đã nhận định rằng sở dĩ giới trẻ Mỹ đang ngày càng chán điện thoại thông minh và chuyển sang điện thoại “cục gạch” (điện thoại cơ bản) là vì những lý do như sau:

Thứ nhất, họ cảm thấy đã quá mệt mỏi với màn hình của những chiếc điện thoại thông minh. Họ cảm nhận được tác hại từ những chiếc smartphone dù không rõ ràng nên cố gắng gạt bỏ bằng cách dùng điện thoại cơ bản.

dien-thoai-cuc-gach-2
Những mẫu điện thoại cơ bản trước đây của Nokia đang được giới trẻ Mỹ quan tâm

Các công ty như Punkt hay Light Phone đang tận dụng sự quan tâm trở lại của giới trẻ Mỹ để bán điện thoại “cục gạch”. Trên YouTube, cả hai thậm chí thuê người có ảnh hưởng quảng bá một số model mới sản xuất.

Ông Joe Hollier, nhà sáng lập Light Phone đã chia sẻ rằng: “Những gì chúng tôi đang làm không phải để bán điện thoại cơ bản mà là hướng đến một thiết bị tối giản, được trang bị ít công nghệ để bảo vệ sức khỏe người dùng”.

Bên cạnh đó, bà Sandra Wachter – giáo sư công nghệ đồng thời cũng là nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo cấp cao tại trường Đại học Oxford (Anh) cũng đưa ra nhận định rằng xu hướng chuyển sang sử dụng điện thoại “cục gạch” diễn ra khi người dùng bắt đầu cảm thấy sợ điện thoại thông minh.

dien-thoai-cuc-gach-3

“Nghe gọi hay gửi tin nhắn gần như chỉ là tính năng phụ đối với điện thoại thông minh hiện nay. Smartphone giờ là trung tâm giải trí, nguồn tin tức, hệ thống định vị, nhật ký, từ điển và cả ví tiền. Smartphone tạo sự thu hút với thông báo, tin tức nóng cập nhật nhưng liên tục làm gián đoạn công việc. Điều này có thể khiến người dùng luôn căng thẳng và thậm chí có thể bị kích động” – bà Wachter đã từng nhận định.

Vì vậy, giới trẻ tìm đến điện thoại cơ bản như một biện pháp nhằm trị liệu tâm lý và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, giáo sư cũng cho rằng việc từ bỏ smartphone của giới trẻ Mỹ hiện tại chỉ là những hành động dựa trên “cảm xúc”. Vậy nên đến một lúc nào đó họ sẽ tự động rời bỏ điện thoại “cục gạch” và quay trở về với điện thoại thông minh.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có đang sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản bên cạnh điện thoại thông minh hay không? Và bạn có cho rằng trào lưu chuyển sang sử dụng điện thoại “cục gạch” sẽ du nhập vào giới trẻ Việt Nam? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Nokia G22 – Sự nâng cấp nhẹ cho một chiếc máy đủ mạnh !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản
tu-lanh-aqua
Mua tủ lạnh Aqua trả góp – Điều kiện và lợi ích chi tiết