IPhone-thoi-bay-Android-cho-Gen-Z-va-ap-luc

Gen Z sợ bị xa lánh nếu không xài iPhone

XEM NHANH

Theo một báo cáo mới của Financial Times, Gen Z (những người sinh từ năm 1997 đến 2012) tại Mỹ đang rất tập trung vào các sản phẩm Apple. Họ cảm thấy bị mặc cảm và bị xa lánh nếu không có một chiếc điện thoại “quả táo” trong tay

iPhone đang chiếm tỉ lệ như thế nào?

Theo PhoneArena, 34% chủ sở hữu iPhone ở Mỹ là Gen Z, trong khi chỉ có 10% chủ sở hữu điện thoại Samsung thuộc thế hệ này. Ngược lại, tỷ lệ được phân chia đồng đều giữa iOS và Android đối với người lớn tuổi hơn.

thiết kế iPhone 15 Pro

Gen Z chính là chìa khóa để tăng trưởng, và Apple đã gặt hái được nhiều lợi ích. Thị phần của Apple đã tăng từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, và thật an toàn khi cho rằng một phần lớn mức tăng đến từ người mua Gen Z.

Mối quan hệ của Gen Z đối với iPhone vẫn mạnh mẽ ngay cả khi mức giá trung bình lên tới 1.000 USD, gấp ba lần so với điện thoại Android và có thể tăng hơn nữa trong năm nay.
Hành vi sử dụng mạng xã hội cũng chỉ ra rằng một số người dùng iPhone trẻ tuổi không đánh giá cao thiết bị Android. Đây rõ ràng là một điều đáng lo ngại bởi Gen Z từng được cho là thế hệ sẵn sàng hòa nhập và đa dạng nhất.

gsmarena_031
Android đầy màu sắc và sáng tạo đang gặp khó khăn khi lấy lòng khách hàng

Gen Z dành gần 6 giờ trên điện thoại của họ mỗi ngày và ở Mỹ, trong đó ứng dụng iMessage, AirDrop,… hay một loạt ứng dụng độc quyền khác là một phần quan trọng trong thói quen sử dụng hàng ngày. Đây là những điều khách hàng Android không thể trải nghiệm.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay